Cặp đôi thản nhiên phá hoại tác phẩm nghệ thuật giá hơn 11 tỷ

May mắn cho cặp đôi này nhưng chúng ta cần phải chú ý, có ý thức giữ gìn các tác phẩm nghệ thuật trong mọi trường hợp.

Những triển lãm nghệ thuật đang ngày càng phổ biến hơn trên thế giới với tất cả các tầng lớp. Tuy làm tăng sức sống của nghệ thuật hội hoạ, kiến trúc, âm nhạc… nhưng sự phát triển đó cũng đem đến không ít vụ việc nhạy cảm.

Mới đất nhất, một cặp đôi người Hàn Quốc đã vướng vào vụ việc phá hoại tác phẩm nghệ thuật giá nửa triệu đô chỉ vì sự thiếu hiểu biết của bản thân. Cặp đôi đã đến buổi triển lãm trong trung tâm thương mại Hàn Quốc hôm 28/3 vừa xong và thản nhiên dùng cọ sơn vẽ vào bức tranh trên tường.

Cặp đôi thản nhiên phá hoại tác phẩm nghệ thuật giá hơn 11 tỷ-1Cặp đôi thản nhiên phá hoại tác phẩm nghệ thuật giá hơn 11 tỷ-2
Camera ghi lại hình ảnh cặp đôi vui vẻ bôi nét vẽ lên tường

Khi phát hiện ra vết sơn khác màu trên bức tranh, nhân viên triển lãm đã lập tức báo cảnh sát điều tra và nhanh chóng tìm ra cặp đôi.

Khi được hỏi nguyên do, cặp đôi trả lời vì tưởng đây là một loại tác phẩm tương tác, cho phép khách xem vẽ nên họ mới vẽ lên. Bên dưới tác phẩm còn có những thùng sơn và cọ vẽ nên cặp đôi đã tưởng nhầm.

Tác phẩm nghệ thuật vừa bị phá hoại có tên “Untitled” của nghệ sĩ người Mỹ JonOne, hiện đang sinh sống tại Paris. Năm 2016, JonOne đã thực hiện tác phẩm “Untitled” trực tiếp trước sự theo dõi của khán giả ở Seoul.

Sau khi hoàn thiện, tác phẩm được chủ đích trưng bày với những thùng sơn và cọ vẽ phía dưới, tạo thành một tổng thể nghệ thuật được định giá tới nửa triệu đô (hơn 11 tỷ đồng). 

Cặp đôi thản nhiên phá hoại tác phẩm nghệ thuật giá hơn 11 tỷ-3
Nghệ sĩ JonOne cùng tác phẩm “Untitled”

Cặp đôi thản nhiên phá hoại tác phẩm nghệ thuật giá hơn 11 tỷ-4
Phần hộp sơn và cọ được trưng bày chủ đích phía dưới tác phẩm

Có lẽ vì bố cục đó đã khiến không ít người hiểu sai. Và vì không có kiến thức về tác phẩm, một cặp đôi trẻ tuổi ở Hàn Quốc đã có hành vi đáng tiếc như vừa xong. Phòng trưng bày không yêu cầu họ phải bồi thường vì hành động ngoài ý muốn.

Sau đó, phía triển lãm đã dựng hàng rào bằng dây thép đen và thêm biển cảnh báo trước tác phẩm để tránh các trường hợp tương tự xảy ra. Đại diện nghệ sĩ JonOne cho biết anh không đưa ra phản hồi nào.

Sau 2 ngày xảy ra vụ việc, rất đông khách tham quan tìm đến buổi triển lãm vì tò mò, nhiều người cũng cho rằng họ sẽ nhầm nếu nhìn thấy tác phẩm ban đầu. 

Nghệ thuật luôn là phạm trù không dành cho số đông. Tuy nhiên dù thế nào cũng phải luôn chú ý, không bôi bẩn, vẽ lên các tác phẩm nghệ thuật. Tốt nhất là khi đi triển lãm, hãy chỉ xem và đứng xa, để ý kỹ, tránh rước hoạ vào thân vì thiếu hiểu biết.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/cap-doi-than-nhien-pha-hoai-tac-pham-nghe-thuat-gia-hon-11-ty-nhung-lai-khong-bi-phat-vi-mot-ly-do-rat-cu-chuoi-161210804180817323.htm

tác phẩm nghệ thuật

Tin tức mới nhất