Can Lộ Lộ và những cô gái sống bằng nghề khoe thân ở triển lãm xe hơi

Cuộc sống của những người mẫu nghiệp dư không dễ dàng. Họ bị ép ăn mặc phản cảm để thu hút khách hàng. Một số người vì mong muốn nổi tiếng mà sẵn sàng phơi bày cơ thể.

Tại Trung Quốc, nghề người mẫu tham gia các sự kiện được các cô gái rất ưa chuộng. Công việc này không đòi hỏi phải có hình thể đẹp, chuẩn như người mẫu, hay kinh nghiệm catwalk, chỉ cần gương mặt ưa nhìn, dáng cao, thân hình thon gọn là có thể hành nghề.

Trang Sina từng có phóng sự dài về công việc của những người mẫu nghiệp dư. Họ được các công ty môi giới đào tạo trong thời gian ngắn để phục vụ công việc. Họ được săn đón, khen ngợi nhưng cũng chịu không ít những ê chề.

Thế giới người mẫu không hào nhoáng

Một sự kiện triển lãm xe hơi có thể mời từ hàng chục đến cả trăm người mẫu. Trong đó, những người mẫu từ địa phương chiếm 60%, còn lại là các người mẫu được mời tới từ Thượng Hải hoặc Bắc Kinh. Tại đây, có những cơ sở đào tạo người mẫu xe chuyên nghiệp.

Can Lộ Lộ và những cô gái sống bằng nghề khoe thân ở triển lãm xe hơi-1
Người mẫu quảng cáo xe tại các buổi triển lãm ăn mặc phản cảm.

Với những người mẫu xe đã có danh tiếng, một ca làm việc kéo dài 4 tiếng có thể kiếm được số tiền lên tới 1.500 USD. Một số người mẫu nghiệp dư có thể kiếm thấp nhất là 200 USD.

Tuy nhiên, trong 4 tiếng của buổi triển lãm, họ lên sân khấu để biểu diễn khoảng 30 phút, sau đó sẽ được nghỉ ngơi khoảng 30 phút và lại tiếp tục công việc. Như vậy, họ chỉ phải làm việc trong khoảng 2 tiếng đã dễ dàng kiếm được hàng nghìn USD. Tuy nhiên, họ không được giữ toàn bộ số tiền, công ty môi giới sẽ chiếm khoảng 20-40% thù lao nhận được.

Trang phục biểu diễn của họ được ban tổ chức chuẩn bị, có những bộ lễ phục gợi cảm, có cả bikini. Nhiều trang phục hở hang quá đà nhưng họ không được quyền từ chối.

Can Lộ Lộ và những cô gái sống bằng nghề khoe thân ở triển lãm xe hơi-2
Những chiếc điện thoại, máy ảnh tập trung vào bộ phận nhạy cảm của người mẫu.

Người mẫu Trương Nhược Mộng chia sẻ với Sina: "Việc đứng thẳng trên giày cao gót, mỉm cười không phải điều khó. Khó nhất là phải thay đổi tư thế, tạo những kiểu dáng hấp dẫn, bày ra được khí chất riêng biệt của mình".

Bên cạnh việc kiếm tiền dễ dàng, nhàn nhã, họ cũng chịu không ít những tủi hổ. Khách đến xem buổi triển lãm phải trả một khoản phí khoảng 60 NDT để vào cửa. Tuy nhiên, họ được bình phẩm về xe cũng như các người mẫu mà không ai dám phản đối.

Trong đó, có không ít người trực tiếp nói với các người mẫu: "Cô thật khêu gợi". Khách hàng thoải mái động chạm vào người mẫu hay dùng từ ngữ suồng sã bình luận về những bộ phận nhạy cảm.

"Có không ít người cố tình chụp những bộ phận nhạy cảm của tôi. Có người còn chụp từ dưới chụp lên. Tôi chỉ có thể dựa vào kinh nghiệm để đổi tư thế, để họ không chụp được. Tôi cũng đưa ra yêu cầu mong anh ta xóa hình, nhưng nếu họ không đồng ý, đi ra chỗ khác, tôi cũng chịu", một người mẫu họ Chu chia sẻ với Sina.

Can Lộ Lộ và những cô gái sống bằng nghề khoe thân ở triển lãm xe hơi-3
Những cô gái phải luôn mỉm cười dù bị xúc phạm.

