Cãi nhau 'nảy lửa' vì mâm cơm đầy ắp ghẹ, tôm biển mà giá chỉ 70k

Nhìn mâm cơm này, ngay cả người chẳng bao giờ vào bếp cũng quả quyết mức giá không thể dưới 300k.

Chủ đề "mâm cơm giá rẻ" thường dễ gây sự quan tâm của dân tình bởi làm sao để tiết kiệm, thu vén chi tiêu vẫn luôn là bài toán đau đầu của các gái đảm. Tuy nhiên nếu mâm cơm ấy có giá rẻ đến… bất ngờ cũng dễ gây khó tin, hiểu lầm trong lòng mọi người.

Đơn cử như mâm cơm của cô nàng L.K.L mới đây đã nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Cụ thể, cô khoe mâm cơm đầy ắp thức ăn. Bỏ qua đĩa rau xanh ăn mát ruột, mâm cơm gây choáng với 1 đĩa ghẹ, 2 đĩa tôm tươi đầy ú ụ. 

Nhìn mâm cơm này, ngay cả người chẳng bao giờ vào bếp cũng quả quyết mức giá không thể dưới 300k. Ấy vậy mà, chính chủ lại nói như sau: "Mâm cơm 70k nhà mình. Ghẹ hấp 50k-1,3kg. Tôm 20k- 0,5 kg. Rau bí vườn nhà". 

Cãi nhau nảy lửa vì mâm cơm đầy ắp ghẹ, tôm biển mà giá chỉ 70k-1
Mâm cơm đầy ú ụ hải sản gây tranh cãi. 

Trước chia sẻ trên, đa phân dân tình bàn tán xôn xa, nghi chủ thớt "chém gió". Ai mà tin được bữa ăn kia giá chỉ 70k cơ chứ?

Thành viên N.T nói rằng: "Quê chồng mình ở Đồng Hới, Quảng Bình. Mua tại ghe thuyền luôn mà ghẹ tươi tận 250k/kg, tôm biển tươi, còn nhảy là 350kg/kg. Đắt như mua ở phố, bạn chủ thớt ở đâu mà mua rẻ vậy". 

Hay bạn Y.L nhất mực không tin: "Bạn ở đâu? Nhà mình đi biển, mình cũng đi buôn nhưng chưa bán ra giá này bao giờ chứ đừng nói mua ở chợ nhé".

Theo bạn P.B.H: "Mình gần biển đây, tôm này tầm 110k/kg, ghẹ này tầm 100k/kg loại bé, chứ rẻ vậy thật sự không thể có được ý".

Trái ngược với các ý kiến trên, có nhiều thành viên bênh vực cô nàng L.K.L rằng giá cả mỗi nơi mỗi khác. Thậm chí một vài bạn khẳng định ở nơi mình sống như vùng biển Hồ Tràm (Vũng Tàu) hay Thái Thụy (Thái Bình) không khó để mua đồ biển rẻ như vậy, thậm chí còn rẻ hơn nếu biết cách mua. 

Cãi nhau nảy lửa vì mâm cơm đầy ắp ghẹ, tôm biển mà giá chỉ 70k-2
Mọi người không thể tin được tôm, ghẹ đầy ắp này lại có giá rẻ như cho đến vậy.

Thành viên N.Đ đồng tình: "Ôi chỗ tôi Hồ Tràm đây. Mua ghẹ 4,5 con/kg giá 50k mà không ai thèm ăn, còn ghẹ như trong hình 10-15k/kg tại biển luôn mà không mua ấy. Dân họ còn phải đem đi cho bớt cơ. Chẳng qua mấy người không mua được nên mới ghen ăn tức ở chăng?".

Bạn H.N.T nói: "Mâm này có giá 70k là đúng rồi. Mình quê biển Thái Thụy. Ghẹ này dưới mình thường mua về xay nấu canh giá thường 10k/3 lạng, tôm tầm 50k là đúng đấy".

"Đúng rồi đó ạ. Khu nhà mình biển Dốc Lết, sáng cầm 20k ra mua được 4 con ghẹ với 1 con cá nặng 1kg đó, chủ top nói như thế là bình thường mà". 

Thấy mọi người màn cãi nhau "nảy lửa" vậy, chủ nhân bài viết L.K.L khẳng định câu chuyện là sự thật 100%. Cô giải thích:

"Em nói thật quê em vùng biển Tiền Hải, Thái Bình. Em mua được giá này là ở chợ Đông Lâm chứ chẳng phải bến tàu nhé. Hôm ấy, em đi chợ sớm thấy ghẹ về mấy thùng. 

Cãi nhau nảy lửa vì mâm cơm đầy ắp ghẹ, tôm biển mà giá chỉ 70k-3
Chủ thớt còn chia sẻ ảnh mua tôm ở chợ để khẳng định độ chân thực. 

Họ bán trong xô có con óp con mẩy. Em lựa được toàn con mẩy, cứng khoảng 1,3kg và người ta lấy giá 50k. Còn tôm loại bé như thế này 40-45k chỉ 1kg quá bình thường. Mua 2 cân 80k. Còn mua 1kg giá 45k".

Hiện mâm cơm trên vẫn gây tranh cãi ít nhiều nhưng suy cho cùng thì tùy vào mỗi nơi mà có sự chênh lệch về giá cả. Quả thật, trong thời buổi này mà được ăn bữa hải sản tươi rói, giá lại rẻ như vậy chẳng phải là một điều quá tuyệt vời hay sao?

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cai-nhau-nay-lua-vi-mam-com-day-ap-ghe-tom-bien-gia-chi-70k-n-268656.html

mâm cơm giá rẻ

Tin tức mới nhất