Cặp đôi Luice Nguyễn - Tuấn Dương: 'Sau khi sinh con, chúng tôi mới cưới'

"Tôi biết rằng để có thể tiến tới hôn nhân, Dương đã từ bỏ rất nhiều thú vui ở độ tuổi 25", Lucie Nguyễn bộc bạch.

Chuyện tình lệch nhau 9 tuổi của Lucie Nguyễn (sinh năm 1989) và Tuấn Dương (sinh năm 1998) nhận được nhiều sự quan tâm sau màn cầu hôn lãng mạn.

Cặp đôi đã công khai chuyện có con đầu lòng. Đây là cái kết đẹp sau khi cả hai bước ra từ chương trình Tỏ Tình Hoàn Mỹ.

Tuấn Dương nổi tiếng với những bộ ảnh lookbook điển trai. Trong khi đó, Lucie Nguyễn từng là photographer có tiếng. Cô là bạn thân của nhiều ngôi sao, hiện sở hữu một số thương hiệu thời trang riêng.

Trò chuyện với Dân trí, bộ đôi chia sẻ về những khó khăn đã trải qua cùng nhau, cũng như kế hoạch sắp tới đón em bé.

Sẵn sàng bước sang trang mới cùng nhau

- Lucie Nguyễn - Tuấn Dương đã chuẩn bị những gì để chào đón con đầu lòng?

Tuấn Dương: Đầu tiên, tôi đã chọn được một bệnh viện để sinh em bé. Tiếp theo là kế hoạch sửa nhà để có phòng mới cho con.

Lucie Nguyễn: Chúng tôi đang tìm thiết kế, chọn style (phong cách), xem nhiều thông tin để nuôi dạy trẻ. Đặc biệt, về phần tài chính, cả hai cũng lên kế hoạch dần từ bây giờ.

- Khoảnh khắc biết mình sẽ làm cha mẹ đã diễn ra như thế nào?

Tuấn Dương: Lúc đó, Lucie đưa tôi xem que thử thai. Tôi còn không biết như thế nào mới là có thai. Tôi thấy một vạch mờ và một vạch đậm. Khi tôi hỏi, Lucie lại trêu rằng, que thử thai như vậy là chưa có, lúc nào hai vạch đậm hẳn mới có.

Sau đó, tôi lên Google tìm hiểu. Thú thật, tôi đã hoang mang. Nhưng khi biết có em bé, tôi rất vui.

Luice Nguyễn: Khi phát hiện que thử thai có hai vạch, tôi bất ngờ và hoang mang chút xíu. Bởi theo kế hoạch, cả hai dự định 6 tháng nữa mới bắt đầu "thả".

Tôi muốn tổ chức đám cưới xong mới tính đến chuyện này. Tuy nhiên, con đến sớm hay muộn, chúng tôi cũng sẵn sàng rồi. 34 năm qua, tôi đã mong chờ đến ngày này.

Cặp đôi Luice Nguyễn - Tuấn Dương: Sau khi sinh con, chúng tôi mới cưới-1
Tuấn Dương - Lucie Nguyễn hiện dành nhiều thời gian thư giãn để có tinh thần thoải mái nhất. (Ảnh: NVCC).

- Làm cha ở tuổi 25, cảm giác của Tuấn Dương như thế nào?

Tuấn Dương: Khi biết bản thân sẽ làm cha ở tuổi này, tôi thực sự rất vui nhưng vẫn có một chút áp lực. Tôi cảm thấy trách nhiệm sẽ phải tăng, cố gắng nhiều hơn trong tương lai để chăm sóc con tốt hơn.

Tôi có chuẩn bị kiến thức về chăm sóc mẹ bầu, dụng cụ chăm sóc em bé, cũng như chọn bệnh viện tốt để mẹ và bé đều thoải mái, hưởng dịch vụ tốt nhất.

- So với một năm trước, kể từ khi nên duyên trong chương trình "Tỏ Tình Hoàn Mỹ", mọi thứ đã sang trang mới. Cả hai có thấy mọi thứ tiến triển quá nhanh không?

Tuấn Dương: Có thể mọi người nghĩ nhanh nhưng chúng tôi thấy đủ thấu hiểu, muốn bước tiếp sang trang mới cùng nhau.

Lucie Nguyễn: Giống Dương nói, tôi cũng không thấy nhanh. Một năm qua, chúng tôi có rất nhiều cơ hội để tìm hiểu sâu. Cả hai đều đủ chín chắn bước tới giai đoạn có trách nhiệm với nhau nhiều hơn và sẵn sàng đi đến cuối cuộc đời. Mọi thứ đều vừa vặn.

Màn cầu hôn 600 triệu đồng và khoảnh khắc "say yes"

- Để có được màn cầu hôn ấn tượng, Tuấn Dương đã phải chuẩn bị những gì, chi phí ra sao?

Tuấn Dương: Tôi đã ấp ủ trong vòng 6 tháng, nhưng thực hiện thì mất tầm một tháng. Điều khó khăn duy nhất là nghĩ kịch bản khiến Lucie bất ngờ. Bởi để làm cô ấy bất ngờ là một việc rất khó. Cô ấy còn hay nói với tôi là "Lucie đi guốc trong bụng Dương rồi".

Nhờ đó, tôi càng quyết tâm phải làm Lucie bất ngờ. Cuối cùng, tôi nghĩ ra được kịch bản mời Lucie đóng MV. Tôi thấy thật may mắn khi những người bạn mình mời tới dự đã đi đầy đủ, dù địa điểm khá xa. Bạn của Lucie lại toàn là các ngôi sao. Rất cảm ơn anh chị đã có mặt.

Chi phí buổi cầu hôn rơi vào khoảng 600 triệu đồng cho nhẫn, hoa, địa điểm, đội quay phim và xe khách mời.

Lucie Nguyễn: Tôi có biết trước mình sẽ được cầu hôn nhưng chỉ biết khoảng thời gian thôi. Bởi tôi nghe nói Dương định cầu hôn trước Tết. Tôi trêu Dương là khoảng thời gian đó bận rộn nên sẽ không đồng ý.

Tôi "moi móc" thông tin bằng cách nói với Dương rằng, nếu muốn cầu hôn, anh phải thông báo vào đầu, giữa hay cuối tháng. Thế là tôi đoán được. Mọi người hỏi, tôi cũng trả lời thật là mình biết. Nhưng rồi, anh ấy đã làm cho tôi bất ngờ.


Lucie Nguyễn - Tuấn Dương chụp ảnh cưới ở Maldives

- Ninh Dương Lan Ngọc, Kỳ Duyên, Minh Triệu… đều có mặt trong màn cầu hôn. Cả hai đã thân với hội bạn này như thế nào? Họ có góp phần quan trọng trong việc tạo nên màn cầu hôn bất ngờ?

Lucie Nguyễn: Tôi chơi thân với mọi người trước. Sau khi quen nhau, Dương đi chơi cùng nên thành bạn chung. Lúc còn làm photographer, tôi có duyên gặp Lan Ngọc.

Chúng tôi có sự kết nối qua một bộ ảnh cả hai ưng ý. Tính tình chúng tôi cũng khá hợp nên chơi với nhau đến bây giờ. Những sự kiện lớn trong cuộc đời tôi, Ngọc luôn ở bên cạnh và ngược lại. Điều đó làm tôi thấy hạnh Phúc.

Về bộ đôi Duyên - Triệu, tôi chơi với Kỳ Duyên trước, sau đó quen được chị Triệu. Duyên là một cô em dễ thương và có gu. Chị Triệu rất tâm lý.

Tuấn Dương: Mọi người rất bận nhưng vẫn dành thời gian đến giúp màn cầu hôn. Tôi rất cảm kích. Chị Ngọc còn đến sớm rồi chỉ đạo, nói chuyện với ê-kíp về cách dàn dựng để bắt được khoảnh khắc đẹp của Lucie. Chị ấy cũng bàn lại kịch bản với mọi người luôn.

Cặp đôi Luice Nguyễn - Tuấn Dương: Sau khi sinh con, chúng tôi mới cưới-2
Màn cầu hôn quy tụ hội bạn bè nổi tiếng. (Ảnh: NVCC).

- Trước đó, Lucie từng cho biết, mình không thích đàn ông nhỏ tuổi hơn. Điều gì khiến Lucie quyết định "say yes" người đàn ông kém mình 9 tuổi?

Lucie Nguyễn: Có thể đó là Lucie của trước kia. Sau khi tìm hiểu Tuấn Dương, tôi thấy quan điểm của mình có phần thay đổi. Người đàn ông này rất nỗ lực để có thể ở bên cạnh tôi, vì tôi mà làm rất nhiều thứ, cho tôi hết tất cả những gì anh ấy có.

