Bệnh mù màu trong 'The Glory' phổ biến với nhiều sao xứ Hàn

Căn bệnh mù màu đang được thảo luận nhiều trong thời gian gần đây sau khi bộ phim "The Glory" lên sóng.

Trong phim The Glory, kẻ bắt nạt Jeon Jae Joon (Park Sung Hoon) mặc cảm vì mắc bệnh mù màu. Nhờ có gia đình giàu có, hắn sẵn sàng đánh đập bạn học dã man dù họ vô tình hay cố ý nhắc đến căn bệnh.

Một phân cảnh gây chú ý là khi nhân vật chính Moon Dong Eun (Song Hye Kyo) - người từng bị nhóm của Jeon Jae Joon bắt nạt đã chọc tức hắn khi nói: "Cậu có biết thế giới đầy màu sắc là như thế nào đâu." 

Bệnh mù màu trong The Glory phổ biến với nhiều sao xứ Hàn-1
Nhân vật Jeon Jae Joon

Bệnh mù màu trong The Glory phổ biến với nhiều sao xứ Hàn-2

Chứng mù màu cũng là manh mối cho thấy Ha Ye Sol (Oh Ji Yu), con gái của Park Yeon Jin (Lim Ji Yeon) và Ha Do Young (Jung Sung Il), trên thực tế lại là con ruột của Jeon Jae Joon.  

Bệnh mù màu của Jeon Jae Joon khiến anh ta không thể phân biệt màu sắc bình thường do tầm nhìn hầu như chỉ toàn màu xanh đỏ hoặc xanh lá cây. Một số người mắc chứng mù màu do bẩm sinh, nhưng hiện tượng này cũng có thể xuất hiện khi con người gặp căng thẳng. 

Chứng mù màu thực tế khá phổ biến ở Hàn Quốc và nhiều người nổi tiếng trong nước cũng mắc bệnh. 

Hồi năm 2017 trên chương trình My Little Old Boy của đài SBS, MC nổi tiếng Shin Dong Yup tiết lộ rằng: “Tôi không biết màu sắc đẹp là gì. Khi còn nhỏ, tôi không hiểu lá (chuyển vàng) vào mùa thu có nghĩa là sao.”

Bệnh mù màu trong The Glory phổ biến với nhiều sao xứ Hàn-3
Shin Dong Yup

Nam diễn viên Kang Kyung Joon cũng cho biết trên chương trình Radio Star của đài MBC rằng: “Nếu đề thi đại học mà yêu cầu vẽ một quả táo thì tôi chỉ có thể vẽ dựa trên trí nhớ thôi. Thật khó để phân biệt nếu họ yêu cầu tô thêm màu đỏ hoặc xanh lá cây." 

Bệnh mù màu trong The Glory phổ biến với nhiều sao xứ Hàn-4
Kang Kyung Joon

Nam diễn viên Jung Gyu Woon, từng tham gia chương trình tạp kỹ về quân ngũ Real Men 2 cũng bị chẩn đoán mù màu trong khi khám. 

Trong khi đó diễn viên hài Hong Rocky thì khiến mọi người ngạc nhiên khi nói về gu thời trang của mình: “Thật ra, tôi gặp khó khi phân biệt màu sắc. Tôi mặc mộ bộ quần áo và nghĩ rằng nó màu be, nhưng thực tế nó lại có màu tím." 

Bệnh mù màu trong The Glory phổ biến với nhiều sao xứ Hàn-5
Haechan và Jeno (NCT)

Ngoài ra, hai thành viên nhóm nhạc thần tượng NCT Jeno và Haechan cũng gặp khó khăn khi nhận dạng màu. Tương tự còn có đạo diễn phim Jang Jin, rapper Kid Milli và Yong Jun Hyung.

Như Quỳnh
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/can-benh-mu-mau-trong-the-glory-pho-bien-voi-nguoi-noi-tieng-han-quoc-n-333257.html

Phim Hàn Song Hye Kyo

Tin tức mới nhất