Cảnh làm việc không lương của ca sĩ Hàn Quốc

Cựu thành viên Baby Boo tiết lộ mặt tối của âm nhạc Hàn Quốc. Cô từng bị công ty quản lý đối xử tồi tệ, ký điều khoản hợp đồng bất công.

Ngày 19/3, Chosun Ilbo đưa tin nữ thần tượng Dayull khóc và chia sẻ trải nghiệm bất công phải chịu đựng khi còn hoạt động trong nhóm Baby Boo. Theo Dayull, cô và 3 thành viên khác bị công ty quản lý Hyunda Entertainment đối xử tệ bạc, ép họ chịu đựng việc quấy rối tình dục và làm việc không thu nhập.

Theo Dayull, trong thời gian Baby Boo còn hoạt động, họ bị lạm dụng tình dục từ chính người hâm mộ và nhà tổ chức sự kiện, nhưng không được công ty quản lý bảo vệ. Ngược lại Hyunda Entertainment còn cấm nhóm phản kháng, phải vui vẻ đáp ứng nhu cầu của mọi người.

"Các nhân viên sự kiện khi đến chụp ảnh sẽ lấy tay chạm đùi, mông hay hôn chúng tôi. Một số người hâm mộ lại cố tình chụp dưới váy chúng tôi. CEO công ty yêu cầu chúng tôi không được gạt tay họ ra bởi họ là những người có thể đưa chúng tôi đến những sự kiện khác trong tương lai", Dayull nói.

Cảnh làm việc không lương của ca sĩ Hàn Quốc-1
Dayull phải chịu đựng điều kiện đãi ngộ bất công khi còn là nghệ sĩ của công ty Hyunda Entertainment.

Dayull chia sẻ những đãi ngộ tệ hại của công ty khiến các thành viên Baby Boo cảm thấy mệt mỏi và kiệt quệ. Nữ thần tượng cho biết từng được công ty sắp xếp tham gia chương trình Idol Star Games của đài MBC, nhưng không có thêm sự trợ giúp về quản lý, phương tiện di chuyển.

"Tôi phải dự sự kiện một mình mà không có bất kỳ nhân viên nào giúp đỡ. Tôi dành phần lớn thời gian trốn trong nhà vệ sinh. Ba bữa ăn của tôi đều dựa vào bánh mì sandwich do chương trình cung cấp", Dayull chia sẻ.

Theo Dayull, nhóm Baby Boo phải làm việc vất vả trong 3-4 năm, nhưng không được trả một khoản thu nhập nào dù họ đã kiếm không ít tiền cho công ty quản lý qua 500 hoạt động biểu diễn.

Bên cạnh đó, công ty còn yêu cầu nhóm tự trả chi phí làm tóc và trang điểm, thuê phòng tập luyện và không trợ cấp chi phí ăn uống cho họ với lý do "trang trải cá nhân".

Đến năm 2018, nhóm quyết định ngừng hoạt động, khởi kiện công ty quản lý và chỉ ra rằng hợp đồng độc quyền có nhiều điều khoản bất hợp lý như bỏ trống thời hạn hoạt động.

"Chúng tôi bị gọi là nhóm nhạc nô lệ của Kpop. Cái tên này không mấy tốt đẹp, nhưng cũng không có từ nào khác để có thể diễn tả hoàn cảnh khi đó của chúng tôi", Dayull ngậm ngùi nói.

Theo Dayull, sau khi giải quyết vấn đề hợp đồng với công ty cũ, cô tham gia chương trình Best Entertainment Audition và giành được hạng nhất. Chiến thắng này giúp cô trở thành ca sĩ hát nhạc phim cho nhiều tác phẩm điện ảnh và truyền hình.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/canh-lam-viec-khong-luong-cua-ca-si-han-quoc-post1303585.html?fbclid=IwAR163hxWH5ejYXwA27lB9n_PSv_50UZ8pYZM1ZUmYJTuw7XnR7o_DzXVQJQ

Kpop Hàn Quốc

Tin tức mới nhất