Theo cô Chu, người mẫu phải luôn mỉm cười với khách hàng, nếu nảy sinh tranh chấp, người tổ chức sẽ không hài lòng. Từng có các cô gái trẻ bị khách xem xe động chạm vào chỗ nhạy cảm. Nếu không kìm nén được cảm xúc mà bật khóc, họ sẽ không nhận được thù lao.

Trang Sohu cho biết cuộc sống của những cô gái này chính là những tháng ngày chờ đợi mòn mỏi. Họ phải đi thi để được tuyển chọn tham gia các sự kiện, sau đó chờ kết quả, chờ được biểu diễn và mong ngóng có thể nhận được tiền lương đầy đủ, đúng hạn.

Biến tướng xấu xí Can Lộ Lộ và hệ lụy

Theo truyền thông Trung Quốc, với sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế, nhu cầu dùng xe hơi của người dân cao hơn. Hàng năm có hàng trăm cuộc triển lãm xe hơi được tổ chức, cạnh tranh vô cùng khốc liệt.

Để thu hút sự chú ý của công chúng, các công ty không ngừng nghĩ ra phương pháp độc đáo để thu hút truyền thông, thậm chí là nhận phản ứng tiêu cực miễn được sự chú ý.

Can Lộ Lộ và những cô gái sống bằng nghề khoe thân ở triển lãm xe hơi-4
Can Lộ Lộ từng bị truyền thông và người dân Trung Quốc phản đối gay gắt vì nhiều bộ cánh thiếu vải.

Trang Woyouche khẳng định những buổi triển lãm dần bị biến thành những show diễn khoe da thịt khi người mẫu ăn mặc hở hang, uốn éo quanh chiếc xe.

Một số người mẫu sẵn sàng khoe thân phản cảm để được chú ý như Phan Xuân Xuân, Can Lộ Lộ, Tào Dương, Hàn Phán Phán, Lý Dĩnh Chi, Đàm Ưu Ưu, Ngô Hi Nhân, Ngô Vũ Thiền... Họ muốn trở thành những tên tuổi ăn khách trong sự kiện.

"Việc mặc hở hang quá đà trong các buổi triển lãm xe không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ, văn hóa mà còn ảnh hưởng đến thị trường xe hơi. Thay vì chú ý đến chất lượng, những cải tiến của các dòng xe, phóng viên và người xem chỉ tập trung vào những người mẫu hở hang đang không ngừng tạo dáng với tư thế nhạy cảm", một chuyên gia marketing trong ngành xe hơi cho biết.

Thậm chí, có những sự kiện còn sử dụng người mẫu nhí. Với bé gái, họ để các bé mặc bikini đứng bên xe hơi, còn bé trai, họ để các bé hóa thân thành những thiếu gia ăn chơi trình diễn bên các chị người mẫu mặc quần áo thiếu vải.

Can Lộ Lộ và những cô gái sống bằng nghề khoe thân ở triển lãm xe hơi-5
Nhà tổ chức sử dụng cả trẻ em để thu hút sự chú ý của người xem.

Chính vì những biến tướng này, chính phủ Trung Quốc đã ra lệnh không cấp phép tổ chức hàng loạt buổi triển lãm xe. Chính quyền Trung Quốc yêu cầu các đơn vị tổ chức phải trình bày rõ nội dung chương trình và đối tượng tham gia để xét duyệt.

Tuy nhiên, theo ifeng, người mẫu xe hơi nói riêng và người mẫu sự kiện triển lãm nói chung mặc quần áo ngắn để khoe eo thon, chân dài là việc thường gặp, được coi là "văn hóa triển lãm". Vì vậy, chỉ có thể ngăn chặn các hành vi phản cảm, làm ảnh hưởng xấu tới văn hóa chứ không thể cấm hoàn toàn. 

Can Lộ Lộ và những cô gái sống bằng nghề khoe thân ở triển lãm xe hơi-6
Nhiều cô gái đã từ bỏ nghề người mẫu do kinh tế bấp bênh và bị chỉ trích.

Can Lộ Lộ, Cung Nguyệt Phi nổi tiếng nhất thời nhưng họ luôn bị công chúng chỉ trích. Tên tuổi của họ luôn bị gắn với những bài báo tiêu cực, chỉ trích thói ham mê nổi tiếng mà bất chấp tất cả. Hiện tại, rất hiếm sự kiện mời họ tham dự.

Theo Zing


Can Lộ Lộ người mẫu

Tin tức mới nhất