Vụ 39 người chết trên xe container ở Anh

Cảnh sát Essex: 39 nạn nhân chết trong container là người Việt Nam

39 người bị chết trong container xe tải ở vùng Essex, Anh, vào ngày 23/10 được cho là người Việt Nam, cảnh sát Essex cho biết trong một thông cáo ngày 1/11.

“Tại thời điểm này, chúng tôi tin rằng các nạn nhân là người Việt Nam, và chúng tôi đang liên hệ với chính phủ Việt Nam”, đại diện cảnh sát Tim Smith nói trong thông cáo.

Ông nói thêm cảnh sát đang “liên lạc trực tiếp với một số gia đình nạn nhân ở Việt Nam và ở Anh, và chúng tôi tin rằng chúng tôi đã xác định được gia đình của một số nạn nhân, người đã chết trên đường vào đất nước chúng tôi”.

Ông Smith nói họ "cho có đủ" các "bằng chứng đủ khả năng xác nhận" cần thiết để đưa vụ việc lên văn phòng điều tra. Vì vậy, họ đang thu thập tiếp bằng chứng từ nhiều nơi trên thế giới.

“Tại thời điểm này, chúng tôi chưa thể công bố danh tính của nạn nhân nào”, theo ông Smith.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với chính phủ Việt Nam, và những bên khác, để xác định danh tính các nạn nhân và hỗ trợ những người bị ảnh hưởng bởi thảm kịch này”, cảnh sát Essex nói thêm.

“Ngay từ đầu, chúng tôi đã luôn chia buồn với những người đã mất người thân trong thảm kịch này”.

Cảnh sát Essex: 39 nạn nhân chết trong container là người Việt Nam-1
Chiếc xe container chứa 39 thi thể người di cư được đưa ra khỏi hiện trường vào chiều ngày 23/10. Ảnh: AP.

Bộ Ngoại giao cũng cho biết cảnh sát hạt Essex vừa thông báo có nạn nhân người Việt, chưa xác định danh tính cụ thể trong vụ 39 người thiệt mạng trên một xe tải tại Đông Bắc London, Anh.

"Hiện Bộ Công an Việt Nam và các cơ quan cảnh sát Anh đang nỗ lực phối hợp tích cực xác minh danh tính các nạn nhân, nghi là người mang quốc tịch Việt Nam và sớm công bố thông tin", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết.

"Việt Nam lên án mạnh mẽ các hành vi mua bán người, coi đây là tội phạm nghiêm trọng và phải bị trừng trị đích đáng. Việt Nam kêu gọi các quốc gia trong khu vực và trên thế giới đẩy mạnh hợp tác phòng, chống tội phạm mua bán người, không để tái diễn những thảm kịch đau lòng tương tự", theo người phát ngôn.

39 người được phát hiện tử vong trong container tại hạt Essex, gần thủ đô nước Anh, hôm 23/10.

Theo Zing


39 người chết ở Anh Giết Người thi thể nạn nhân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Vụ 39 người chết trên xe container ở Anh