Cần từ bỏ ngay thói quen ăn trứng luộc kiểu này kẻo có ngày gây ngộ độc

Khi ăn trứng luộc cần tránh những sai lầm dưới đây vì có thể gây ngộ độc hoặc làm mất dinh dưỡng của món ăn.

Trứng gà là loại thực phẩm được lòng cả người lớn lẫn trẻ nhỏ. Bởi chỉ từ nguyên liệu trứng chúng ta có thể biến tấu thành rất nhiều món ăn ngon.

Để ăn trứng tốt nhất, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên người lớn một tuần chỉ nên ăn 3-4 quả trứng. Những người có huyết áp cao và mỡ máu cao chỉ nên ăn 2-3 quả trứng trong một tuần.

Cần từ bỏ ngay thói quen ăn trứng luộc kiểu này kẻo có ngày gây ngộ độc-1

Ngoài ra, khi tiêu thụ trứng luộc cần tránh những sai lầm dưới đây vì có thể gây ngộ độc hoặc làm mất dinh dưỡng của món ăn.

Ăn trứng luộc để qua đêm

Trứng luộc là món dễ ăn được rất nhiều người yêu thích, giàu chất dinh dưỡng là thế, nhưng khi để trứng luộc quá lâu rất có thể gây hại cho sức khỏe cơ thể.

Trái với suy nghĩ của nhiều người, trứng luộc chín không an toàn hơn trứng sống. Thực tế, trứng luộc dễ bị nhiễm vi khuẩn hơn, vì quá trình nấu chín làm hỏng lớp màng bảo vệ trên vỏ trứng. Cả trứng sống và trứng chín phải được bảo quản lạnh.

Cần từ bỏ ngay thói quen ăn trứng luộc kiểu này kẻo có ngày gây ngộ độc-2

Chính vì vậy, nếu để trứng luộc trong tủ lạnh thì sẽ có thể ăn tiếp vào ngày hôm sau. Còn nếu để ở nhiệt độ phòng thì tuyệt đối không nên ăn tiếp.

Rửa trứng trước khi chế biến nhiều ngày

Cần từ bỏ ngay thói quen ăn trứng luộc kiểu này kẻo có ngày gây ngộ độc-3

Nhiều gia đình có thói quen rửa sạch vỏ trứng, sau đó tích trữ trứng trong tủ lạnh nhiều ngày mà không biết đây là một cách làm sai.

Trên vỏ trứng sống có một lớp màng nhỏ bao bọc làm cho trứng bóng bẩy. Lớp màng này có tác dụng ngăn ngừa bụi bẩn, vi khuẩn ở môi trường bên ngoài xâm nhập vào lòng trứng. Việc rửa trứng có thể làm vỡ lớp màng này và khiến vi khuẩn từ vỏ trứng xâm nhập, gây nguy hiểm khi ăn. 

Cách làm tốt nhất đó là chỉ lau hoặc rửa trứng ngay trước khi chế biến. Bạn chỉ nên dùng trứng trong vòng 30 ngày kể từ lúc mua, nếu để lâu sẽ mất chất dinh dưỡng.

Luộc trứng chưa chín kỹ

Cách làm tốt nhất đó là chỉ lau hoặc rửa trứng ngay trước khi chế biến. Bạn chỉ nên dùng trứng trong vòng 30 ngày kể từ lúc mua, nếu để lâu sẽ mất chất dinh dưỡng.

Món trứng lòng đào thường mềm mại và béo ngậy, được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, bạn cần hạn chế ăn loại trứng này vì cơ thể khó hấp thụ chất dinh dưỡng.

Hơn nữa, thói quen ăn trứng luộc chưa chín kỹ có thể khiến chúng ta nhiễm vi khuẩn Salmonella, gây nhiễm trùng, khó tiêu, thậm chí gây ngộ độc thực phẩm hoặc đe dọa tính mạng.

Cần từ bỏ ngay thói quen ăn trứng luộc kiểu này kẻo có ngày gây ngộ độc-4

Luộc trứng quá lâu

Trứng chưa chín rất nguy hiểm, nhưng trứng chín quá kỹ cũng không tốt. Ai cũng tưởng rằng trứng luộc càng lâu thì càng an toàn, có thể diệt hết vi khuẩn bên ngoài vỏ trứng.

Tuy nhiên, cách làm này sẽ làm yếu tố sắt và lưu huỳnh trong trứng kết hợp với nhau làm giảm bớt dinh dưỡng mà cơ thể có thể hấp thụ.

Cần từ bỏ ngay thói quen ăn trứng luộc kiểu này kẻo có ngày gây ngộ độc-5

Ngoài ra, luộc trứng quá lâu khiến trứng rất dễ bị nứt vỏ, lòng đỏ sẽ xuất hiện màu xám bao phủ. Dù điều này không gây hại cho sức khỏe nhưng nó khiến món ăn không được đẹp mắt. Vì thế, nếu muốn trứng chín kỹ hơn thì bạn chỉ cần luộc từ 10-12 phút là đủ.

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/thoi-quen-an-trung-gay-hai-suc-khoe-n-258737.html

món ngon Trứng luộc mẹo vặt

Tin tức mới nhất