Cảm phục teenboy bị hội chứng Down quyết tâm chinh phục đỉnh Everest

Cậu bạn 15 tuổi này đã làm được điều mà không phải người bình thường nào cũng có thể làm được.

Eli Reimer (15 tuổi), sống tại TP Bend, quận Deschutes, tiểu bang Oregon, Hoa Kỳ đã tham gia trong một đoàn leo núi gồm 8 người, trong đó có cha mình. Mục đích của cuộc hành trình này là để đẩy mạnh sự hoạt động của Tổ chức có tên Elisha Foundation - một tổ chức phi lợi nhuận - thường xuyên tổ chức các hoạt động để quyên tiền và giúp đỡ người khuyết tật.


Nụ cười của Eli khi tới đích

Eli đã phải thực hiện rất nhiều bài tập thể lực kéo dài hàng tháng trời cho chuyến đi đặc biệt này. Với cậu, có ý chí, có quyết tâm là mọi điều có thể làm được, dù là chinh phục nóc nhà thế giới.

Sau hành trình kéo dài 10 ngày, Eli đã trở thành thiếu niên bị hội chứng Down đầu tiên đặt chân lên đỉnh Everest - một điều hết sức phi thường.


Cha của Eli đã cùng con vượt qua thử thách khó khăn

Chú Justin Reimer, người cha, người đồng hành với mỗi bước đi, nhịp thở của Eli chia sẻ với báo chí: “Eli đã rất quyết tâm, và nó đã làm được. Chúng tôi khá lo lắng, nhưng cái khoảnh khắc nhìn nụ cười trên mặt con trai khi chạm đỉnh núi… thật tuyệt!”.

Với hành động này, Eli đã quyên được 85.000 USD cho quỹ Elisha. Khoản tiền này sẽ được sử dụng cho các hoạt động hỗ trợ người khuyết tật, đặc biệt là đào tạo kỹ năng sống độc lập cho những trẻ em có khuyết tật đặc biệt.


Hình ảnh của Eli trên trang web của Elisha

Hình ảnh Eli trên nóc nhà thế giới đã được cộng đồng thán phục và chia sẻ mạnh mẽ cùng thông điệp: Không có gì là không thể! Bạn có thể làm bất cứ điều gì, dù là bạn có bị khuyết tật, hãy luôn duy trì ý chí và niềm tin vào cuộc sống!

Theo Đất Việt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao