Cận cảnh 5 homestay, biệt thự sắp bị cưỡng chế phá dỡ ở Sóc Sơn

Dự kiến trong tháng 8 và tháng 9, UBND huyện Sóc Sơn sẽ phá dỡ 5 công trình vi phạm xây dựng dọc con đường bê tông ở xóm Ban Tiện, xã Minh Phú, nơi vừa xảy ra vụ đất đá vùi lấp hàng chục ô tô.

Cận cảnh 5 homestay, biệt thự sắp bị cưỡng chế phá dỡ ở Sóc Sơn-1
Theo dự kiến trong tháng 8 và tháng 9, các lực lượng chức năng xã Minh Phú và huyện Sóc Sơn (TP Hà Nội) sẽ tiến hành cưỡng chế các hạng mục vi phạm của homestay, công trình kiên cố nằm dọc hai bên đường bê tông và căn nhà trên đồi Dõng Chum, thuộc xóm Ban Tiện.

Cận cảnh 5 homestay, biệt thự sắp bị cưỡng chế phá dỡ ở Sóc Sơn-2
Ban đầu, lực lượng chức năng xác định cưỡng chế căn nhà trên đồi Dõng Chum vì "xẻ thịt" đất rừng. Sau đó, qua kiểm tra, huyện Sóc Sơn xác định có thêm 4 biệt thự, homestay khác nằm ở lưng chừng đồi Dõng Chum có sự chồng lấn đất ở, đất nông nghiệp cũng như đất vườn quả.

Cận cảnh 5 homestay, biệt thự sắp bị cưỡng chế phá dỡ ở Sóc Sơn-3
Một biệt thự kiên cố với bể bơi phía trước được gia chủ xây dựng với kiểu dáng hiện đại. Được biết, công trình được xây dựng từ tháng 7/2022.

Cận cảnh 5 homestay, biệt thự sắp bị cưỡng chế phá dỡ ở Sóc Sơn-4
Theo ghi nhận của phóng viên, các biệt thự, homestay ở lưng chừng đồi Dõng Chum được xây dựng kiên cố, cao từ 2 đến 3 tầng.

Cận cảnh 5 homestay, biệt thự sắp bị cưỡng chế phá dỡ ở Sóc Sơn-5
Hầu hết các căn biệt thự đều có bể bơi, hệ thống tường rào bao quanh được xây lắp kiên cố.

Cận cảnh 5 homestay, biệt thự sắp bị cưỡng chế phá dỡ ở Sóc Sơn-6
Từ tháng 4/2021 đến tháng 7/2022, lực lượng liên ngành đã lập biên bản đối với các homestay, nhà ở, công trình kiên cố trên đồi Dõng Chum. Trong biên bản thể hiện các cá nhân đã có hành vi chuyển đất rừng phòng hộ là rừng trồng sang đất phi nông nghiệp không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép.

Cận cảnh 5 homestay, biệt thự sắp bị cưỡng chế phá dỡ ở Sóc Sơn-7
Căn nhà ở trên đồi Dõng Chum được lập hồ sơ cưỡng chế từ tháng 8/2022 nhưng đến nay vẫn nằm trơ trọi.

Cận cảnh 5 homestay, biệt thự sắp bị cưỡng chế phá dỡ ở Sóc Sơn-8
Sáng 4/8 vừa qua, tại xóm Ban Tiện xảy ra vụ sạt lở do mưa lớn khiến hơn 10 ô tô dừng đỗ hai bên đường bị vùi lấp. Con đường bê tông này dài khoảng 600m do người dân tự làm để thuận tiện đi lại. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã đưa máy xúc đến, xẻ ngang con đường thành 5 đoạn để ngăn hiện tượng lũ quét tái diễn.

Cận cảnh 5 homestay, biệt thự sắp bị cưỡng chế phá dỡ ở Sóc Sơn-9Cận cảnh 5 homestay, biệt thự sắp bị cưỡng chế phá dỡ ở Sóc Sơn-10
Công trình vi phạm sắp bị tháo dỡ có hệ thống tường bao chắc chắn. Đường dây điện 3 pha chạy dọc con đường bê tông.

Cận cảnh 5 homestay, biệt thự sắp bị cưỡng chế phá dỡ ở Sóc Sơn-11
Một công trình xây dang dở (đã xong phần thô, tường rào bao quanh, cổng) có lưng tựa núi nằm gần 4 căn biệt thự, homestay sắp bị phá dỡ ở xóm Ban Tiện.

Cận cảnh 5 homestay, biệt thự sắp bị cưỡng chế phá dỡ ở Sóc Sơn-12
Một công trình biệt thự tại xóm Ban Tiện sắp bị phá dỡ trong tháng 8 và 9. Công trình có cảnh quan đẹp, giống như một nơi nghỉ dưỡng, được xây dựng năm 2022. Theo một lãnh đạo huyện Sóc Sơn, trong số 5 công trình sắp bị cưỡng chế có một trường hợp đang khiếu nại chính quyền. Trong tháng 8, lực lượng chức năng sẽ cưỡng chế ít nhất một công trình. Còn 3 trường hợp khác đã lập hồ sơ cưỡng chế đầy đủ, dự kiến sẽ tiến hành vào tháng 9.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/xa-hoi/can-canh-5-homestay-biet-thu-sap-bi-cuong-che-pha-do-o-soc-son-20230815003659510.htm

cưỡng chế

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao