Cặp đôi sống trong xe, du lịch thế giới trong 4 năm

Katie và Botwin đã tận hưởng cuộc sống bằng những chuyến hành trình trên chiếc xe tải nhỏ. Sau bốn năm, cặp đôi cảm thấy hạnh phúc với những điều tĩnh lặng trong cuộc sống.

Cặp đôi sống trong xe, du lịch thế giới trong 4 năm-1
Katie và Drew cùng chiếc xe của mình. Ảnh: Katie Botwin.

Katie Botwin lớn lên ở tiểu bang Chicago, Mỹ và bắt đầu những chuyến du lịch của mình từ khi còn rất sớm. Cô chưa bao giờ nghĩ sẽ lướt sóng ở Canada, trượt tuyết ở Nhật Bản, leo núi Tetons hiểm trở hay là sống trên chiếc xe tải 60 m2.

Trong suốt khoảng bốn năm phiêu lưu bền bỉ và lang thang du mục, Katie và Drew, bạn đời của cô, đã có một cuộc sống luôn di chuyển. Cho đến năm vừa rồi, họ cảm thấy cần thay đổi mọi thứ và chọn ổn định tại một thị trấn tuyết ở bang California, Mỹ. "Sau khi đi chậm lại, tôi nhận ra mình không chạy trốn khỏi nhà. Tôi đang chạy để tìm kiếm chính mình", Katie chia sẻ trên tờ Insider.

Cuộc sống ở vùng ngoại ô

Khi còn là một thiếu niên, sâu thẳm trong con người Katie cảm thấy cô không thuộc về Chicago. Cô bắt đầu đặt câu hỏi về vị trí của cô trên thế giới, và muốn tìm hiểu nhiều hơn về cuộc sống bên ngoài. "Nếu tất cả những người lớn lên cùng tôi hoàn hài lòng ở vùng ngoại ô, vậy bản thân nơi này không có gì sai. Chỉ là tôi không hoàn toàn phù hợp", Katie chia sẻ trên tờ Insider.

Cô rời Chicago để học đại học và những lo lắng về cuộc sống đã khiến cô dường như quên mất ý định ban đầu của mình. Cho đến sau khi tốt nghiệp đại học, cô bắt đầu hành trình du lịch của mình. Cô khám phá ra niềm hạnh phúc là những hoạt động như đi bộ đường dài, cắm trại, leo núi và chụp ảnh. Katie đã bị cuốn hút vào nó.

Người bạn đời chung sở thích

Katie đã gặp Drew và hai người ngay lập tức tìm thấy điểm chung trong tình yêu. Thay vì tìm một căn hộ, hai người đã chế tạo một chiếc xe tải Chevy Express cũ để sống cùng nhau. Trên xe tải có một căn bếp nhỏ, một chiếc giường, lò sưởi đốt củi và một chiếc bình đựng nước tiểu dùng chung.

Katie chia sẻ: "Những tấm gỗ và sơn màu xanh làm cho chiếc hộp rộng 60 m2 trông giống như một ngôi nhà tràn ngập tiếng cười và những điệu nhảy của chúng tôi".

Cặp đôi sống trong xe, du lịch thế giới trong 4 năm-2
Katie Botwin đọc sách trong chiếc xe tải ở Mexico. Ảnh: Katie Botwin.

Katie đã trở thành nhiếp ảnh gia tự do, làm việc trong các quán cafe, thư viện, bãi đậu xe. Trong chuyến đi bằng chiếc xe tải đầu tiên, cặp đôi có những kỉ niệm không thể nào quên.

Họ đã đạp xe dọc theo bờ đá ở Oregon, ngắm hoàng hôn ở Thái Bình Dương, tắm mưa ở Canada. Sau đó là chuyến hành trình khám phá miền Tây nước Mỹ, từ những dòng sông uốn lượn ở Wyoming đến những sa mạc ở Utah. Và điểm dừng là những bờ biển đầy đá ở phía tây bắc Thái Bình Dương.

Kể cả khi không ở trong xe, Katie và Drew cũng lấp đầy lịch trình của mình bằng những cuộc phiêu lưu mới. Họ đã đến Nhật Bản trong hai tháng để trượt tuyết. "Tôi đã trưởng thành và học được nhiều điều từ những trải nghiệm chúng tôi có với nhau trong thời gian này", Katie nói.

Nỗi lo không thể tiến về phía trước

Kho báu vô giá của Katie và Drew là những bức ảnh được chụp lại trong mỗi chuyến du lịch. Nhưng đôi khi cô cảm thấy mệt mỏi vì nỗi lo không thể tiến những bước cụ thể trong cuộc đời. Nỗi sợ một cuộc sống bất động trong cô càng lớn dần.

Cặp đôi quyết định tạm dừng chuyến hành trình tại một căn nhà nhỏ ở thị trấn trượt tuyết Sierra. "Sau nhiều năm du lịch, tôi thấy ngạc nhiên khi mình có thể thực sự tận hưởng sự tĩnh lặng", Katie nói.

Cặp đôi sống trong xe, du lịch thế giới trong 4 năm-3
Khu trượt tuyết tại Nhật Bản. Ảnh: Katie Botwin.

Căn nhà đã cho cô nhiều thời gian để suy nghĩ, sàng lọc ký ức và khoảnh khắc. Cô chọn cách giải quyết những lo lắng thay vì chạy trốn khỏi chúng. Katie nhận ra tĩnh lặng không đồng nghĩa với trì trệ. Đối với một số người, du lịch là một cách để chữa bệnh hoặc là lối thoát khỏi sự khắc nghiệt của thực tế. Đối với Katie, đó là một chút xen lẫn của cả hai.

Hạnh phúc trong tĩnh lặng

Trong nhiều năm, cặp đôi đã theo đuổi những địa điểm mới, những cuộc phiêu lưu mới. Nhưng cuộc phiêu lưu thú vị nhất của họ trong những ngày này không cần hộ chiếu, giày leo núi, ván trượt tuyết. Đơn giản là ngồi đọc một cuốn sách hay trên chiếc ghế yêu thích bên cạnh lò sưởi, viết nhật ký, kết thân với những người bạn mới.

Cặp đôi sống trong xe, du lịch thế giới trong 4 năm-4
Katie ở Canada. Ảnh: Katie Botwin.

Katie và Drew đã tìm thấy niềm hạnh phúc khi được tĩnh lặng. Họ đang khám phá bản thân và cộng đồng mới theo những cách không thể làm được khi đang rong ruổi trên đường.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/cap-doi-song-trong-xe-du-lich-the-gioi-trong-4-nam-post1376831.html

địa điểm du lịch Du lịch

Tin tức mới nhất