Cập nhật mới nhất vụ nữ sinh Vĩnh Phúc bị cô giáo cắt tóc

Trong diễn biến mới nhất, cô giáo và nữ sinh trong vụ việc đã ôm nhau cùng xin lỗi trước lớp.

Vụ việc nữ sinh lớp 10 bị cô giáo dùng kéo cắt tóc giữa lớp đang thu hút nhiều sự chú ý và các tranh luận trái chiều. Sự việc diễn ra tại trường THPT Đội Cấn (Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) cách đây ít ngày.

Theo thông tin chính thức từ Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc, trong sáng này 23/3, trường THPT Đội Cấn đã tiến hành một cuộc gặp mặt, lắng nghe và trao đổi trực tiếp giữa cô giáo L.T.H.L và nữ sinh L.N.L.P - hai nhân vật xuất hiện trong đoạn clip gây tranh cãi.

Buổi làm việc còn có sự chứng kiên, tham gia của cha mẹ nữ sinh, thầy cô trong Bam Giám hiệu nhà trường, đại diện hội cha mẹ học sinh trường cùng lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo.

Cập nhật mới nhất vụ nữ sinh Vĩnh Phúc bị cô giáo cắt tóc-1
Vụ nữ sinh bị cô giáo cắt tóc gây xôn xao dư luận. Ảnh: Cắt từ clip

Cập nhật mới nhất vụ nữ sinh Vĩnh Phúc bị cô giáo cắt tóc-2
Trường THPT Đội Cấn đã tổ chức cuộc gặp mặt trao đổi trực tiếp giữa cô giáo L.T.H.L và nữ sinh L.N.L.P - hai nhân vật xuất hiện trong đoạn clip, dưới sự chứng kiến của Ban Giám hiệu nhà trường và phụ huynh học sinh. Ảnh: Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc

Tại buổi làm việc, cô giáo và cha mẹ nữ sinh L.P đã chia sẻ, trao đổi trên tinh thần cởi mở, lắng nghe và cầu thị.

Hai bên đều nhìn nhận ra những phần sai của mình, dẫn đến sự việc không mong muốn bị đẩy đi quá xa, gây nhiều ảnh hưởng, hệ luỵ về mặt tâm lý, tinh thần cho không chỉ cô và trò. 

Các bên đều bày tỏ nguyện vọng, mong muốn sự việc được cảm thông, đồng thời tiếp tục phối hợp chặt chẽ giữa gia đình và nhà trường trong việc giáo dục, quản lý học sinh, làm tốt hơn công tác liên lạc giữa cô giáo và phụ huynh học sinh, áp dụng các biện pháp giáo dục tích cực, không để xảy ra những sự việc tương tự.

Cô giáo H.L cho biết cô luôn coi học sinh như con mình, mối quan hệ cô trò từ đầu năm học đến giờ rất vui vẻ, không có mâu thuẫn hay ghét bỏ gì.

"Chỉ vì mong muốn các em trưởng thành, có ý thức kỷ luật nên trong lúc nóng giận, tôi đã có hành động bột phát, tôi xin rút kinh nghiệm sâu sắc và rất mong được sự đồng cảm, xây dựng và xoa dịu vết thương để cô – trò tiếp tục hành trình học tập của mình", cô nói.

Về phía cha mẹ học sinh, anh L.V.M và chị N.T.P.D - cha mẹ nữ sinh L.P bày tỏ sự thông cảm với cô giáo. Gia đình không kiến cáo hay có bất kỳ ý kiến gì mà chỉ cần cô trò nhận lỗi với nhau và rút kinh nghiệm.

"Các con đang ở lứa tuổi vị thành niên, còn ngang bướng, khó bảo, cần có sự phối hợp, liên lạc chặt chẽ giữa thầy cô, gia đình và nhà trường.

Nếu cô giáo có ý kiến kịp thời và trực tiếp với phụ huynh, chúng tôi sẽ biết để đôn đốc, dạy bảo cháu thêm, khi ấy, sự việc khó xử và đáng tiếc này sẽ không xảy ra.

Mối quan tâm hàng đầu của gia đình hiện nay là làm sao sớm ổn định tâm lý cho cháu, lấy lại được cái yêu mến, tình cảm của cô trò như trước", phụ huynh nữ sinh cho biết.

Cập nhật mới nhất vụ nữ sinh Vĩnh Phúc bị cô giáo cắt tóc-3
Cô trò đã xin lỗi và ôm nhau trước sự chứng kiến của cả lớp cùng phụ huynh học sinh. Ảnh: Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc

Được biết sau buổi làm việc, cô H.L và nữ sinh L.P đã trở lại lớp học. Trước sự chứng kiến của học sinh cả lớp, phụ huynh học sinh cùng một số giáo viên khác, hai cô trò đã xin lỗi nhau và trao nhau cái ôm khép lại sự việc.

Chiều 23/3, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào trạo tỉnh Vĩnh Phúc - Phạm Khương Duy chủ trì cuộc họp trực tuyến với thủ trưởng các Phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX để thông tin về sự việc và quán triệt chỉ đạo thực nghiêm Quy tắc ứng xử văn hóa học đường, Điều lệ trường trung học, tăng cường triển khai thực hiện giáo dục tích cực trong toàn ngành, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, bảo vệ an ninh, an toàn cho trẻ em, học sinh trên không gian số.

Sở cũng yêu cầu trường THPT Đội Cấn cần tổ chức họp hội đồng sư phạm để thông tin đầy đủ sự việc, kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân có liên quan và báo cáo bằng văn bản về Sở để phối hợp, giải quyết.

"Sự việc xảy ra đáng tiếc, không mong muốn đối với cả giáo viên, học sinh, gia đình và xã hội, làm ảnh hưởng đến môi trường giáo dục nói chung.

Đây là bài học mà giáo viên toàn ngành cần soi chiếu, không để xảy ra sự việc đáng tiếc tương tự; thực hiện nghiêm các quy định của Ngành, tăng cường bồi dưỡng nghiệp vụ, luôn chủ động sử dụng các biện pháp giáo dục tích cực, kiểm soát tốt cảm xúc cá nhân, phối hợp chặt chẽ với gia đình học sinh và các lực lượng giáo dục trong và ngoài nhà trường", Phó Giám đốc Phạm Khương Duy nêu bật.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/cap-nhat-moi-nhat-vu-nu-sinh-bi-cat-toc-co-tro-om-nhau-xin-loi-va-han-gan-truoc-su-chung-kien-cua-tap-the-lop-20230323162228087.htm?fbclid=IwAR3_KeHBvm6_PYRWBiAA9KlxRCvUM4hw-TPy3nnH84mAlFl2BaaHlV7eZVA

giáo viên học sinh

Tin tức mới nhất