2 xác người bị đổ bê tông trong thùng ở Bình Dương

Cận cảnh căn biệt thự - nơi nạn nhân bị đổ bê tông nhảy lầu bỏ trốn vì không chịu được tu khổ hạnh

Sáng 22/5, cơ quan chức năng đã làm việc với khu resort ở Vũng Tàu để làm rõ về cái chết của nạn nhân Trần Đức Linh.

Liên quan đến vụ 2 thi thể bị đổ bê tông ở Bình Dương, sáng nay (22/5) cơ quan công an đã đến khu resort xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) để xác minh thông tin liên đến việc ông Trần Đức Linh (51 tuổi, quê Nghệ An) nhảy lầu bỏ trốn khỏi nhóm tu do Phạm Thị Thiên Hà cầm đầu tại 1 căn villa ở đây.

Theo báo Thanh Niên cho biết, khu resort đã rà soát sổ theo dõi lưu trú, ghi nhận có một người tên Hiệp gọi đặt phòng (villa biệt lập), sau đó có khách tên Lê Ngọc Phương Thảo (Tiền Giang) đăng ký lưu trú 3 lần. Khách đi ô tô màu bạc, có BS 51A - 718.30.

Đại diện khu resort cũng xác nhận khách không sử dụng dịch vụ dọn phòng, nhân viên resort chỉ thay ga giường (để bên ngoài) mà không vào bên trong.

Được biết, căn villa nhóm nghi can thuê có thể lưu trú được 8 người. "Đoàn khách này khi vào thuê căn V5 thì có 5 người. Trong thời gian lưu trú ở đây, nhóm có thuê xe máy của một nhân viên bảo vệ để đi ra ngoài mua thức ăn và lần cuối cùng là trả phòng vào lúc 5 giờ sáng" - một nhân viên bảo vệ nói.

Cận cảnh căn biệt thự - nơi nạn nhân bị đổ bê tông nhảy lầu bỏ trốn vì không chịu được tu khổ hạnh-1
Căn vila tại khu resort mà nhóm Hà khai nhận đã lưu trú, nơi ông Linh nhảy lầu bỏ trốn. ẢNH: Nguyễn Long

Theo quan sát, resort có các khu nhà nằm tách biệt, theo kiểu nhà sàn. Độ cao từ sàn nhà xuống đất chỉ tầm 2m. Tuy nhiên, Hà từng khai nhận ông Linh bị té ngã từ lầu 1 xuống đất, dẫn đến tử vong là khó xảy ra.

Chia sẻ với báo Người Lao Động, đại diện khu resort cho biết nếu nghi can nói có người té từ trên lầu xuống tử vong là không có cơ sở, bởi sàn nhà chỉ cao cách mặt đất 2,4m. "Villa xây theo kiểu thái nên sàn trên tầng rất thấp" - đại diện khu resort nói.

Trước đó, tại cơ quan công an, đối tượng cầm đầu vụ án Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi, ngụ TP.HCM) khai nạn nhân Linh chết vì nhảy lầu. Tuy nhiên, kết quả khám nghiệm tử thi cơ quan pháp y ghi nhận nạn nhân Linh bị các vết bầm ở cổ, nghi bị bóp cổ chết.

Cận cảnh căn biệt thự - nơi nạn nhân bị đổ bê tông nhảy lầu bỏ trốn vì không chịu được tu khổ hạnh-2
Phạm Thị Thiên Hà đối tượng cầm đầu vụ án

Hiện tại cơ quan công an bắt được 4 đối tượng liên quan đến vụ án gồm: Phạm Thị Thiên Hà, Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, ngụ Tiền Giang), Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, mẹ của Hà, ngụ TP.HCM) và Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (40 tuổi, ngụ TP.HCM, Huyên ban đầu được Công an lấy tên là Phú Hạnh vì lý do nghiệp vụ).

Các đối tượng trên đều đã khai nhận hành vi giết người. Tuy nhiên, lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi, mức độ liên quan đến vụ án của từng cá nhân. 

Cận cảnh căn biệt thự - nơi nạn nhân bị đổ bê tông nhảy lầu bỏ trốn vì không chịu được tu khổ hạnh-3
Chiều 21/5, cơ quan chức năng đã bàn giao 2 thi thể bị đổ bê tông cho người thân mang về quê mai táng

Chiều ngày 21/5, tại cơ quan điều tra, nghi phạm Hà cùng đồng bọn khai nhận chính Hà là "thủ lĩnh" của nhóm, trong đó có 2 nạn nhân là Trần Đức Linh (SN 1969, ngụ huyện Quỳ Hợp, Nghệ An), Trần Trí Thành (SN 1992, TP. HCM).

Trong nhóm, Hà có nhiệm vụ hướng dẫn, truyền dạy phương pháp "tu luyện" và quyết định mọi vấn đề. Hà cũng được xác định là chủ mưu cấm không cho ai đưa ông Linh đi cấp cứu sau khi nạn nhân nhảy lầu để bỏ trốn khỏi "địa ngục" do Hà tạo ra. 

Hà khai nhận khi ở khu Villa sang trọng (huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa-Vũng Tàu), ông Linh nhảy lầu xuống đất bất tỉnh do muốn chạy trốn vì không chịu được phương pháp tu luyện nhịn ăn, nhịn uống nhiều ngày.  

Thấy nạn nhân bị thương, nhóm "tu luyện" không đưa nạn nhân đến bệnh viện mà kéo vào phòng, kết quả khiến ông Linh tử vong. Khi biết nạn nhân đã chết, nhóm này bật máy lạnh ở nhiệt độ thấp nhất để bảo quản tử thi.

1 tuần sau, cả nhóm đưa thi thể ông Linh về căn nhà ở ấp 5, xã Hưng Hoà, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương. Để được 2 ngày, thi thể ông Linh bắt đầu bốc mùi. Thấy vậy, Thành mua đồ về tẩm liệm thi thể ông Linh bằng cách bỏ vào thùng nhựa đổ trà vào ướp.

Sau khi bỏ thi thể nạn nhân Linh trong thùng nhựa và không có mùi hôi, cả nhóm tiếp tục "tu luyện" tại căn nhà này. Tuy nhiên, trong quá trình "tu luyện", Hà thấy anh Thành bắt đầu có biểu hiện bất thường nên bực tức. 

Ngay khi "tu luyện" xong, Hà bàn với 3 người phụ nữ còn lại là Thảo, Hoa và Huyên tìm cách giết anh Thành. Sau đó, Hà dẫn Thảo đi mua 6 khẩu súng điện mang về, định dùng để giết anh Thành. Tuy nhiên khi mang về thấy anh Thành là người to cao, có sức khoẻ tốt, nghĩ việc dùng súng điện không hiệu quả nên không sử dụng.

Tiếp đến, Hà và Thảo lại đi mua bình ắc quy và dụng cụ kích điện để lên kế hoạch sát hại nạn nhân Thành. Khi dụ anh Thành thò tay ra cửa để "châm cứu", cả nhóm tiến hành chích điện khiến nạn nhân bất tỉnh. Biết nạn nhân có thể chưa chết, Hà dùng dây siết cổ nạn nhân cho đến chết sau đó cả nhóm mua đồ về đổ bê tông để phi tang rồi rời khỏi căn nhà đến một khách sạn trong khu dân cư ở TP. Thủ Dầu Một (Bình Dương) sinh sống và "tu luyện".

DT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet


giết người đổ bê tông ở bình dương phi tang xác Giết Người thi thể

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: 2 xác người bị đổ bê tông trong thùng ở Bình Dương