Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Cặp vợ chồng Thái Bình đi chúc Tết bệnh nhân Covid-19 ở Hải Dương

Ngày 16/2, bà C. có kết quả xét nghiệm lần 1 dương tính SARS-CoV-2, vợ chồng anh Q. lập tức trở thành F1.

Chiều 17/2, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thái Bình, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận cặp vợ chồng trú tại xã Quỳnh Hải, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình từng đi chúc Tết bệnh nhân Covid-19 ở Hải Dương. Thời điểm đó, người này chưa được phát hiện dương tính SARS-CoV-2

Cụ thể, chiều ngày 12/2, anh V.D.Q (31 tuổi) cùng vợ là chị N.T.Y (32 tuổi) đến chúc Tết tại nhà bà V.T.C ở thôn Tiên Động, xã Hồng Phong, huyện Thanh Miện. 

Sau đó, từ 11 giờ đến 12 giờ ngày 14/2, vợ chồng anh Q đến nhà ông V.D.T ở cùng thôn để ăn cơm cùng gia đình nhà ông T. rồi lên thị trấn Quỳnh Côi (huyện Quỳnh Phụ) vào một cửa hàng tạp hóa mua đồ chơi cho con nhưng không nhớ cửa hàng nào và cũng không đeo khẩu trang.

Cặp vợ chồng Thái Bình đi chúc Tết bệnh nhân Covid-19 ở Hải Dương-1
Ảnh minh họa

Từ 11 giờ đến 12 giờ ngày 15/2, vợ chồng anh Q. đến nhà bà P. ở cùng thôn ăn cơm, không đeo khẩu trang. Từ 15 giờ đến 16 giờ cùng ngày, vợ chồng anh Q. sang nhà ngoại ở xã Vân Hội (huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương).

Đến ngày 16/2, bà C. có kết quả xét nghiệm lần 1 dương tính với SARS-CoV-2, vợ chồng anh Q. trở thành F1. Theo lời vợ chồng anh Q., lúc ngồi nói chuyện, mọi người đều không đeo khẩu trang. 

Ngay sau khi phát hiện sự việc, lãnh đạo xã Quỳnh Hoàng (huyện Quỳnh Phụ) đã báo cáo Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 huyện Quỳnh Phụ và các cơ quan liên quan. Vợ chồng anh Q., chị Y. và một con nhỏ ở cùng được đưa đi cách ly tập trung tại khu cách ly của huyện và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Đồng thời, ngành chức năng Thái Bình khẩn trương truy vết những trường hợp tiếp xúc gần với vợ chồng anh Q, chị Y để lấy mẫu xét nghiệm, yêu cầu tự cách ly tại nhà, đồng thời phun khử khuẩn nhà anh Q.

Được biết, kết quả xét nghiệm lần 1 của các trường hợp F2 ở xã Quỳnh Hoàng đều âm tính với SARS-CoV-2.

Như vậy, tính đến 17h30 ngày 16/2, tỉnh này đã rà soát 1.540 F1, F2 liên quan đến các bệnh nhân mắc Covid-19 từ tỉnh khác về, trong đó 224 trường hợp còn thời gian phải cách ly, theo dõi sức khỏe.

Bên cạnh đó, 23.481 người từ Quảng Ninh, Hải Dương và một số tỉnh khác về cũng đang còn thời gian phải theo dõi sức khỏe. Đến nay, tại Thái Bình chưa ghi nhận trường hợp mắc Covid-19 nào trong cộng đồng.

HT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/cap-vo-chong-thai-binh-di-chuc-tet-benh-nhan-covid19-o-hai-duong-n-252056.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất