Cận cảnh bát bún 90k ngày Tết ở Hà Nội, khách ăn xong bĩu môi

Tết thì ai cũng thích ăn bún riêu cho nó "chua chua" giải ngán, nhưng không ngán miệng thì đã ngán... cái ví tiền mất tiêu rồi.

Không phải phở hay bún chả - bún cá, Tết đến xuân về là dịp những hàng bán bún riêu trở nên đắt hàng hơn bao giờ hết.

Về căn bản, ở nhà bao nhiêu đồ ăn, món nào cũng toàn đạm hạng nặng như chiếc bánh chưng - bánh tét to đùng, rồi cả vài con gà luộc để tủ lạnh không ai muốn đụng đũa.

Vậy nên ai cũng chịu khó ra ngoài ở cái thời tiết lạnh cóng, ngồi húp bát bún riêu chua chua thanh mát thì còn gì bằng. 

Tết mà, ai cũng tăng giá, nhưng tăng giá thì cũng nên đi kèm chất lượng chút. Chứ như trường hợp của thanh niên bên dưới thì cũng... xót ví thật. 

Cận cảnh bát bún 90k ngày Tết ở Hà Nội, khách ăn xong bĩu môi-1
Bát rún riêu 90k thấy là hoảng!

Trên một group chuyên review về đồ ăn mới đây, dân tình ai nấy đều "khóc thuê" giúp người đăng bài khi thấy 2 bát bún riêu được tính 180k, vị chi 90k/ bát.

Người viết kể lại: "Vì tin tưởng quán bún 90k/1 bát chắc là phải đầy đặn và ngon lắm. Mà ngày tết mình cũng không muốn thành đứa *** tài, ngồi xuống rồi order xong đứng dậy luôn thì không nên. Thế nên đừng có ai vào dạy khôn là nghe giá không ăn thì đứng lên nhé các bạn.

Ngoài ra, người đi ăn còn kể lại là phía quán cũng thu tiền trước rồi mới bán, vì sợ khách bỏ chạy mất dép". 

Bên dưới phần bình luận, nhiều người cũng thừa nhận chuyện với một bát bún 90k như thế này là có phần hơi cao giá. Tuy nhiên, một vài cư dân mạng khác lại cho rằng, ăn hay không cũng là lựa chọn cá nhân, nếu đã ăn rồi thì Tết nhất mình hoan hỉ. 

Một số comment của cư dân mạng:

- Thực ra ngày Tết thêm chút phí dịch vụ hợp lí cũng không sao, nhưng mình nghĩ chủ top nên chọn những quán làm ăn quanh năm, chứ những quán chộp giật vài ngày tết thì khó chất lượng lắm!

- Ngày tết chỉ có mấy quán ế và mấy quán khởi nghiệp ngày tết bán tranh thủ chặt chém. Chứ quán đông khách trong năm làm bục mặt, tiền thu ầm ầm, tết nghỉ ai mà bán.

- Hôm qua tôi cũng tạt vào quán vỉa hè nhỏ xinh gọi bán bún riêu ăn như... Thanh toán hết 80k, miếng giò không được ngon như trong hình đâu mà là từ cây giò lụa. Chắc Tết ăn thừa cắt ra í, được vài gắp bún, chán không nuốt nổi.

- Ngày thường ăn ở đây 1 lần và không bao giờ quay lại. Vì thấy không ngon nghĩ chắc do hợp thôi.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/can-canh-bat-bun-90k-ngay-tet-o-ha-noi-khach-an-xong-phai-biu-moi-le-hen-gi-lo-thu-tien-truoc-chac-so-thay-xong-chay-mat-dep-161220402221417060.htm

chặt chém bún riêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao