Anh em ruột ở Hải Phòng chuyển giới: Khi đớn đau chỉ là cát bụi

Trải qua vô vàn đau thương, cặp anh em Hải Phòng cuối cùng cũng được sống là chính mình.

Xã hội hiện đại, thái độ và suy nghĩ của mỗi người về người thuộc cộng đồng LGBT dần được thay đổi theo hướng tích cực. Nhưng không phải ai cũng dám công khai giới tính thật của bản thân dù lúc nào cũng khát khao được là chính mình.

Những ngày gần đây, cộng đồng mạng không khỏi xôn xao trước câu chuyện hoán đổi giới tính của cặp anh em ruột người Hải Phòng.

Anh em ruột ở Hải Phòng chuyển giới: Khi đớn đau chỉ là cát bụi-1
Cô Kim và Bình Nhi ngày ấy - bây giờ.

Để tìm hiểu kỹ hơn, 2Sao.vn có cuộc trò chuyện để cùng nghe người trong cuộc trải lòng về hành trình hiện thực hóa giấc mơ được làm chính mình, khép lại cuộc sống hơn 20 năm trong "vỏ bọc ngụy trang".

Cặp anh em nhưng giờ là chị em mà chúng tôi nhắc đến là Cô Cô Kim (tên thật Lê Kim Tùng, sinh năm 1991, chuyển giới nữ) và Bình Nhi (tên thật Lê Yến Nhi, sinh năm 1997, chuyển giới nam).

KHÁC BIỆT GIỚI TÍNH TỪ THUỞ ẤU THƠ

Ngay từ khi học mẫu giáo, Kim đã cảm nhận được những khác biệt trong con người. Nhưng ngày đó chưa đủ nhận thức nên cô không biết được sự thay đổi đó là gì. Trong đầu Kim lúc ấy chỉ biết tự hỏi bản thân: "Mình là ai đây, sao mình lại có những cảm xúc này?".

Sau này càng lớn, giới tính Kim càng được bộc lộ rõ nét. Để che đậy con người thật cô phải gồng mình, bởi chỉ cần không cẩn thận là sẽ nhận về ánh mắt kì thị.

Anh em ruột ở Hải Phòng chuyển giới: Khi đớn đau chỉ là cát bụi-2
Kim khi chưa chuyển giới.

"Ngày đó, chỉ cần sơ ý không gồng mình lên là bị người ngoài dành cho hai từ 'bê đê'. Hai từ ấy nó khủng khiếp và ám ảnh vô cùng, không tưởng tượng được.

Tôi luôn dặn lòng phải mạnh mẽ. Bởi vậy khi chơi đùa cùng các bạn trong lớp, tôi luôn chọn các vai nữ quyền, tức phải được cầm đầu.

Thời gian trôi qua, cộng thêm niềm khao khát được là chính mình, tôi mới cởi mở thể hiện bản thân hơn.

Cách tôi come out có thể hiểu là mình thể hiện và để mọi người tự hiểu. Khi sơn móng tay, khi nuôi tóc dài, cạo lông chân, mặc quần sooc, đi guốc và độn ngực", Kim trải lòng.

Anh em ruột ở Hải Phòng chuyển giới: Khi đớn đau chỉ là cát bụi-3
Kim sau chuyển giới.

Về phần em trai Kim - Bình Nhi (chuyển giới thành nam), cậu bạn tự nhận bản thân may mắn hơn khi có chị đi trước, gánh hết mọi khó khăn và mở đường để bản thân "come out" dễ dàng hơn.

"Tôi là người chứng kiến và ghi nhớ rõ nhất từng thay đổi của chị. Ngày đó, họ gọi chị là 'bê đê' hay 'thằng Tùng ẻo lả quá, đi đứng õng ẹo'. Thấy vậy, người thân, hàng xóm thường nhắc nhở bố mẹ tôi phải uốn nắn lại chị.

Tôi nhớ hồi học lớp 7, có một ngày chị trở về cùng chú ruột và bạn chú ấy. Chú ngồi nói chuyện và chỉ thẳng mặt bố: 'Anh không sửa được nết con anh thì để em làm'

Những điều tưởng như vô thường ấy lại hằn rất sâu trong kí ức tôi. Có thể trước giờ chúng tôi không hoà hợp. Nhưng càng ngẫm lại càng thấy thương chị. Phải đấu tranh nhiều lắm, chị mới trở thành Cô Cô Kim của ngày hôm nay", Bình Nhi tâm sự.

Anh em ruột ở Hải Phòng chuyển giới: Khi đớn đau chỉ là cát bụi-4
Ngày bé Bình Nhi là cô nhóc xinh xắn, dễ thương.

Chia sẻ về bản thân, Bình Nhi cho biết: "Năm lớp 1 tôi đã thích một bạn gái cùng lớp, nhận ra thích người ta rõ ràng chứ không chỉ đơn thuần thích chơi cùng. Rồi tôi chỉ thích đao kiếm, xem siêu nhân, chơi cùng đám con trai và thích được làm đại ca.

Không kể những sở thích của con trai, tính cách của tôi từ lúc bé, qua tuổi dậy thì và đến bây giờ đều như một chàng trai. Tôi cư xử như thể mình là đàn ông thực thụ với cả 2 phái.

Hồi đó mẹ bắt mặc áo lá, đi dép nữ tính. Tôi vẫn mặc nhưng đến trường thì cởi ra, mặc áo phông thủ sẵn, thay dép xăng đan do tiết kiệm tiền mua, và còn lấy băng dính dán ngực".

TUỔI THƠ LÀ CHUỖI NGÀY CAY ĐẮNG, TỦI HỜN

Cũng giống phần đa bố mẹ khác, chẳng ai dễ dàng chấp nhận việc con cái sinh ra đã không thuộc về giới tính thật của nó.

Kim kể, ngay từ nhỏ bố đã đưa ra những bài dạy khắc nghiệt để rèn cho cô sự mạnh mẽ, bản chất của một người đàn ông thực sự. Bởi sâu thẳm bên trong, ông đã nhận ra người con trai duy nhất, cháu đích tôn của dòng họ sinh ra đã khác thường.

Anh em ruột ở Hải Phòng chuyển giới: Khi đớn đau chỉ là cát bụi-5
Bình Nhi - Cô Kim ngày bé.

"Bố luôn đưa ra những nguyên tắc về cách đi đứng, ngồi phải thẳng lưng và ngẩng cao đầu. Nói chuyện phải to rõ ràng, mắt nhìn thẳng đối phương.

Khi ngồi ăn ở bất kì đâu, lưng phải quay vào góc tường, mặt phải nhìn thẳng về phía trước cho đàng hoàng. Nếu quên, tôi lập tức bị đánh, như một lời nhắc nhở.

Ăn cơm bố cũng đặt chuông hẹn giờ, trong khoảng 15 phút nếu không ăn xong là bị đánh. Bố luôn nhắc đi nhắc lại câu nói 'Nam thực như hổ nữ thực như miêu'.

Tôi là đích tôn, bố là trưởng tử nên trách nhiệm và kì vọng lại càng lớn. Trận đòn khiến tôi nhớ nhất vào năm lớp 4. Bố đánh tôi hộc máu mồm, mẹ lao ra bênh bố đánh cả mẹ. Sau đó tôi lao ra rút dao, mẹ vội đỡ khiến bàn tay chảy rất nhiều máu.

Sau đó hai mẹ con chỉ biết ôm nhau khóc, bố thì lạnh lùng nói 'vào rửa mặt ra tao đánh tiếp'. Ngày đó tôi giận bố lắm, sau mỗi trận đòn lại nghĩ đến cái chết và luôn tự hỏi: 'Liệu mình có phải con đẻ bố không?'".

