Cảnh ở Việt Nam đẹp như Thụy Sĩ, hóa ra chụp tại Hà Giang

Bức hình chụp từ trên cao ở Hà Giang đẹp hùng vĩ không khác gì Thụy Sĩ đang gây "sốt" mạng.

Trong những ngày qua, tấm hình ghi lại khung cảnh núi non hùng vĩ từ trên cao được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, nhận được lượng tương tác lớn.

Thậm chí, nhiều người còn nhận định, khung cảnh nên thơ nhìn không khác gì cảnh quan ở Thụy Sĩ. Địa điểm chụp bức ảnh cũng được nhiều người quan tâm.  

Cảnh ở Việt Nam đẹp như Thụy Sĩ, hóa ra chụp tại Hà Giang-1
Bức ảnh chụp tại dốc Chín Khoanh Hà Giang "phát sốt" trong những ngày qua.

Với nhiều "phượt thủ", họ nhanh chóng nhận ra đây là điểm đến nổi tiếng Hà Giang vốn không xa lạ với người mê du lịch trong và ngoài nước.

Chủ nhân của bức hình là Hồ Gia Bảo, sinh viên năm 3 của Viện đào tạo báo chí và truyền thông thuộc trường Khoa học Xã hội và Nhân văn (Hà Nội).

Bảo tiết lộ, đây là bức ảnh được anh chụp khá ngẫu hứng trong chuyến đi chơi ở Hà Giang 5 ngày vào đầu tháng 9/2023. Trên đường tới phố cổ Đồng Văn, anh dừng ở dốc Chín Khoanh, một thung lũng nhỏ thuộc xã Phố Cáo và ghi lại khoảnh khắc này.

Cảnh ở Việt Nam đẹp như Thụy Sĩ, hóa ra chụp tại Hà Giang-2
Bức ảnh được Bảo chụp trong chuyến đi Hà Giang vừa qua.

Xuất phát từ cột mốc số 0 ở thành phố Hà Giang bằng xe máy, Bảo chạy thẳng Quốc lộ 4C qua huyện Quản Bạ, đi tiếp tới Quốc lộ 4C qua thị trấn Yên Minh.

Từ đây chỉ cách chợ Phố Cáo chừng 15km, anh đi tiếp tới dốc Chín Khoanh. Từ trên cao nhìn xuống, cảnh quan thiên nhiên khoáng đạt ùa vào tầm mắt, tạo nên cảm giác rất khó tả.

Dốc Chín Khoanh là nơi nối 2 địa điểm du lịch nổi tiếng của Hà Giang là Phố Cáo và Sủng Là. Giao thông ở đây hiểm trở với đường đi quanh co. Nhưng đoạn đường tưởng như rất khúc khủyu này lại là nơi được nhiều phượt thủ mê khám phá tới chinh phục.

Bảo cho biết, đây không phải là lần đầu anh tới Hà Giang. Anh từng tới đây khoảng một năm trước, nhưng đất và người nơi này quá đặc biệt khiến Bảo muốn quay lại lần nữa.

Cảnh ở Việt Nam đẹp như Thụy Sĩ, hóa ra chụp tại Hà Giang-3
Bảo chụp hình tại Lũng Cú.

"Từ cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ cho tới sự gần gũi mộc mạc của con người Hà Giang là rất nhiều lý do khiến tôi yêu mảnh đất này. Dù đang phát triển du lịch nhưng nơi đây vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ hiếm có. Cho dù sử dụng thiết bị hiện đại đến mấy cũng không thể mô tả trọn vẹn vẻ khoáng đạt ở nơi này", Bảo nhận xét.

Với chuyến đi kéo dài 5 ngày, Bảo kịp ghé thăm nhiều điểm đến đang có sức hút lớn ở Hà Giang được nhiều du khách trẻ yêu thích.

Anh trải nghiệm chụp ảnh với cây cô đơn ở thị trấn Yên Minh, cổng trời Quản Bạ, tới cột cờ Lũng Cú nơi địa đầu Tổ quốc, thưởng thức cà phê Cực Bắc, hòa mình cùng làng văn hóa dân tộc người H'mông ở huyện Mèo Vạc, đến phố cổ Đồng Văn và cung đường chữ M.

Cảnh ở Việt Nam đẹp như Thụy Sĩ, hóa ra chụp tại Hà Giang-4
Ngồi thuyền trên sông Nho Quế để chiêm ngưỡng hẻm Tu Sản.

Bảo cho biết, bản thân anh rất bất ngờ khi thấy bức ảnh của mình nhận được sự quan tâm lớn từ dư luận. "Đến Hà Giang, ở bất cứ địa điểm nào, chỉ cần giơ máy ảnh lên, du khách đều có được những bức ảnh đẹp", anh nhận xét.

Trong lần tới Hà Giang dịp này, Bảo kịp trải nghiệm ngồi thuyền trên sông Nho Quế ngắm hẻm Tu Sản. Bởi vậy, khi biết thông tin bến tàu đang dừng lại chưa đón khách, anh thấy hụt hẫng và bất ngờ.

"Sông Nho Quế vốn là một trong những điểm đến không thể bỏ lỡ của du khách khi tới vùng đất này. Hy vọng thời gian tới, bến tàu sớm mở cửa trở lại để phục vụ du khách như trước", anh nói.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/du-lich/canh-o-viet-nam-dep-nhu-thuy-si-hoa-ra-chup-tai-ha-giang-20230920220632132.htm?fbclid=IwAR1BjajuDaaF7E37KdYeZQXbtdppaz8KRLRvXQ_8gXLzg0drzeIE-Dd8c94

hà giang

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao