Cận cảnh khoảnh khắc Đỗ Duy Mạnh cắm cờ Tổ Quốc giữa bão tuyết khiến người dân Việt Nam rơi lệ

Hình ảnh trung vệ Đỗ Duy Mạnh cắm lá cờ đỏ giữa sân bóng đầy tuyết, cúi chào người hâm mộ vẫn in đậm trong lòng người dân Việt Nam.

Hành trình kỳ diệu chinh phục ngôi vị Á quân của mùa giải U23 châu Á đã khép lại nhưng những dư âm về trận đấu và cả không khí náo nhiệt chào đón các anh hùng U23 Việt Nam vẫn còn nguyên cảm xúc. Điển hình mới đây, mọi người truyền tay nhau bộ ảnh cận cảnh khoảnh khắc trung vệ Đỗ Duy Mạnh cắm cờ Tổ Quốc giữa bão tuyết sau trận đấu với Uzbekistan khiến người dân Việt Nam rơi lệ.

Cận cảnh khoảnh khắc Đỗ Duy Mạnh cắm cờ Tổ Quốc giữa bão tuyết khiến người dân Việt Nam rơi lệ-1
Khoảnh khắc Duy Mạnh cắm Quốc kỳ trên tuyết chạm đến trái tim người dân Việt Nam.

Cận cảnh khoảnh khắc Đỗ Duy Mạnh cắm cờ Tổ Quốc giữa bão tuyết khiến người dân Việt Nam rơi lệ-2
Sau đó chân sút họ Đỗ còn cúi gập người trước Quốc kỳ.

Phải 3 ngày sau khi trận đấu khép lại, khoảnh khắc tuyệt đẹp và sâu sắc của chàng cầu thủ mang áo số 11  trên sân Changzhou mới có lời giải đáp cụ thể. "Sau trận đấu, tất cả cầu thủ đều rơi nước mắt vì tiếc nuối. Ban huấn luyện tới động viên rằng tất cả đều thi đấu tốt, để mọi người rời sân. Sau đó cả đội cùng đi tri ân người hâm mộ. Các cổ động viên vừa vẫy tay và đưa lá cờ cho chúng tôi cầm, khoác lên vai vì thành tích đáng tự hào tại giải đấu.

Sau đó tôi nảy sinh ý định cắm lá cờ này ở đây để sau này có nhìn lại khoảnh khắc lá cờ Tổ Quốc thì mình vẫn nhớ đến kỷ niệm ở Trung Quốc. Tôi tự hào vì làm được cái gì đó cống hiến cho Tổ Quốc. Khi cắm lá cờ, tôi cũng đang rơi nước mắt vì quá tiếc nuối sau trận đấu nhưng cũng rất tự hào vì lần đầu tiên Việt Nam vào được chung kết châu Á”, chân sút họ Đỗ nghẹn ngào kể lại.
 


Clip Duy Mạnh chia sẻ về khoảnh khắc cắm cờ Tổ Quốc giữa bão tuyết.

Cận cảnh khoảnh khắc Đỗ Duy Mạnh cắm cờ Tổ Quốc giữa bão tuyết khiến người dân Việt Nam rơi lệ-3Cận cảnh khoảnh khắc Đỗ Duy Mạnh cắm cờ Tổ Quốc giữa bão tuyết khiến người dân Việt Nam rơi lệ-4
Nhận được lá cờ từ các cổ động viên...

Cận cảnh khoảnh khắc Đỗ Duy Mạnh cắm cờ Tổ Quốc giữa bão tuyết khiến người dân Việt Nam rơi lệ-5

Cận cảnh khoảnh khắc Đỗ Duy Mạnh cắm cờ Tổ Quốc giữa bão tuyết khiến người dân Việt Nam rơi lệ-6
Duy Mạnh tìm một đụn tuyết cao nhất và cắm Quốc kỳ trên đó.

Cận cảnh khoảnh khắc Đỗ Duy Mạnh cắm cờ Tổ Quốc giữa bão tuyết khiến người dân Việt Nam rơi lệ-7
Sau đó anh nghẹn ngào cúi gập người trước Quốc kỳ.
 

Hình ảnh Duy Mạnh cắm cờ Tổ Quốc trên tuyết càng làm hình ảnh của U23 Việt Nam thêm đẹp trong mắt người hâm mộ. Toàn đội đã luôn thi đấu với sự quả cảm, tinh thần kiên cường trong những ngày tranh tài tại Trung Quốc.

“Hình ảnh xúc động này khiến mình liên tưởng tới hình ảnh phi hành gia người Mỹ khi đặt chân tới mặt trăng.Tự hào lắm các anh hùng của U23”, bạn Hương Thu bình luận.

“Quốc kỳ Việt Nam tung bay trên đấu trường quốc tế, không phải đáng tự hào sao!”, bạn Thùy Linh bày tỏ.
 


Hải Vân
Theo Vietnamnet


U23 Việt Nam

Tin tức mới nhất