Quốc Trung: ‘Cát-xê của Adele biểu diễn ở Việt Nam là 60 tỷ đồng'

“Nhiều khán giả muốn Adele đến biểu diễn ở Việt Nam nhưng không hề biết rằng cát-xê của cô ấy là khoảng 50-60 tỷ đồng, chuyện không hề đơn giản”, nhạc sĩ Quốc Trung nói.

Chiều 28/5, nhạc sĩ Quốc Trung thông báo với báo chí về việc lễ hội âm nhạc quốc tế Monsoon Music Festival sẽ trở lại tại Hoàng thành Thăng Long sau một năm tạm dừng. UBND TP. Hà Nội đã đồng ý cấp phép cho chương trình trong 5 năm tới.

Monsoon Music Festival gần nhất được tổ chức vào tháng 11/2017. Trong đêm diễn cuối của mùa 2017, nhạc sĩ Quốc Trung rơi nước mắt và nhắc lại phát ngôn trên Zing.vn "là nghệ sĩ thì đừng chiều chuộng khán giả". Anh cũng thông báo với khán giả về việc chương trình phải tạm dừng lại.

Quốc Trung: ‘Cát-xê của Adele biểu diễn ở Việt Nam là 60 tỷ đồng-1
Nhạc sĩ Quốc Trung cho biết anh không lo lắng khi hiện nay đã xuất hiện một vài lễ hội âm nhạc khác.

Lần này, trở lại trong bối cảnh thị trường hiện nay đã xuất hiện một vài lễ hội âm nhạc, đặc biệt là nhạc điện tử, nhưng Quốc Trung khẳng định anh không lo lắng.

Trước câu hỏi liên quan đến tệ nạn ở một số lễ hội âm nhạc, đơn cử một lễ hội âm nhạc tại Hà Nội cuối năm 2018 đã làm 7 người chết, nam nhạc sĩ khẳng định Monsoon Music Festival trải qua 4 năm tổ chức, luôn hướng đến sự văn minh.

Giá trị lớn nhất của một lễ hội âm nhạc phải là âm nhạc, không phải những điều khác. Tôi dám khẳng định điều đó ở Monsoon Music Festival. Không phải ngẫu nhiên Monsoon trở thành lễ hội duy nhất được cấp phép tổ chức tại Hoàng thành. Và tôi cũng luôn muốn tổ chức tại nơi linh thiêng này, chứ không phải ở một chỗ nào khác”, anh nói.

Về nghệ sĩ quốc tế biểu diễn trong lễ hội lần này, Quốc Trung cho biết anh và ê-kíp đã gửi danh sách nghệ sĩ để thăm dò khán giả trên mạng xã hội.

Kết quả cho thấy nhiều người đề xuất thêm Adele. Nhưng mời Adele là chuyện không đơn giản. Tôi cũng nói là hợp đồng với Adele, cát-xê là khoảng 1,5–2,5 triệu bảng Anh, tương đương với khoảng 50-60 tỷ đồng, đó là chưa kể đến 2-3 triệu bảng Anh cho chi phí sản xuất”, anh nói.

Quốc Trung: ‘Cát-xê của Adele biểu diễn ở Việt Nam là 60 tỷ đồng-2
Nam nhạc sĩ cho rằng lễ hội âm nhạc cần hướng đến giá trị âm nhạc văn minh.

Ngoài ra, Adele cũng chỉ bước chân lên sân khấu Việt Nam khi có 50.000 khán giả. Nếu mời, trong hợp đồng chúng tôi phải cam kết được chừng ấy khán giả phía cô ấy mới ký, nếu chỉ có 10.000 khán giả tham dự sẽ rất khó”, nam nhạc sĩ nói thêm.

Trong cuộc trò chuyện với phóng viên, Quốc Trung tái khẳng định để thực hiện được lễ hội âm nhạc quốc tế đầu tiên và duy nhất tại Hà Nội này, năm nào anh cũng phải chịu lỗ.

 “Nhiều ngày gần đây tôi mất ngủ, phải uống thuốc ngủ. Nhưng Monsoon vẫn phải tiếp tục”, anh nhấn mạnh.

Theo Zing


Nhạc sĩ Quốc Trung cát xê Adele

Tin tức mới nhất