Cảnh báo trào lưu đăng hình kim tiêm và ma túy

Cộng đồng mạng lo ngại hình ảnh heroin và thuốc đang đăng tràn lan trên Instagram, khiến đời sống giới trẻ bị ảnh hưởng.

Rất nhiều trang mạng xã hội, trong đó có Instagram đăng tải hình ảnh gây ảnh hưởng không tốt tới đời sống giới trẻ như kim tiêm, thìa và cả túi heroin, mặc cho các trang web này đều có điều khoản cấm sử dụng hình ảnh hoặc nội dung trái pháp luật.

Một cây kim, thìa và heroin đã được đưa lên Instagram

Chỉ là những bức ảnh đăng tải lên mạng nên cơ quan chức năng không thể xác định đây có phải là mặt hàng trái phép thật hay không. Song chúng đang mang thông điệp kinh hoàng khi ca ngợi nền văn hóa ma túy.

Một người sử dụng Instagram với cái tên Opieyes tải lên hình ảnh kim, thìa nhựa và các loại thuốc với chú thích: "Thức dậy và nhận ra vẫn còn có những thứ này sót lại từ đêm qua.
 Một cảm xúc thật tuyệt vời".

Có thể túi trắng này không phải là heroin nhưng ai cũng phải liên tưởng đến nó.

Những vật dụng cần thiết để sử dụng ma túy.


Vết tích để lại sau nhiều lần chích ma túy.


Viên thuốc vàng là Xanax - loại chống lo âu,
 hoảng sợ và bột màu trắng dường như là heroin.


Các loại thuốc ảnh hưởng đến sức khỏe được đăng tràn lan trên mạng.


Nhiều người khoe ma túy và vũ khí mình sở hữu.


Một cô gái khoe thuốc sử dụng

Điều khiến phụ huynh lo ngại chính là sự phát triển chóng mặt của các loại hình quảng cáo thuốc trên mạng xã hội. Trang Instagram đang nhanh chóng được biết đến như một sự thay thế cho Facebook trong đời sống thanh thiếu niên. Đây là nơi thu hút lượng người xem khổng lồ trên các phương tiện truyền thông xã hội mỗi ngày.

Theo Trí thức thời đại

Tin tức mới nhất