Căn nhà kề biển nằm lọt thỏm trong vách núi khiến vạn người ao ước

Lấy ý tưởng từ chủ nghĩa Thô Mộc nổi tiếng vào giữa thế kỷ trước, hai kiến trúc sư Hy Lạp đã cho ra đời một ý tưởng kiến trúc rất độc đáo.

Một căn biệt thự nằm trên núi với góc nhìn ngắm ra biển luôn là mơ ước của rất nhiều người. Thế nhưng, chưa từng ai nghĩ đến việc đặt căn nhà vào trong vách núi mà vẫn nhìn ra biển cả. Và mới đây, hai kiến trúc sư người Hy Lạp có tên Laertis Antonios và Pantelis Kampouropoulos đã giới thiệu bản concept về căn nhà đặc biệt với tên gọi "Casa Brutale".


Nằm ngay bên vách đá, thế nhưng Casa Brutale lại đặt sâu vào trong lòng đất. Hai kiến trúc sư cho biết, tòa biệt thự này được thiết kế theo chủ nghĩ Thô Mộc (Brutalism) nổi tiếng từ những năm 1950 cho tới 1970.


Cảnh quan ấn tượng của Casa Brutale đã khiến người xem bị quyến rũ ngay từ cái nhìn đầu tiên. Vịnh Aegea tại Hy Lạp với quang cảnh nhìn ra Địa Trung Hải dự kiến sẽ là địa điểm lý tưởng để xây dựng nên công trình trong mơ này.


Phía bên trên biệt thự là một bể bơi lộ thiên và cầu thang bằng đá đi dọc xuống dưới lòng đất.


Các kiến trúc sư cho biết, bể bơi được đặt trên cùng để cách ly căn nhà với mặt đất và làm mát cả căn nhà.


Căn phòng ngủ được đặt ngay bên dưới bể bơi với những làn nước sóng sánh tạo cảm giác dễ chịu.


Quang cảnh từ phong bếp nhìn ra phía đại dương.


Căn phòng khách đón nắng vàng vào buổi sáng sớm.


Bể bơi phía trên và các lớp đá giữ cho căn nhà có được nhiệt độ vừa phải ngay cả trong mùa hè.


Mặt trước của căn nhà vào ban ngày...


Được trang bị cả đèn sáng bên ngoài vào buổi đêm.


Hiện tại, dự án này vẫn đang chỉ là nằm trong bản thiết kế mà thôi. Tuy nhiên, hai kỹ sư thuộc nhóm OPA Works cho biết sẽ biến dự án này thành sự thực trong tương lai không xa.



Theo Tri  Thức Trẻ



Tin tức mới nhất