Cái giá phải trả của Lee Min Ho ngày trở lại

Với thành tích rating ảm đạm và những lời chê bai về kịch bản, diễn xuất, “The King: Eternal Monarch” có lẽ là cú ngã đau của Lee Min Ho ngày trở lại.

Trước khi Quân vương bất diệt (The King: Eternal Monarch) chính thức lên sóng, người hâm mộ từng hy vọng loạt phim sẽ tiếp tục tạo nên dấu ấn khó quên cho sự nghiệp của Lee Min Ho, như cách mà Boys Over Flowers, City Hunter hay The Heirs đã làm. Tuy nhiên, cuối cùng, tác phẩm lại hóa “bom xịt”, còn tài tử 33 tuổi hứng chịu vô số ý kiến tiêu cực về kỹ năng diễn xuất.

Thất bại của Kim Eun Sook lẫn Lee Min Ho

Tối ngày 12/6, Quân vương bất diệt khép lại hành trình của mình bằng thành tích rating ảm đạm 5,8% và 8,1% cho hai phần ở tập cuối. Rating trung bình của loạt phim sau 16 tập là 7,7% - một con số đáng thất vọng cho cú bắt tay giữa những cái tên đình đám là “biên kịch vàng” Kim Eun Sook và Lee Min Ho.

Cái giá phải trả của Lee Min Ho ngày trở lại-1
Quân vương bất diệt kết thúc mà không có sự bứt phá về rating.

Tờ The Korea Herald nhận định Quân vương bất diệt là một bước lùi so với tiêu chuẩn cũng như danh tiếng lâu nay của Kim Eun Sook. Những tác phẩm làm nên tên tuổi cho bà như Descendants of the Sun (Hậu duệ mặt trời), Goblin hay Mr.Sunshine đều đạt tỷ suất người xem trung bình hai chữ số. Thành tích rating cao nhất của loạt phim trên lần lượt rơi vào mốc 38,8%, 20,5% và 18,1%.

Trong khi đó, rating cao nhất của Quân vương bất diệt là 11,6% (tập 2). Càng về sau, tỷ suất người xem càng giảm. Suốt gần hai tháng phát sóng, loạt phim ít khi bứt phá lên mốc rating hai chữ số, đa phần quanh quẩn ở mức 6-8%. Đây không phải là con số ấn tượng đối với một tác phẩm có lợi thế phát sóng trên đài trung ương vào khung giờ tối cuối tuần, nếu không muốn nói là thất bại.

Quân vương bất diệt không chỉ là cú “ngã ngựa” của Kim Eun Sook, mà còn là của Lee Min Ho - ngày anh trở lại sau khi xuất ngũ. Trong 10 năm qua, hiếm có tác phẩm nào do tài tử đóng chính đạt rating trung bình ảm đạm như vậy.

Cái giá phải trả của Lee Min Ho ngày trở lại-2
Quân vương bất diệt là cú ngã ngựa của Kim Eun Sook lẫn Lee Min Ho.

Boys Over Flowers, City Hunter, The Heirs, Legend of the Blue Sea - loạt phim ăn khách của Lee Min Ho - lần lượt có rating trung bình là 25,7%, 15,2%, 15,9% và 16,7%. Ngay cả những tác phẩm kém nổi hơn như Personal Taste (11,7%) hay Faith (10,1%) cũng đạt rating trung bình hai chữ số. Đặt lên bàn cân so sánh, rõ ràng, tỷ suất người xem 7,7% của Quân vương bất diệt là pha lao dốc khó lường trong sự nghiệp diễn xuất của ngôi sao 33 tuổi.

Một số người hâm mộ cho rằng việc nhiều khán giả tập trung xem phim trên Netflix góp phần khiến rating của Quân vương bất diệt trở nên khiêm tốn. Song, trên thực tế, không ít tác phẩm khác cũng thường xuyên lọt top 10 phim ăn khách Netflix, được đón nhận nồng nhiệt ở nền tảng trực tuyến này, nhưng không bị ghẻ lạnh khi phát sóng trên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc, chẳng hạn như Hospital Playlist.

Ra mắt gần như cùng thời điểm với Quân vương bất diệt, Hospital Playlist (Chuyện đời bác sĩ) không có lợi thế phát sóng trên đài trung ương, mà chỉ được “tung hoành” trên đài cáp tvN. Loạt phim nhiều lần lọt top 10 tác phẩm ăn khách tại Netflix Việt Nam và một số quốc gia châu Á khác.

Cái giá phải trả của Lee Min Ho ngày trở lại-3
Trong 10 năm qua, hiếm có tác phẩm nào do Lee Min Ho đóng chính đạt rating thấp như Quân vương bất diệt.

Ở “mặt trận” rating, Hospital Playlist vẫn làm nên chuyện. Từ 6,3% tập mở màn, tác phẩm dần bứt phá lên mốc hai chữ số từ tập 5, chạm mốc rating cao nhất 14,1% ở tập cuối, và hoàn tất hành trình 12 tập bằng thành tích trung bình 10,9%.

Lee Min Ho chọn nhầm kịch bản ngày trở lại

Điểm yếu lớn nhất của Quân vương bất diệt nằm ở kịch bản. Kim Eun Sook đã đánh mất phong độ với dự án mới này, còn Lee Min Ho thì nhận trái đắng hậu xuất ngũ vì lựa chọn một vai diễn an toàn, rập khuôn và một cốt truyện quá rối.