Anh em ruột ở Hải Phòng chuyển giới: Khi đớn đau chỉ là cát bụi-6
Cô Kim ngày càng nữ tính, còn Bình Nhi luôn toát lên sự menly.

Cột mốc lớn nhất là năm 19 tuổi, tâm sinh lý thay đổi cộng thêm bố mẹ ly hôn, Kim rơi vào tình trạng khủng hoảng trầm trọng dẫn đến quyết định bỏ nhà đi biệt xứ.

"Tuổi dậy thì bắt đầu ham muốn theo sinh lý. Tôi cứ tư tưởng đến đàn ông, khổ sở lắm. Tôi không đếm nổi đã bao lần tự đơn phương, tự giấu kín, tự khóc mỗi đêm rồi cố tự quên vì sợ để lộ sẽ bị người ta khinh miệt.

Thêm việc không chấp nhận chuyện bố mẹ ly hôn, tôi đã bỏ nhà sang Malaysia 10 tháng với 2 mục đích. Một là mong bố mẹ vì thế mà quay về. Hai là vì hoang mang định dạng giới tính.

Tôi nghĩ đi đến một miền xa lạ khác thì bản thân sẽ được đón nhận. Biết đâu nơi đó sẽ tìm được người hiểu mình, và không phải gồng lên để chứng tỏ bản thân.

Hành trình 10 tháng bên đó làm công nhân vô cùng gian khổ, những công việc mà từ bé chưa bao giờ tôi phải làm. Nhưng đổi lại tôi có sự tự do".

Về phần Bình Nhi, vì đã chứng kiến được sự thay đổi của Kim nên với cậu, bố mẹ bắt đầu cởi mở, đón nhận hơn.

Anh em ruột ở Hải Phòng chuyển giới: Khi đớn đau chỉ là cát bụi-7

Trải qua những biến cố, Bình Nhi cho biết hiện bố mẹ đã chấp nhận giới tính thật của họ. Bản thân Bình Nhi luôn thầm cảm ơn người chị chuyển giới đã đi trước, gánh chịu những khổ đau để con đường "come out" của mình nhẹ nhàng hơn.

"Khi mọi chuyện đã rõ ràng rồi, chị tôi cứ mặc váy vóc đi loanh quanh trong nhà, còn nhờ bố kéo khóa hộ. Bạn bè đến nhà cũng tự do gọi 'chị Kim, anh Nhi'. Nhưng bố tôi thì vẫn một mực gọi chị là Tùng, gọi tôi là gái rượu. 

Mẹ tôi có những thay đổi rất dễ thương. Trước đây mẹ gọi tôi là 'gái yêu ơi', giờ mẹ đổi thành 'cục vàng ơi'. Mẹ cũng thay đổi cách gọi với chị. Mẹ luôn khuyên Kim mặc kín đáo, vì sợ người ngoài nói chị chuyển giới mà không giữ mình. 

Dù phải trải qua rất nhiều những khó khăn nhưng đến ngày hôm nay, chị em tôi cảm thấy rất vui khi đã được gia đình đón nhận, ủng hộ".

HÀNH TRÌNH HIỆN THỰC HÓA GIẤC MƠ SAU 20 NĂM SỐNG TRONG VỎ BỌC NGỤY TRANG

Cuộc đại phẫu đầu tiên cũng là duy nhất tính đến thời điểm hiện tại Kim thực hiện là đặt túi ngực, bên cạnh việc tiêm hormone định kỳ.

Nhớ về ca phẫu thuật chuyển giới đầu tiên, Kim chưa hết xúc động: "Sau hơn 2 tiếng hôn mê nằm trên bàn mổ, khi mở mắt tỉnh lại nhìn xuống ngực với đống băng chằng chịt, lúc ấy nước mắt tôi vô thức rơi bởi tất cả là hiện thực chứ không còn là giấc mơ nữa.

Sau 10 ngày cắt chỉ, tôi có ngay show đi làm. Lúc đó tôi làm dancer nhảy ở các quán bar. Trước khi phẫu thuật, tôi thất nghiệp, người ta không nhận một dancer mặc đồ nữ mà không có ngực.

Kết quả của việc không dưỡng thương đủ ngày nên sức khoẻ tôi yếu hơn. Nhưng vui là suốt một năm đó công việc ổn định. Tôi đã trả được hết nợ vay của người chị để làm ngực, cũng như hỗ trợ thêm chi phí sinh hoạt cho cả bố và mẹ".

Anh em ruột ở Hải Phòng chuyển giới: Khi đớn đau chỉ là cát bụi-8
Cô Kim phẫu thuật nâng ngực.

Sau ca phẫu thuật ngực hồi đầu năm 2019, mùa hè 2020 Kim có kế hoạch sang Thái Lan để hoàn thiện nốt giấc mơ. Nhưng do tình hình dịch bệnh Covid-19 nên việc này bị trì hoãn. 

Còn Bình Nhi, vì từ lâu đã ý thức được mình sinh ra phải là... con trai nên cậu bạn thường đi tập gym và boxing để cơ thể thêm phần menly.

Hiện tại, người em chuyển giới của Kim mới chỉ tiêm hormone nam, đến giờ đã được 3 mũi. Sắp tới Bình Nhi sẽ thực hiện phẫu thuật cắt ngực.

"Tôi muốn trở thành một người chuyển giới nam thực sự", Bình Nhi khát khao.

ĐAU THƯƠNG GIỜ CHỈ CÒN LÀ HẠNH PHÚC

Qua câu chuyện bản thân, Cô Kim - Bình Nhi mong muốn sẽ truyền tải thêm sức mạnh cho những người thuộc cộng đồng LGBT chưa dám đứng lên đấu tranh để được sống thật với chính mình.

"Thật lòng tôi rất muốn lan tỏa điều đặc biệt của hai chị em đến cộng đồng rằng từ lâu tôi không còn coi sự 'ngược' này là bất hạnh nữa. Tôi cảm thấy thật thú vị và đáng tự hào.

Có thể chị em tôi chưa đạt được thành tựu gì trong cuộc sống nhưng với tất cả khó khăn từng trải qua, ngày hôm nay cả hai chị em đã hiểu và thương nhau hơn thì đó chính là điều đáng tự hào.

Sau những tủi thân, tôi chỉ còn hạnh phúc. Giới tính đặc biệt cho tôi nhiều trải nghiệm khác biệt, một cuộc đời nhiều màu sắc.

Cộng đồng LGBT đa phần là khổ, hoàn cảnh nhiều người còn nghiệt ngã hơn chị em tôi rất nhiều. Tôi mong tất cả mọi người trong cộng đồng hãy mạnh mẽ đứng lên", Kim tâm sự.

Anh em ruột ở Hải Phòng chuyển giới: Khi đớn đau chỉ là cát bụi-9

Sau khi chuyển giới xong, Kim cho biết sẽ cố gắng cải thiện tất cả những khuyết điểm bản thân, học thêm kỹ năng biểu diễn, trau dồi ngoại ngữ.

Trong tương lai cô sẽ đăng ký tham gia một số cuộc thi. Thắng thua không quan trong, bởi Kim quan niệm phải sống cho đáng với những đau đớn, cay đắng mình đã trải qua.

Còn Bình Nhi sẽ vẫn tiếp tục công việc mình yêu thích. Cậu bạn chọn là hậu phương vững chắc, ủng hộ cho mọi bước đường chị gái đang đi.

Vân Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/cap-anh-em-hai-phong-hoan-doi-gioi-tinh-n-252471.html

Who Am I cộng đồng LGBT chuyển giới

Tin tức mới nhất