Căn nhà sàn đơn sơ của bố mẹ chồng cô dâu Thu Sao ở quê nhà

Không có cuộc sống hào nhoáng, xa hoa như các con, căn nhà của bố mẹ chồng cô dâu Thu Sao rất đơn sơ, giản dị nằm ở cuối con đường dẫn vào bản.

Ngôi nhà sàn đơn sơ trên đỉnh núi

Năm 2018, đám cưới của cặp đôi Hoa Cương và Thu Sao gây chấn động dư luận xã hội bởi cô dâu Thu Sao hơn chú rể Hoa Cương 36 tuổi.

Đám cưới của cặp đôi vấp phải nhiều ý kiến tiêu cực. Trước đó, gia đình chú rể Hoa Cương phản đối gay gắt chuyện tình của con trai bởi chênh lệch tuổi tác quá lớn.

Căn nhà sàn đơn sơ của bố mẹ chồng cô dâu Thu Sao ở quê nhà-1
Ngôi nhà bố mẹ đẻ anh Hoa Cương nằm ở cuối bản, phải lội qua một lạch nước mới tới nơi.

Sau đám cưới, cặp đũa lệch đăng tải nhiều hình ảnh về cuộc sống sung túc, sang chảnh. Họ không ngần ngại trao nhau những cử chỉ thân mật, lãng mạn trên mạng xã hội. Thậm chí, cặp đôi còn tiến hành trùng tu nhan sắc để có một diện mạo tươi trẻ, hấp dẫn hơn.

Hiện tại, anh Hoa Cương và chị Thu Sao đang sống ở ngôi nhà khang trang, tiện nghi ở thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng. Nguồn thu nhập của hai vợ chồng là duy trì hoạt động của thẩm mỹ viện và bán nông sản địa phương.

Đối lập với ngôi nhà của con trai, con dâu, căn nhà sàn nơi bố mẹ anh Hoa Cương sinh sống khá giản dị, nằm khiêm tốn ở cuối con đường dẫn vào bản.

Ngôi nhà thuộc xã Trọng Con, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng, cách UBND xã Trọng Con 8km. Đường vào là đường đất, lối đi khúc khuỷu, gập ghềnh nên việc di chuyển rất khó khăn. Mùa mưa, đường lầy lội sinh lầy, không thể chạy xe máy vào bản được. Phải băng qua một lạch nước mới vào được đến nơi.

Căn nhà sàn đơn sơ của bố mẹ chồng cô dâu Thu Sao ở quê nhà-2
Phía trước ngôi nhà là sàn thép mới làm được hơn ba tháng.

Theo bố chồng chị Thu Sao, nhà làm bằng gỗ nghiến, có tuổi thọ hơn 30 năm. Ngôi nhà tuy cũ kỹ, đơn sơ nhưng vẫn còn chắc chắn.

Toàn bộ diện tích rộng 300m2, ở ngay lối vào bên tay phải là bàn tiếp khách. Bộ bàn ghế đã phai bạc màu, hằn rõ dấu vết của năm tháng. Trong nhà, không có vật dụng gì giá trị ngoài chiếc ti vi mới sắm.

Căn nhà sàn đơn sơ của bố mẹ chồng cô dâu Thu Sao ở quê nhà-3
Trong nhà không có vật dụng gì giá trị ngoài chiếc ti vi mới sắm.

Căn nhà sàn đơn sơ của bố mẹ chồng cô dâu Thu Sao ở quê nhà-4
Góc bên trái nhà để máy xát gạo cùng những bao gạo, bao ngô.

Ngôi nhà được thiết kế theo kiến trúc nhà sàn của người Tày, mang đậm nét cổ xưa. Nhà có một buồng ngủ, trước kia dành cho con trai và con dâu thứ mỗi khi về chơi. Nhưng giờ chị Thu Sao đã cất nhà mới bên cạnh nên căn buồng không ai dùng nữa.

Đồ đạc trong nhà cũ kỹ, phủ một lớp bụi dày. Phía bên tay trái gian nhà để máy xát và các bao gạo, bao ngô. Bố mẹ đẻ anh Hoa Cương vẫn đun bằng bếp củi, gian bếp được đặt ở cuối nhà. Liền đó là khu tắm giặt và kệ để vật dụng làm bếp. Mọi thứ trong nhà khá lộn xộn, ngổn ngang, không được sắp xếp gọn gàng.

Căn nhà sàn đơn sơ của bố mẹ chồng cô dâu Thu Sao ở quê nhà-5
Nhà bố mẹ chồng chị Thu Sao vẫn còn khó khăn, đun nấu bằng bếp củi.

Căn nhà sàn đơn sơ của bố mẹ chồng cô dâu Thu Sao ở quê nhà-6
Nơi để vật dụng nhà bếp bừa bộn, không được lau chùi thường xuyên.

Mới đây, do sàn phía ngoài căn đã cũ hỏng nên gia đình làm lại sàn mới bằng khung thép chắc chắn, chi phí lên tới hơn 20.000.000 đồng. Số tiền do hai bác tích cóp trong nhiều năm nhờ việc bán trâu bò, lợn gà. Dưới gầm sàn là chuồng chăn nuôi gia súc, gia cầm như những hộ dân khác ở đây.