Tờ The Koreald Herald phân tích rằng hầu hết tác phẩm gây bão toàn châu Á của Kim Eun Sook đều sở hữu tuyến nhân vật đặc sắc, lời thoại lôi cuốn và nhiều tình huống hài hước duyên dáng. Tuy nhiên, những ưu điểm đó không xuất hiện ở Quân vương bất diệt. Thêm vào đó, tranh cãi liên quan tới việc làm sai lệch lịch sử, sao chép văn hóa nước bạn… đã vô tình khiến tác phẩm mất điểm trầm trọng trong mắt khán giả.

Cái giá phải trả của Lee Min Ho ngày trở lại-4
Kịch bản nhiều lỗ hổng khiến những điểm yếu trong kỹ năng diễn xuất của Lee Min Ho lộ rõ.

Là một bộ phim lãng mạn nhưng tuyến tình cảm trong Quân vương bất diệt cho cảm giác gượng gạo. Tác phẩm chứa đựng nhiều chi tiết khiên cưỡng, sắp đặt cùng các tình huống và lời thoại cũ nhàm. Hai diễn viên chính Lee Min Ho và Kim Go Eun thiếu vắng sự ăn ý cùng cảm xúc cần thiết để có thể được xem là đôi tình nhân màn ảnh đẹp.

Đó là một tác phẩm lãng mạn, nhưng tình yêu giữa hai nhân vật chính có vẻ nhạt nhòa. Mạch phim diễn ra khá chậm, và câu chuyện về thế giới song song do biên kịch vẽ ra quá phức tạp để người xem có thể hiểu hết. Thật khó để có thể tìm thấy những cuộc đối thoại thông minh, sáng tạo hay bản nhạc phim hấp dẫn ở Quân vương bất diệt”, tờ The Korea Herald trích lời nhà phê bình Ha Jae Geun.

Ngoài ra, tác phẩm còn đánh mất cảm tình từ người hâm mộ vì chèn quảng cáo dày đặc và thiếu tinh tế. Một kịch bản chứa đựng nhiều lỗ hổng, đôi khi có phần kém duyên như vậy càng làm lộ ra những điểm yếu trong kỹ năng diễn xuất của Lee Min Ho.

Điểm yếu trong diễn xuất lộ rõ

“Lại tiếp tục vào vai con nhà giàu” - đó là lời than phiền của không ít khán giả khi chứng kiến phần thể hiện rập khuôn, một màu của Lee Min Ho. Nhân vật hoàng đế Lee Gon bị cho là phiên bản nâng cấp của Goo Jun Pyo, Kim Tan hay Heo Joon Jae năm nào. Theo đó, nét diễn của tài tử chẳng khác 10 năm trước là bao, vẫn mang dáng dấp phim thần tượng, vẫn thiếu chiều sâu và nghèo nàn.

Cái giá phải trả của Lee Min Ho ngày trở lại-5
Cách chọn vai an toàn, lối diễn một màu, thậm chí đơ cứng khiến Lee Min Ho nhận về nhiều "gạch đá".

Nếu như Lee Min Ho chịu bước ra khỏi vùng an toàn, chọn kiểu vai khác đi, gai góc hơn như vai chàng thanh niên Kim Jong Dae ở Gangnam Blues, thử sức với một kịch bản khác lạ hơn, có lẽ khán giả sẽ bớt gay gắt và chỉ trích anh. Họ chờ đợi một sự bùng nổ và “lột xác” của nam diễn viên sau 2 năm, nhưng đổi lại chỉ là sự thất vọng.

Ở những tập đầu, Quân vương bất diệt được nhắc tới nhiều trên các diễn đàn và trang mạng xã hội không phải vì kịch bản xuất sắc hay diễn xuất xuất thần của dàn sao, mà vì danh tiếng lẫn vẻ điển trai của tài tử 33 tuổi. Có người hâm mộ đùa rằng ngoại hình xuất chúng của Lee Min Ho chính là nội dung phim, và họ theo dõi tác phẩm chỉ vì điều này.

Cái giá phải trả của Lee Min Ho ngày trở lại-6
Lee Min Ho bị nhận xét là đẹp nhưng nhạt, còn Quân vương bất diệt thì đã hóa "bom xịt" dù được quảng bá rầm rộ ngày ra mắt.

Song, đẹp là chưa đủ. Càng về sau, khán giả càng thấy nam diễn viên họ Lee nhạt. Những người hâm mộ khó tính, coi nội dung và diễn xuất là yếu tố hàng đầu để đánh giá chất lượng tác phẩm không ngừng chê bai Lee Min Ho.

Họ tiếp tục “ném đá” khi có thông tin tiết lộ ngôi sao sinh năm 1987 nhận cát-xê 62.000 USD cho mỗi tập phim Quân vương bất diệt. Con số này bị cho là quá ưu ái so với thực lực của anh.

Gần hai tháng qua, Quân vương bất diệt lẫn Lee Min Ho bị chê nhiều hơn là được khen. Từ tiềm năng trở thành “bom tấn” truyền hình, bộ phim đã trở thành “bom xịt” đáng thất vọng nhất nửa đầu 2020.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/cai-gia-phai-tra-cua-lee-min-ho-ngay-tro-lai-post1095466.html

Quân Vương Bất Diệt Lee Min Ho

Tin tức mới nhất