Cảm thấy như ở tù vì chồng chăm sóc quá mức

Sự chăm sóc của chồng không khiến cô cảm thấy hạnh phúc mà giống như đang ở tù.

Wu Yue, 27 tuổi, nhân viên văn phòng sống ở Vĩnh Xuyên, Trùng Khánh, Trung Quốc kết hôn với người chồng họ Zheng được nửa năm sau khi đã tìm hiểu 1 năm. Anh Zheng là một chủ nhà hàng lẩu, hơn vợ 5 tuổi.

Tuy nhiên, với Yue bước vào cuộc hôn nhân không phải là bắt đầu hạnh phúc, ngược lại có vẻ như bước vào một "nhà tù".

Yue kể với báo chí, chồng chăm sóc cô rất tỉ mỉ. Sau khi kết hôn, anh không cho cô làm việc nhà. Ngay đến quần áo của cô cũng được chồng giặt, gấp gọn gàng và sắp xếp sẵn mỗi ngày cô sẽ mặc gì, sẽ ăn gì.

"Tôi không có tự do, tôi cảm giác không thể thở được", cô nói với tờ Chinanews.

Chỉ cần không nhìn thấy vợ trong nửa giờ, người chồng sẽ gọi điện. Nếu không không gọi được, anh sẽ gọi cho đồng nghiệp, gia đình cô.

"Việc đó khiến tôi xấu hổ. Chỉ là không kịp nghe điện thoại, nhưng anh khiến cho tất cả người xung quanh biết chuyện", cô nói.

Cảm thấy như ở tù vì chồng chăm sóc quá mức-1
Ảnh minh họa

Một tối, Zheng nhậu với bạn cũ ở nhà hàng và ngủ lại. 9h sáng hôm sau Zheng về nhà thì không thấy vợ đâu. Anh bắt đầu gọi khắp nơi tìm cô.

"Khi tôi xem điện thoại thì thấy cuộc gọi nhỡ từ bố mẹ tôi, bạn bè tôi, đến cả cháu tôi cũng gọi. Tôi biết chuyện gì xảy ra nên cảm thấy bực bội, không muốn liên lạc với chồng.

Không ngờ anh gửi đến cho tôi một đoạn video ghi lại cảnh dùng dao cứa tay mình, máu đã chảy. Tôi ghê sợ hành động đó", cô chia sẻ.

Yue nói, vào 8h sáng hôm đó, người bạn cùng phòng đại học của cô bất ngờ đến thành phố của cô nên Yue đã lái xe đến nhà ga đón bạn mà không biết cuộc gọi của chồng.

Người chồng đã chất vấn vợ, tại sao chăn ở nhà được gấp gọn gàng và nghi ngờ cô đã không ngủ ở nhà đêm qua. "Tôi không muốn giải thích nữa. Mỗi lần anh cư xử như vậy, anh đều nói vì quá yêu tôi, quá quan tâm tôi. Nhưng đó có phải tình yêu không?", Yue nói thêm. Cô muốn giải thoát mình khỏi cuộc hôn nhân này.

3 điều quan trọng nhất để có được cuộc hôn nhân bền lâu

Sự cam kết

Cam kết không chỉ là mong muốn ở bên nhau lâu dài một cách đơn thuần mà còn là hành động của hai vợ chồng chấp nhận cùng nhau vượt qua mọi khó khăn.

Hãy toàn tâm toàn ý vào việc làm thế nào để cho mối quan hệ của hai người trở nên thật bền vững, và đừng bao giờ có suy nghĩ rằng đây chỉ là một phép thử cho mối quan hệ tạm thời.

Tình yêu

Không phải tất cả các cuộc hôn nhân đều xoay quanh tình yêu, nhưng chắc chắn đó là một yếu tố quan trọng cho một cuộc hôn nhân hạnh phúc thật sự.

Tình yêu là thứ kết nối giữa hai vợ chồng và nó là sợi dây chính có thể hóa giải mọi thứ. Tình yêu đích thực là khi bạn đặt người bạn đời của mình lên trên hết và cho đi mà không mong đợi bất kỳ sự đáp lại nào.

Tình yêu cũng giúp bạn chấp nhận con người thật của nhau, bỏ qua những sai sót và sẵn sàng tha thứ cho nhau khi bạn gặp vấn đề khó khăn.

Sự tôn trọng

Bày tỏ tình yêu, dù chân thành đến đâu, cũng không có ý nghĩa gì nếu vợ chồng không tôn trọng nhau. Một cặp vợ chồng hạnh phúc sẽ biết cách để tạo không gian riêng cho nhau.

Tôn trọng đối phương về phẩm chất, suy nghĩ và năng lực của họ có đồng nghĩa với việc chấp nhận sự khác biệt của chồng hoặc vợ và của chính bạn.

Trên đây là những điều quan trọng nhất trong một cuộc hôn nhân. Ngoài ra còn có rất nhiều yếu tố khác để giữ cho một cuộc hôn nhân hạnh phúc, bao gồm cả sự kiên nhẫn, sự tin tưởng, đồng cảm và cả sự hài hước.

Theo Gia đình & Xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.net.vn/cam-thay-nhu-o-tu-vi-chong-cham-soc-qua-muc-172220219175533062.htm

gia đình hôn nhân

Tin tức mới nhất