Ví dụ, để có thể tiến tới hôn nhân, anh đã từ bỏ rất nhiều thú vui ở độ tuổi 25 và phải chuyên tâm 100% cho sự nghiệp, cùng tôi xây dựng tài chính cho cả hai. Một người như vậy, chắc chắn tôi không thể bỏ qua.

- Trong quá trình hẹn hò, cả hai đã bao giờ xảy ra mâu thuẫn?

Luice Nguyễn: Có chứ. Mâu thuẫn xảy ra nhiều vì đó là vấn đề tuổi tác mà. Khi xảy ra, nó đều được giải quyết theo cách xây dựng. Nên bây giờ, chúng tôi mới chuẩn bị đón em bé chào đời (cười). Nếu mâu thuẫn cứ để trong lòng, chúng tôi khó có thể đi đến hiện tại.

May mắn khi có hai bên gia đình ủng hộ

- Khi cả hai đến với nhau, nhiều người nói Tuấn Dương chỉ vì kinh tế của bạn gái. Cả hai đã vượt qua điều đó như thế nào?

Tuấn Dương: Tôi đã đọc được nhiều comment (bình luận) như vậy. Thực sự tôi không dành thời gian để suy nghĩ quá nhiều về nó. Tôi không tranh cãi. Tôi biết bản thân có khoảng cách kinh tế với Lucie. Do đó, tôi chỉ dành thời gian làm việc, rút ngắn khoảng cách đó lại.

Người ta nói như vậy thực sự không ảnh hưởng đến cuộc sống của tôi quá nhiều. Tôi cũng không cần thiết phải quan tâm. Họ không phải người trong cuộc nên chẳng hiểu được.

Lucie Nguyễn: Khi nghe những lời đó, tôi cũng không thấy happy (hạnh phúc) lắm. May mắn là chuyện tình yêu của cả hai nhận được sự quan tâm, nhưng cùng với đó là những ý kiến không được hay.

Lần đầu đọc, tôi thấy khó chịu. Nhưng sau khi tham khảo ý kiến của những bạn thân là người nổi tiếng, họ có kinh nghiệm và nói tôi không cần bận tâm quá nhiều chuyện này.

Qua giai đoạn khó chịu, chính bản thân tôi biết Dương là người thế nào. Cả hai sẽ biết phải làm gì. Hiện tại, Dương cũng chứng minh được cho mọi người thấy qua những việc mình làm.

Cặp đôi Luice Nguyễn - Tuấn Dương: Sau khi sinh con, chúng tôi mới cưới-3
Thay vì suy nghĩ nhiều về những bình luận tiêu cực, Tuấn Dương tập trung vào sự nghiệp để rút ngắn khoảng cách giữa hai người. (Ảnh: NVCC).

- Tuấn Dương từng nói mình gặp nhiều khó khăn khi Nam tiến? Hiện tại, anh khác với thời đó ra sao?

Tuấn Dương: Đầu tiên, xa nhà đã là một chuyện rất khó khăn. Khi đó, tôi 20 tuổi. Tôi chưa từng rời xa cha mẹ đến mức đó. Tôi vào TPHCM một mình, không bạn bè, họ hàng để tự lập.

Khó khăn thứ hai là tôi vào miền Nam nhưng không có kế hoạch, chẳng biết phải làm gì. Lúc đó, trong đầu tôi chỉ nghĩ cứ vào là được rồi tự tìm cơ hội.

Thứ ba, lúc mới vào, tôi chỉ đi làm thuê, mức lương không đủ để chi trả trong một tháng. Có lúc, tôi đã phải vay tiền để ăn uống. Tôi nhớ chỉ nhận 2,7 triệu đồng/tháng.

Với mức lương này, tiền nhà còn không đủ đóng, huống chi tiền ăn. Một ngày, tôi chỉ ăn một bữa cơm, đi làm xong lại ngủ. Cứ lặp lại nhịp sống như vậy, người tôi ốm đi nhiều.

Trước khi quyết định Nam tiến, tôi từng có ý định tự lập, đi Nhật Bản du học. Tôi xin tiền cha mẹ để đi học nhưng lúc gần đi lại thấy sợ, không sẵn sàng.

Lúc đó, tôi cảm thấy mình kém cỏi quá. Vì đã hủy giấy tờ, máy bay nên chẳng đi lại được, tôi lại quyết Nam tiến. Nó không xa xôi như nước Nhật.

Công việc đầu tiên tôi làm là nhân viên bán quần áo. Tôi hay mượn đồ chỗ mình làm để chụp hình rồi đăng lên trang cá nhân, gắn tên shop vào.

