Cảm ơn người thứ ba

Em có lẽ phải cảm ơn cô gái ấy – người thứ ba, dù bây giờ em vẫn rất đau, nhưng nhờ có cô ấy mà chúng ta mới nhận ra chúng ta không phải là người cần cho nhau trong quãng thời gian còn lại.

Có những người mới chỉ lần đầu gặp nhau chợt nhận ra đó là người mà bấy lâu nay mình tìm kiếm, nhưng có những người ở bên nhau được một thời gian mới giật mình nhận ra trái tim từ lâu đã lỗi nhịp với nhau.

Anh và em, nếu không có người thứ ba liệu rằng chúng ta vẫn có thể cùng nhau đi tiếp, một cuộc gặp gỡ tình cờ với một người con gái xa lạ đã khiến trái tim anh lỗi nhịp và rồi những thứ thân quen đã từng thuộc về anh bỗng chốc hóa hư không.

Em sững sờ đến mức không thể tin, khi hạnh phúc của chính mình đang dần rời xa tầm tay với, chỉ vì một người con gái anh mới gặp, anh sẵn sàng đánh đổi những năm tháng êm đềm và hạnh phúc đã có của chúng ta.

Anh bảo rằng anh yêu cô ấy, em nghe mà thấy xót xa, vậy em là gì đối với anh đây? Trước khi cô ấy xuất hiện, em là người anh yêu, còn giờ đây cô ấy là người anh cần. Có những sự thật dù không muốn tin nhưng đó vẫn là sự thật, có những người dù có cố giữ lại, thì cũng chọn cách ra đi. Tình yêu nó không phụ thuộc vào độ dài của thời gian, nó cũng không phụ thuộc vào việc ai là người đến sau hay là người đến trước, tình yêu nó phụ thuộc vào nhịp đập của con tim mỗi người. Con tim của anh đã không còn rung động vì em nữa, giờ đây nó đang thổn thức vì một bóng hình khác, em còn có thể làm gì được đây? Chấp nhận buông tay anh hay là cố níu kéo, em thấy mình như đang đứng giữa những ngã đường mà không biết nên chọn đi con đường nào?

Người thứ ba

Nhưng dù là em chọn con đường nào, với em nó cũng là những lựa chọn khó khăn, đâu phải cứ buông bỏ nhau là thôi không còn day dứt. Em tiếc nuối cho những hồi ức cũ, bởi cũng đâu phải dễ dàng mà chúng ta mới đi đến được ngày hôm nay.

Anh và em giờ đây chỉ có thể nhắc nhau về những ngày thuộc về quá khứ, bởi hiện tại anh đang bận, bận chăm lo cho một mối tình mới chớm nở, bỏ mặc người đã cùng anh đi qua những tháng ngày chênh vênh, bỏ mặc em với nỗi đau, nỗi cô đơn không dứt.

Vì cớ gì mà chuyện tình của chúng ta ra nông nỗi, vì yêu thương nhau chưa đủ hay vì đã quá thân quen? Giá như anh có thể nói rõ với em dẫu chỉ một lần, thì có lẽ giờ đây con đường của chúng ta, nó sẽ không phải là con đường không có lối thoát. Em oán trách, em có quyền làm thế vì em đã yêu anh, vì những năm tháng tuổi thanh xuân đẹp đẽ của em chỉ biết đến mỗi một mình anh.


Em đã nghe ở đâu đó “Tình yêu thì không có sai hoặc đúng, chỉ cần trái tim rung động”. Anh không còn yêu em, đó không phải là lỗi của anh hay của em mà chúng ta đã ở bên nhau quá lâu mà cũng chẳng thể là lý do vì nhau mà ở lại. Em có lẽ phải cảm ơn cô gái ấy – người thứ ba, dù bây giờ em vẫn rất đau, nhưng nhờ có cô ấy mà chúng ta mới nhận ra chúng ta không phải là người cần cho nhau trong quãng thời gian còn lại. Nếu không phải là cô ấy, thì có thể sẽ là một người con gái khác, vào một thời điểm khác và cái kết với chúng ta cũng không thể nào tránh khỏi phải không anh?

Chúng ta cứ như thế rời xa nhau nhưng nỗi đau, nỗi day dứt chắc hẳn nó vẫn sẽ theo em quãng thời gian sau này nhưng thà đau khổ trước còn hơn cứ lấn sâu thêm rồi sau này tự mình giãy dụa không thể nào thoát ra được. Dù là thế, em cũng sẽ không bao giờ hối hận vì ngày đó em đã lựa chọn để yêu anh. Hãy cứ hạnh phúc theo cách mà anh muốn, dù em không thể chúc phúc cho anh, bởi đó là điều em không thể nào làm được nhưng em tin, rồi chúng ta cũng sẽ tự chịu trách nhiệm với sự lựa chọn của chính mình.

Theo Blog Radio

Tin tức mới nhất