Cận cảnh cây đu đủ cao gần bằng tòa nhà 5 tầng lập kỷ lục thế giới

Cây đu đủ này cao 14,5 mét, vượt qua kỷ lục Guinness thế giới trước đó là cây đu đủ 14 mét thuộc về một nông dân ở Ấn Độ.

Đu đủ là một loại cây mềm, phân nhánh thưa thớt, thường chỉ có một thân cao từ 5 đến 10 mét.

Nhưng một cây đu đủ khác thường ở Brazil đã phát triển đến chiều cao mà bất cứ ai nhìn cũng thấy choáng váng.

Cận cảnh cây đu đủ cao gần bằng tòa nhà 5 tầng lập kỷ lục thế giới-1
Cận cảnh cây đu đủ cao bằng tòa nhà 5 tầng lập kỷ lục thế giới

Người nông dân ở Brazil có tên là Tarcisio Foltzd đã trồng được cây đu đủ có chiều cao lên tới 14,5 mét. Cây đu đủ của Tarcisio Foltz đã ghi tên vào sách kỷ lục Guinness thế giới trở thành cây đu đủ cao nhất, vượt qua mọi đối thủ.

Năm 2021, Tarcisio Foltzd nhận thấy rằng cây đu đủ trong vườn nhà của ông ở Nova Aurora phát triển bất thường, cao hơn nhiều so với bất kỳ cây nào từng thấy. Chiều cao ấn tượng của nó khiến ai đến nhà ông cũng phải chú ý. Cũng vì cây quá cao nên ông Tarcisio Foltz không thể tự mình đo kích thước của nó.

Ông nhờ người bạn Gilberto Franz sử dụng thiết bị bay không người lái để ghi hình toàn cảnh cho cụ thể. Sau đó, ông thuê nhóm chuyên gia để tiến hành đo đạc kích thước một cách chính xác nhất.

Cận cảnh cây đu đủ cao gần bằng tòa nhà 5 tầng lập kỷ lục thế giới-2
Cây đu đủ cao 14,5 mét, gần bằng tòa nhà 5 tầng

Các chuyên gia cho biết cây đu đủ của Tarcisio Foltz cao 14,5 mét, vượt qua kỷ lục Guinness thế giới trước đó là cây đu đủ 14 mét thuộc về người nông dân Jhantu Paul ở Ấn Độ.

Tarcisio Foltz cho biết: "Đó là một vinh dự rất lớn đối với tôi. Tôi rất vui và tự hào khi trồng được cây đu đủ có kích thước ngoại cỡ".

Các hướng dẫn nêu rõ rằng để đủ điều kiện lập kỷ lục, cây phải là cây còn sống. Ông Tarcísio và bạn Gilberto đã phải kiên nhẫn đợi gần bốn tháng để cây phục hồi sau thiệt hại do sương giá.

Thường mất khoảng ba năm để cây đu đủ đạt độ chín và bắt đầu ra quả. Khi cây đạt đến chiều cao khoảng 90 cm, có thể xác định được giới tính của cây. Hoa của cây đu đủ cái ở gần cuống và to hơn hoa của cây đực.

Tarcisio Foltz mong muốn tên tuổi Nova Auroracủa quê hương ông được nhiều người biết đến bằng cách tranh thủ sự nổi tiếng của cây đu đủ cao kỷ lục này.

Đu đủ là một trong những cây ăn quả đặc trưng của vùng khí hậu nhiệt đới và cận nhiệt đới ở Brazil, quốc gia này cũng là một trong những nơi sản xuất đu đủ lớn nhất thế giới.

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/chuyen-la/can-canh-cay-du-du-cao-gan-bang-toa-nha-5-tang-lap-ky-luc-the-gioi-410664.html

đu đủ

Tin tức mới nhất