Cán bộ làm lộ đề thi học kỳ ở Thừa Thiên - Huế vì 'thương cháu'

Trong quá trình quản lý in sao đề thi, nữ giáo viên này đã tìm cách lấy phần tự luận các môn trong nhóm tổ hợp xã hội mang về đưa cho cháu.

Trưa 12/1, ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế xác nhận với Thanh Niên cho biết, đơn vị vừa làm rõ người liên quan trong vụ đề thi học kỳ 1 các môn thuộc nhóm tổ hợp xã hội khối 12 bị lộ ra ngoài.

Sau khi nhận được thông tin phản ánh, Sở GD-ĐT đã tiến hành xác minh, xác định người để lộ đề thi là một nữ cán bộ đang công tác tại Trường THPT Nguyễn Sinh Cung (H. Phú Vang).

Cụ thể, trong quá trình quản lý đề và in sao, người này tìm cách lấy phần tự luận của các môn trong nhóm tổ hợp xã hội gồm lịch sử, địa lý, giáo dục công dân của đợt kiểm tra sáng 7/1 để mang về tiết lộ cho cháu đang học tại một trường THPT tại TP.Huế. Sau đó, học sinh này chia sẻ đề thi cho nhiều bạn.

Cán bộ làm lộ đề thi học kỳ ở Thừa Thiên - Huế vì thương cháu-1

Trao đổi thêm với Vietnamnet, ông Tân cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế nhanh chóng chỉ đạo các đơn vị liên quan rà soát, truy vết nguồn gốc và cá nhân liên quan đến việc làm lộ đề kiểm tra.

Sau khi có kết quả truy vết, đơn vị này tiến hành họp, làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân cán bộ vi phạm của trường Nguyễn Sinh Cung. Tại cuộc họp, nữ cán bộ vi phạm lý giải việc lấy đề kiểm tra đưa cho cháu vì thương cháu.

“Chúng tôi tiếp tục hoàn thành đợt truy vết và tổ chức riêng đợt kiểm tra bằng đề dự bị cho các học sinh có liên quan (dự kiến tổ chức vào sáng thứ 7 tuần này). Quan điểm của lãnh đạo ngành giáo dục là không thể để tồn tại những vấn đề này trong ngành giáo dục.

Sở sẽ căn cứ theo quy chế, tiến hành kỷ luật và xử lí các học sinh sử dụng tài liệu và bị lập biên bản; đồng thời xem xét xử lí nghiêm khắc đối với cá nhân, tổ chức vi phạm và thông báo trước toàn ngành theo quy định”, ông Tân nêu quan điểm.

Liên quan đến những học sinh trong vụ lộ đề thi vừa rồi, Sở GD-ĐT sẽ tiếp tục hoàn thành đợt truy vết để tổ chức riêng đợt kiểm lại cho các học sinh có liên quan. Đồng thời, kỷ luật và xử lý theo quy định các học sinh sử dụng tài liệu ở môn kiểm tra cuối kỳ này.

Thông tin ban đầu, việc lộ đề bài này được phát hiện trong quá trình diễn ra buổi kiểm tra hôm 7/1. Một học sinh được cho bị phát hiện sử dụng tài liệu và bị lập biên bản. 

Sau khi thu giữ tài liệu của học sinh này, nhà trường nơi tổ chức kiểm tra được cho là đã phát hiện có bốn mã đề kiểm tra của một môn học trong tổ hợp này bị lộ.

Đây là buổi kiểm tra cuối kỳ chung của toàn tỉnh và đề thi do Sở Giáo dục và Đào tạo ra. Đề này lấy từ ngân hàng đề thi của Sở và được đưa về cho các trường tự in ấn, phát đề cho học sinh, hình thức tương tự như kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/can-bo-lam-lo-de-thi-hoc-ky-o-thua-thien-hue-vi-thuong-chau-n-333477.html

lộ đề thi

Tin tức mới nhất