Một số cửa hàng khác thấy hình đẹp nên book (đặt) tôi đi chụp. Sau 4-5 tháng bán quần áo, tôi nhận được vài lời mời chụp mẫu đầu tiên. Tôi cảm thấy đây chính là cơ hội mới cho mình.

Lúc dịch ập đến, tôi không thể nào đi chụp ảnh được, chỉ ở nhà, không có thu nhập. Tôi nghĩ nếu dịch kéo dài, bản thân không thể có tiền để sống. Tôi mới quyết định làm cái khác và mở thương hiệu bán quần áo.

Tôi thấy mình thay đổi nhiều về tư duy, trau dồi kỹ năng, cách nhìn nhận mọi thứ. Ngày xưa, tôi thường nghĩ mình "không làm được đâu". Bây giờ, tôi thay đổi theo hướng tích cực hơn, luôn nghĩ "cứ thử làm đi".

Cặp đôi Luice Nguyễn - Tuấn Dương: Sau khi sinh con, chúng tôi mới cưới-4
Khoảnh khắc cặp đôi hạnh phúc khi biết mình có con. (Ảnh: NVCC).

Lúc tham gia chương trình hẹn hò, Tuấn Dương khá rụt rè trước Luice. Hiện tại, anh có còn sợ chênh lệch khoảng cách quá lớn với Lucie hay không?

Tuấn Dương: Tôi không còn rụt rè như khi đứng trên sân khấu Tỏ Tình Hoàn Mỹ nữa. Bởi tôi có nhiều kiến thức, trải nghiệm hơn một năm trước rất nhiều.

Tôi có kinh tế, làm được nhiều thứ, đưa cô ấy đi chơi, ăn uống, tặng những món quà giá trị. Bạn gái là người kỹ tính, cầu toàn nên tôi cũng học được nhiều thứ. Nhờ đó, tôi hết tự ti. Tôi thấy tự tin ở thời điểm hiện tại.

Lucie Nguyễn: Chắc chưa (cười).

- Thời gian dự định tổ chức lễ cưới là khi nào? Cả hai đã có kế hoạch gì cho ngày trọng đại?

Lucie Nguyễn: Việc cầu hôn Dương đã lo rồi nên tôi sẽ "ra tay" cho lễ cưới. Vì tôi muốn mình sẽ xuất hiện một cách xinh đẹp nhất.

Hôm cầu hôn, tôi thấy mình ra mắt chưa được xinh lắm vì mặt vừa ngủ dậy, tóc tai khá luộm thuộm. Chắc chắn đám cưới tôi sẽ xin chồng dàn dựng toàn bộ buổi lễ.

Chúng tôi và cha mẹ hai bên đã ngồi lại với nhau để bàn rất nhiều về thời điểm tổ chức. Rất may mắn khi hai gia đình để chúng tôi tự quyết định, cha mẹ luôn ủng hộ.

Lần đầu mang thai mà cũng hơi lớn tuổi, tôi sợ việc cầu toàn cho đám cưới khiến mình áp lực, không tốt cho em bé. Khoảng thời gian dự tính là khi em bé ra đời. Như vậy, em bé cũng có thể dự lễ cưới của cha mẹ.

- Gia đình hai bên đã phản ứng như thế nào khi liên tục đón nhận tin vui?

Tuấn Dương: Gia đình tôi vui lắm, đặc biệt là ông bà. Bởi ông bà đã nuôi tôi từ nhỏ. Khi nghe tin tôi có em bé, ông bà nói khi nào sinh xong, nhất định phải vào nhìn cháu. Mẹ tôi nói bao giờ sinh xong, cả hai cứ đi làm, đi chơi để cha mẹ chăm hết.

Lucie Nguyễn: Dương và tôi đều là con cả nên hai bên gia đình ai cũng vui vì lần đầu nghe tin có cháu. Mỗi lần gửi hình siêu âm, ai cũng quấn quýt, gọi điện hỏi thăm.

Điều đó làm tôi hạnh phúc. Được gia đình hai bên hiểu nhau, ủng hộ và đồng hành, mẹ bầu như tôi cảm thấy quá may mắn.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/man-cau-hon-600-trieu-dong-cua-cap-chi-em-luice-nguyen-tuan-duong-20230428122634399.htm?fbclid=IwAR0VdupieNZAX5X1SgiTBmLnhfgiil8H7nub6ptHuqxNrVVJA6Pjg6rDsX0

Tỏ Tình Hoàn Mỹ cặp đôi đũa lệch cầu hôn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao