Cặp vợ chồng tàn nhẫn bắt cóc cậu bé 13 tuổi và giam cầm trong suốt 25 năm

Vừa qua, tại tòa án Anh, một cặp vợ chồng người da màu đã phải lãnh án 12 năm tù giam cho hành vi bắt cóc và giam giữ một cậu bé trong suốt 25 năm.

Người chồng là bác sĩ Emmanuel Edet, 61 tuổi và vợ là bà Antan, 58 tuổi, gốc người Nigeria. Vào năm 1989, trong một dịp về lại quê hương thăm quê, đôi vợ chồng này đã bắt cóc một cậu bé khi ấy vừa tròn 13 tuổi từ một gia đình nghèo.

Họ đưa cậu bé sang Anh sống trong căn nhà của họ và xem cậu bé như một “nô lệ” không công thời hiện đại. Mặc dù, trước khi sang Anh, đôi vợ chồng này đã hứa hẹn với cậu bé rằng sẽ trả lương đầy đủ và cho phép cậu bé được cắp sách đến trường như bao bạn bè đồng trang lứa, nhưng thực tế lại hoàn toàn khác xa.
 
phòng khách
Một cặp vợ chồng người da màu đã phải lãnh án 12 năm tù giam cho hành vi bắt cóc và giam giữ, tạo ra một chế độ nô lệ thời kì hiện đại trong suốt 25 năm cho một cậu bé cùng quê hương với họ.

Một ngày 24 giờ, cậu bé đã phải làm việc quần quật suốt 17 giờ và không hề được nghỉ ngơi. Công việc mà cậu phải làm thì nhiều vô số, từ quét dọn nhà cửa, nấu ăn cho cả gia đình, đến chăm sóc hai đứa bé là con của đôi vợ chồng này. Chẳng những thế, họ kiểm soát mọi hoạt động trong cuộc sống của cậu, họ không cho phép nạn nhân rời khỏi nhà dù chỉ nửa bước, không được phép giao du kết bạn với các bạn đồng trang lứa nào khác.
 
vợ chồng 1
Người chồng là bác sĩ Emmanuel Edet, 61 tuổi

vợ chồng 3
Người vợ là bà Antan, 58 tuổi, gốc người Nigeria.

Mặc dù, trước mặt những người hàng xóm lân cận thì họ nhận nạn nhân là “con nuôi” của gia đình, nhưng sự thực thì cậu chưa bao giờ được ăn chung mâm, ngủ chung giường với các thành viên trong gia đình. Chỗ ăn ngủ của cậu bé chỉ là một tấm nệm bẩn đặt trong góc hành lang.

Đặc biệt, nếu không có sự cho phép của đôi vợ chồng này thì cậu bé không bao giờ được phép bén mảng đến những phòng sinh hoạt của gia đình.

Cậu bé 13 tuổi ngày nào giờ đã là người đàn ông 37 tuổi nhưng vẫn chịu sự áp bức từ gia đình tàn nhẫn này. Trong dịp lễ Giáng sinh năm 2013, gia đình ông Edet và bà Antan lại đi du lịch về quê hương Nigeria, để lại người đàn ông lầm lũi một mình .

Nhiều lần, nạn nhân này đã muốn tìm cách trốn chạy nhưng đôi vợ chồng tàn ác đã nói rằng nếu muốn bỏ trốn thì sẽ bị chính cảnh sát bắt lại vì tội nhập cư trái phép. Vì thế người đàn ông bị bắt cóc đành "nghe lời" cặp vợ chồng da màu này trong suốt 25 năm qua.

Trong một lần, nhờ phương tiện truyền thông đại chúng, chương trình “Hope for Justice”, người đàn ông đã tìm mọi cách để gửi email cầu cứu và cuối cùng nhận được sự hồi âm từ chính quyền địa phương. Những thám tử được thuê để theo dõi nhất cử nhất động của đôi vợ chồng này. Cuối cùng đôi vợ chồng này bị bắt và đang thi hành án cho tội ác của mình.
 
vợ chồng 4
Chỗ ăn ngủ của cậu bé chỉ là một tấm nệm bẩn đặt trong góc hành lang.

Thám tử thanh tra, ông Phil Brewer cho biết: “Gia đình này đã kiểm soát mọi hành động của cậu bé trong suốt một thời gian dài. Khi nạn nhân còn là một cậu bé hồn nhiên đầy khát vọng sống tại Nigeria thì đã bị chúng bắt sang Anh để làm nô lệ. Dần dần cậu bé trở nên nhút nhát, ít nói và chỉ biết vâng lời. Bây giờ, cậu bé ngày nào đã có một công ăn việc làm ổn định, một nơi ở tốt và đang theo học các lớp dạy nghề. Niềm tin vào sự công bằng và pháp lý sẽ giúp người đàn ông này có một cuộc sống tốt hơn”.

Tại tòa án, đôi vợ chồng này phải lãnh hình phạt 12 năm tù giam cho hành vi chiếm giữ người nhập cư làm nô lệ trong suốt thời gian dài.

Theo Afamily/ trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao