Cảm phục cô gái trẻ dũng cảm đối mặt với khủng bố để an ủi nạn nhân trúng đạn

Jasmine El Youssi, 20 tuổi đã liều mạng đánh đổi sự an toàn của bản thân để an ủi một người phụ nữ bị thương trong khi các tay súng nã 30 viên đạn vào nhà hàng nơi cô gái trẻ làm việc.

Cô gái 20 tuổi, làm phục vụ trong một nhà hàng đã trở thành một trong những người hùng đang được nhiều người nhắc đến trong vụ thảm sát đẫm máu ở Paris vào tối ngày 13/11 vừa qua.

Cô gái trẻ Jasmine El Youssi đã đánh đổi sự an toàn của bản thân để cố gắng an ủi một người phụ nữ bị thương khi một tay súng Hồi giáo nã 30 viên đạn vào nhà hàng nơi cô làm việc. Sau đó, cô dũng cảm đi ra bên ngoài để cố gắng giúp đỡ những người khác khi không còn nghe thấy tiếng súng nổ nữa.

Youssi cho biết: “Tôi thà mất đi cuộc sống của bản thân hơn là để người khác chết một mình. Tôi không thể sống một mình khi mà tôi không hề cố gắng giúp đỡ những người khác. Tôi không muốn những người bị thương cảm thấy họ đang bị bỏ rơi”.

Trong một đoạn phim độc quyền của Daily Mail, từ camera giám sát của nhà hàng nơi Youssi làm việc, đã được hàng triệu người trên thế giới theo dõi và xúc động trước hành động cao cả của cô. Theo đó, cô gái trẻ Youssi đang ẩn náu dưới quầy bar cùng một người đàn ông làm cùng sau khi một tay súng nã đạn vào trong nhà hàng, xung quanh. 

Hai người ôm lấy nhau, tránh đạn của kẻ giết người. Tuy nhiên, bất ngờ người đàn ông này chạy xuống khu nhà bếp dưới hầm còn Youssi vẫn ẩn náu dưới quầy bar.

Vài giây sau, một người phụ nữ bị thương ở cánh tay chạy vào phía sau quán bar, nơi Youssi đang trốn. Ngay lập tức cô gái trẻ ôm lấy người phụ nữ và bắt đầu an ủi.

Đoạn phim độc quyền của Daily Mail ghi lại giây phút kinh hoàng khi tên khủng bố nã
30 viên đạn vào nhà hàng.


Youssi kể lại giây phút kinh hoàng đó: “Lúc kẻ khủng bố nã đạn, người anh em họ của tôi đã chạy xuống chỗ tầng hầm và tôi thấy cô Lucille, đang bị thương ở cánh tay chạy đến chỗ tôi. Tôi muốn bảo vệ cô ấy. Cô ấy khóc và nói rằng người bạn trai vẫn đang ở ngoài đó. Cô ấy trông khoảng 25 tuổi và bị chảy máu rất nhiều. Khi tôi đưa cô ấy xuống cầu thang, cô ấy nói với tôi rằng cô không còn có thể cảm nhận được cánh tay của mình nữa”.

cô gái 1
Hình ảnh từ camera cho thấy cô gái trẻ Youssi đang cố gắng che chở và an ủi một người phụ nữ bị thương ở cánh tay.

cô gái 2
Cô gái trẻ dũng cảm nói rằng: "Tôi thà mất đi cuộc sống của bản thân hơn là để người khác chết một mình".

Sau khi dẫn Lucille và những khách hàng bị thương khác đến nơi an toàn, cô gái trẻ Youssi đi ra bên ngoài để xem cô ấy có thể giúp được bất kỳ nạn nhân đang bị thương nào nữa không.

Cô nói: “Tôi chạy ra ngoài nhưng mọi thứ đã quá muộn. Một người người phụ nữ trẻ vẫn đang hấp hối, những người khác đều đã chết. Người phụ nữ ấy nhìn tôi và tôi đã cầm tay cô ấy trong một hoặc hai giây nhưng sau đó cô ấy đã chết. Tôi không thể quên cái nhìn ấy. Nó trống rỗng, không đau đớn hay sợ hãi”.

Aissa Feredj, một người bán hoa đối diện nơi Youssi làm việc cho biết: “Cô ấy đã rất dũng cảm. Youssi là người đầu tiên bước ra khỏi nhà hàng và băng qua đường, đi đến một người phụ nữ đang nằm hấp hối cho đến khi cô gái đó trút hơi thở cuối cùng”.

Youssi nghẹn ngào nói: “Tôi lớn lên trong một gia đình Ma rốc nhưng tôi lại là một cô gái Pháp. Và điều tồi tệ nhất đã xảy ra với tôi, với quê hương của tôi. Những người đã chết chỉ vì họ muốn sống. Họ đã chết chỉ vì họ muốn thưởng thức âm nhạc hay uống một cốc bia với bạn bè hoặc chỉ đơn giản là vì họ đang đi bộ. Tôi không hiểu họ đã sai chỗ nào”. 

cô gái 3
Youssi đang thắp nến tưởng niệm những nạn nhân thiệt mạng trong vụ thảm sát đẫm máu tại Paris ngày 13/11.

cô gái 4
Cô không hiểu vì sao nhiều người đã chết vì họ chỉ đang muốn sống.

Theo Afamily/ trí thức trẻ

Tin tức mới nhất