Căn bệnh đáng sợ nhất thế giới tái bùng phát ở Mỹ

Dịch hạch, căn bệnh đáng sợ nhất thế giới từng giết chết khoảng 50 triệu người thời Trung Cổ đã tái xuất hiện ở Arizona, Mỹ.

Tờ Tin tức nhật báo New York đưa tin, giới chức y tế ở hai quận thuộc bang Arizona đã xác nhận, những con bọ chét địa phương mang bệnh dịch hạch.
 

Căn bệnh đáng sợ nhất thế giới tái bùng phát ở Mỹ-1

Quan chức y tế hạt Navajo đã ban bố cảnh báo về những con bọ chét được thử nghiệm dương tính với vi khuẩn dịch hạch. Một tuần trước đó, hạt Coconino láng giềng cũng phát hiện các con bọ chét bám trên sóc chó cũng mang bệnh dịch chết người này.

Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Mỹ cho hay, phần lớn các ca bệnh dịch hạch ở nước này xảy ra ở những bang miền Tây như New Mexico, Arizona, Nam Colorado, California, Nam Oregon và Viễn Tây Nevada.

Dù bệnh khó lan rộng do công nghệ y tế hiện đã phát triển, song thông tin này cũng gây ra những lo ngại. Thông thường người bị dịch hạch khi bị cắn hoặc tiếp xúc loài gặm nhấm nhiễm bệnh hoặc vật nuôi tiếp xúc với bọ chét nhiễm bệnh.

Triệu chứng bệnh dịch hạch gồm sốt, ớn lạnh, đau đầu, đau cơ và yếu, thường xuất hiện trong vòng 2-6 ngày. Bệnh này có thể dùng kháng sinh để chữa trị. Tuy nhiên, nếu không được kiềm chế, bệnh có thể lây lan, gây chết người.

Trong năm nay, đây không phải là lần đầu tiên bệnh này bùng phát. Hồi tháng 6, có hai người được xác nhận là bị dịch hạch ở New Mexico.

Lần bùng phát bệnh dịch hạch lớn nhất ở Mỹ xảy ra cách đây gần một thế kỷ. Khi đó, chỉ trong vòng hai tuần lễ đã có tới 30 người chết ở Los Angeles.

Theo Vietnamnet


bệnh dịch

Tin tức mới nhất