Cặp song sinh liền thân lớn tuổi nhất thế giới đã qua đời

Cùng sinh ra và lớn lên ở Beavercalet, cặp đôi song sinh này đã gắn liền với nhau trong mọi hoạt động từ khi sinh ra cho đến lúc lìa đời.

Ronnie và Donnie Galyon là cặp song sinh dính liền thọ nhất thế giới đã chính thức qua đời do tuổi già vào ngày 4/7 vừa qua tại Dayton, Ohio, Mỹ, hưởng thọ 68 tuổi. Cả hai cùng sinh ra vào ngày 28/10/1951 ở Beavercalet.

Cặp song sinh liền thân lớn tuổi nhất thế giới đã qua đời-1
Cặp đôi song sinh liền thân thọ nhất thế giới

Ngay từ khi còn trong bụng mẹ, hai anh em đã bị dinh liền phần bụng gồm có bộ phận sinh dục và hệ tiêu hóa. Mặc dù sinh ra đủ cân, đủ tháng, nhưng Ronnie và Donnie đã phải ở viện trong vòng 2 năm đầu đời để các bác sĩ cân nhắc xem có nên tách cả hai ra không. Tuy nhiên, do không có phương án an toàn cho hai anh em nên bố mẹ của cặp song sinh là ông bà Wesley và Eileen đã từ chối không thực hiện việc phẫu thuật.

Trong suốt 68 năm ở cùng nhau, cả hai đã phải dùng chung toàn bộ hệ tiêu hóa và chỉ có tay chân, tim, phổi là khác biệt. Mặc dù vậy, Ronnie và Donnie không hề thấy bất tiện khi có cuộc sống chung đụng đến như vậy. Vì không kết hôn nên Donnie sẽ lo việc nấu nướng, rửa dọn và giặt quần áo trong khi Ronnie sẽ dọn dẹp nhà vệ sinh và là người phát ngôn chính của cả hai.

Cặp song sinh liền thân lớn tuổi nhất thế giới đã qua đời-2
Cả hai cùng cố gắng để cuộc sống tốt hơn mỗi ngày.

Giống như nhiều cặp sinh đôi liền thân khác trên thế giới, đến năm 3 tuổi, cả hai đến rạp xiếc biểu diễn và được nhiều lễ hội mời đến tham dự. Theo Jim Galyon, anh trai của cặp song sinh, cát - xê trình diễn của bộ đôi đã nuôi sống cả gia đình trong nhiều năm.

Cặp song sinh liền thân lớn tuổi nhất thế giới đã qua đời-3

Cặp song sinh liền thân lớn tuổi nhất thế giới đã qua đời-4
Ronnie và Donnie Galyon khi còn nhỏ.

Ronnie và Donnie Galyon được rất nhiều kênh truyền hình nổi tiếng của Mỹ và Anh phỏng vấn. Bộ đôi thực sự tiếp thêm sức mạnh cho các cặp đôi song sinh liền thần về sống ý nghĩa và có ích hơn mỗi ngày.

Cặp song sinh liền thân lớn tuổi nhất thế giới đã qua đời-5
Ronnie và Donnie Galyon xuất hiện trên nhiều kênh truyền hình của Mỹ.

Năm 2014, khi được sách Guiness vinh danh là Cặp đôi sống liền thân thọ nhất thế giới, cặp đôi thực sự xúc động và chia sẻ: "Được Guiness ghi nhận luôn là giấc mơ tử thuở nhỏ của hai chúng tôi. Đây thực sự là dấu mốc quan trọng trong cuộc đời của cả hai".

Cặp song sinh liền thân lớn tuổi nhất thế giới đã qua đời-6
Cả hai từng cho biết vẫn luôn cảm thấy hạnh phúc vì cuộc sống của mình.

Trước Ronnie và Donnie Galyon, kỷ lục về cặp song sinh dính liền thân sống thọ nhất thế giới thuộc về anh em người Italy Giacomo và Giovanni Battista Tocci sống đến 63 tuổi.

Theo Datviet

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/cap-song-sinh-lien-than-lon-tuoi-nhat-the-gioi-da-qua-doi-1885650.htm

Cặp song sinh chuyện lạ

Tin tức mới nhất