Cặp song sinh dính liền đầu tiên ở Việt Nam sống thế nào sau 33 năm phẫu thuật?

Cùng khóc, cùng cười trong những khoảnh khắc cuộc sống, anh Đức cho biết mình thấy cuộc đời đã không bất công khi ban cho mình cơ hội khác.

Nguyễn Việt - Nguyễn Đức là cặp song sinh dính liền đầu tiên ở Việt Nam, hai anh em sinh vào ngày 25/2/1981.

Không chỉ trở thành cặp song sinh nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận lúc đó, Nguyễn Việt - Nguyễn Đức còn được nhớ đến với ca phẫu thuật tách rời đầu tiên, ghi vào sách kỉ lục và được cộng đồng thế giới đặc biệt chú ý.

Hai anh em được sinh ra ở tỉnh Kon Tum, vào tháng 1/1983 cặp song sinh được chuyển vào BV Từ Dũ và đến tháng 5/1986 họ bị hội chứng não cấp, sốt cao, hôn mê. Cả hai được chuyển sang Nhật Bản điều trị đến tháng 10/1986.

Sau đợt điều trị, hai anh em về lại Việt Nam, dù đã khỏi bệnh song Việt bị mất vỏ não, mạng sống mong manh.

Cặp song sinh dính liền đầu tiên ở Việt Nam sống thế nào sau 33 năm phẫu thuật?-1
Ca phẫu thuật tách rời cặp song sinh Việt - Đức trở thành tâm điểm dư luận năm 1988.

Cặp song sinh dính liền đầu tiên ở Việt Nam sống thế nào sau 33 năm phẫu thuật?-2Cặp song sinh dính liền đầu tiên ở Việt Nam sống thế nào sau 33 năm phẫu thuật?-3
Ca phẫu thuật thành công với sự tham gia của 70 giáo sư, bác sĩ.

Cặp song sinh dính liền đầu tiên ở Việt Nam sống thế nào sau 33 năm phẫu thuật?-4

Nguy cơ tử vong đột ngột của Việt khiến mạng sống của Đức bị đe dọa. Vì vậy vào tháng 10/1988, cặp song sinh dính liền này được phẫu thuật tách rời.

Ca phẫu thuật lịch sử với sự tham gia của 70 giáo sư, bác sĩ kéo dài 15 tiếng. Thành công tách rời hai anh em song Việt sau đó sống thực vật, anh mất vào năm 2007.

Cuộc sống của Đức sau 33 năm ca phẫu thuật diễn ra thành công mới đây được tiết lộ trong một chương trình truyền hình. Đức hiện tại đang công tác tại làng Hòa Bình Từ Dũ. Anh cho biết từ năm 1988 đến nay đã trải qua khoảng 10 ca phẫu thuật nên sức khỏe ít nhiều bị hạn chế.

Đức cho biết anh nhiều lần bị trêu ghẹo và đã không ít lần nghĩ quẩn.

Nguyễn Đức chia sẻ: "Bản thân mình bị trêu ghẹo các kiểu. Ngày xưa khi mà bị như vậy, mình có nghĩ quẩn. Rất may mình đã tỉnh táo kịp. Mình nghĩ là cuộc sống còn rất nhiều điều tốt đẹp.

Mình đã mất đi rất nhiều thứ rồi, nếu mình làm gì không phải là không tôn trọng anh mình. Mình phải sống và tận hưởng cuộc đời đẹp nhất thay anh mình". 

Hiện tại, Nguyễn Đức đã lập gia đình và có 2 con.

Cặp song sinh dính liền đầu tiên ở Việt Nam sống thế nào sau 33 năm phẫu thuật?-5
Nguyễn Đức bật khóc trong lần xuất hiện mới đây.

Cặp song sinh dính liền đầu tiên ở Việt Nam sống thế nào sau 33 năm phẫu thuật?-6Cặp song sinh dính liền đầu tiên ở Việt Nam sống thế nào sau 33 năm phẫu thuật?-7

Cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, Nguyễn Đức bật khóc trên truyền hình nói rằng anh biết ơn 2 người, một là bác sĩ và hai là người vợ hiện tại đã luôn âm thầm, chăm sóc yêu thương gia đình.

Thông qua những hình ảnh mới nhất của Nguyễn Đức ở thời điểm hiện tại, những người theo dõi cặp song sinh dính liền ngày nào càng ngưỡng mộ nghị lực sống của anh.

Dù việc đi lại không thuận lợi song Nguyễn Đức vẫn chủ động hoàn toàn trong sinh hoạt, công việc. Không chỉ là một người cha, anh cũng gần gũi làm bạn với hai con.

Cặp song sinh dính liền đầu tiên ở Việt Nam sống thế nào sau 33 năm phẫu thuật?-8Cặp song sinh dính liền đầu tiên ở Việt Nam sống thế nào sau 33 năm phẫu thuật?-9

Cả gia đình hiện sống trong một căn nhà nhỏ ở TP. HCM với 5 thành viên. Cùng khóc, cùng cười trong những khoảnh khắc cuộc sống, anh Đức cho biết mình thấy cuộc đời đã không bất công khi ban cho mình cơ hội khác.

Theo Báo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/33-nam-sau-ca-phau-thuat-tach-roi-cuoc-song-cua-cap-song-sinh-dau-tien-o-viet-nam-the-nao-2093335.html

Cặp song sinh sinh đôi

Tin tức mới nhất