Căn nhà sàn đơn sơ của bố mẹ chồng cô dâu Thu Sao ở quê nhà-7
Bát đũa vứt chỏng chơ bên ngoài do gia đình không có chạn để bát.

Bố đẻ anh Hoa Cương chia sẻ: "Gia đình tôi làm nông nghiệp, cấy một vụ lúa trong năm. Ngoài ra, trồng thêm hoa màu, rau củ, chăn nuôi trâu bò, lợn gà để tăng thu nhập.

Hai con trai nhà tôi đều trưởng thành, lập gia đình riêng nên cuộc sống bớt khó khăn. Trước kia, đói kém lắm, nhiều hôm cả nhà ăn sắn trừ bữa.

Hằng ngày, hai vợ chồng già chúng tôi dậy sớm nấu cơm, mang cơm theo đi làm. Nương cách nhà vài cây số, đến tối mịt chúng tôi mới trở về nhà. Vừa làm nương rẫy, tôi vừa tranh thủ kiếm củi đun''.

Bố chồng chị Thu Sao từ chối nhắc đến chuyện cũ

Ngôi nhà của bố mẹ đẻ anh Hoa Cương nằm ở giữa. Bên tay phải là nhà sàn của vợ chồng người con trai cả. Bên tay trái là ngôi nhà mới cất của vợ chồng con trai thứ. Mỗi khi về quê thăm bố mẹ chồng, chị Thu Sao và anh Hoa Cương sẽ ở tại ngôi nhà này.

Dân tình gọi đây là lâu đài tình ái của cặp đôi 62-26. Có nhiều người miền xuôi tò mò cũng kéo lên đây thăm ngôi nhà đặc biệt này.

Căn nhà sàn đơn sơ của bố mẹ chồng cô dâu Thu Sao ở quê nhà-8
"Lâu đài tình ái" của cặp đũa lệch cô dâu Hoa Cương và chú rể Hoa Cương.

Khác với ngôi nhà sàn cũ kỹ của bố mẹ chồng, nhà của chị Thu Sao rất hoành tráng, nổi bật giữa đại ngàn. Ngôi nhà nằm liền kề, quay lưng vào nhà sàn của bố mẹ chồng. Nhà được gia công bằng gỗ và nẹp sắt chắc chắn.

Căn nhà sàn đơn sơ của bố mẹ chồng cô dâu Thu Sao ở quê nhà-9
Phía trước nhà là khu vườn hoa, non bộ và bàn ghế ngắm cảnh của cặp đôi.

Trước cửa nhà là khu vườn trồng nhiều loại hoa và cây cảnh. Chị Thu Sao bài trí hòn non bộ thơ mộng. Trên phiến đá có khắc dòng chữ: Hoa Cương – Thu Sao để khắc ghi mối tình sâu đậm giữa hai người.

Trong khuôn viên vườn còn kê thêm bàn ghế để hai vợ chồng thưởng trà, ngắm cảnh. Đây là ngôi nhà khang trang nhất tại xóm bản nghèo khó.

Căn nhà sàn đơn sơ của bố mẹ chồng cô dâu Thu Sao ở quê nhà-10
Phía trong căn nhà mới xây của cặp đũa lệch.

Qua tiếp xúc, bố mẹ đẻ anh Hoa Cương là người chất phác, hiền lành, giản dị. Bác kể nhiều câu chuyện thú vị, từ chuyện ngày xưa đi đánh giặc, chuyện thăm lại đồng đội cũ đến phong tục, tập quán của dân tộc Tày tại tỉnh Cao Bằng.

Bác còn nấu cơm thiết đãi khách miền xuôi lên thăm. Bữa cơm giản dị nhưng rất ngon với ba món ăn: Thịt lợn rang tẩm rượu, canh tóp mỡ, rau cải xào.

Trong lúc chờ cơm chín, đợi bác gái đi chợ về, tôi có hỏi thăm về cuộc sống của anh Hoa Cương và chị Thu Sao nhưng bác trai chỉ lặng im, không tiết lộ.

Mỗi lần đề cập đến chuyện tình của các con, bác lại thở dài ngao ngán: "Thôi, mong cháu thông cảm. Chuyện cũ đã qua không nhắc lại nữa cháu ạ. Có gì không phải, cho bác xin lỗi nhé!".

Cuộc sống hiện tại của cặp đũa lệch Thu Sao – Hoa Cương liệu có hạnh phúc không? Nếu thật sự quý mến con dâu, tại sao bố mẹ chồng chị Thu Sao liên tục tránh né các câu hỏi đời tư của các con?

Trái ngược với cuộc sống giàu sang, sung túc của con trai và con dâu, bố mẹ đẻ của anh Hoa Cương lại có một cuộc sống đơn sơ, còn nhiều vất vả, khó khăn. Trước việc chị Thu Sao đăng ảnh khoe nhà đẹp trên mạng xã hội, nhiều người đã nhắc khéo chị nên sửa lại ngôi nhà sàn cũ kỹ, sống hiếu thuận với bố mẹ chồng trước.

Theo Đời Sống Pháp Luật


vợ giàu có cặp đôi đũa lệch

Tin tức mới nhất