Cát-xê sao nữ Hàn Quốc vì sao thấp hơn hẳn sao nam dù đẹp đều?

Được biết, Kim Soo Hyun có mức cát xê lên tới 500 triệu won (hơn 10 tỷ đồng) cho mỗi tập phim truyền hình, cao gấp 5 lần các sao nữ.

Không lâu trước đây, công chúng được một phen choáng ngợp khi biết cát xê cho bộ phim truyền hình sắp tới của Kim Soo Hyun là 500 triệu won (hơn 10 tỷ đồng) cho mỗi tập. Con số này được cho là kỷ lục với một ngôi sao truyền hình trong nước của làng giải trí xứ Hàn.

Tuy nhiên, điều này đã dẫn tới nhiều tranh cãi về sự chênh lệch giữa mức lương của các diễn viên nam và nữ.

Cát-xê sao nữ Hàn Quốc vì sao thấp hơn hẳn sao nam dù đẹp đều?-1

Trong bộ phim That Night sắp tới đây, Kim Soo Hyun được trả 500 triệu won (hơn 10 tỷ đồng) cho mỗi tập, đây là con số tối thiểu bởi nó chưa bao gồm doanh thu mà bộ phim sẽ kiếm được từ quảng cáo, bán bản quyền,...

Trên thực tế, việc chênh lệch giữa mức lương của sao nam và sao nữ đã được biết đến từ lâu, song nó chưa bao giờ trở thành đề tài nghiêm túc và được quan tâm như hiện tại.

Cát-xê sao nữ Hàn Quốc vì sao thấp hơn hẳn sao nam dù đẹp đều?-2

Theo báo cáo, rất khó để tìm được những nữ diễn viên hạng A nhận được mức lương hơn 100 triệu won (khoảng 2,06 tỷ đồng) mỗi tập cho một bộ phim truyền hình dài tập. Con số này thấp hơn đáng kể so với mức lương trung bình 200 triệu won (khoảng 4,1 tỷ đồng) mà hầu hết các nam chính nhận được cho mỗi tập phim truyền hình.

Mặc dù 100 triệu won vẫn là một số tiền lớn, nhưng so với Kim Soo Hyun và các diễn viên nam khác, nó chỉ bằng một phần nhỏ so với những gì các diễn viên nam nhận được.

Những người trong ngành đã nêu lý do đằng sau sự chênh lệch lương nghiêm trọng này. Lý do đầu tiên thường thấy là các bộ phim truyền hình thường tập trung vào nam chính, do đó các sao nam được trả nhiều tiền hơn.

Cát-xê sao nữ Hàn Quốc vì sao thấp hơn hẳn sao nam dù đẹp đều?-3

Ngoài ra, các diễn viên nam cũng nổi tiếng và có độ phổ biến rộng hơn ở thị trường quốc tế. Người trong ngành khẳng định mức lương của một diễn viên phụ thuộc vào sự nổi tiếng của họ ở nước ngoài và điều này đóng một vai trò lớn trong khoảng cách lương.

Theo Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), Hàn Quốc là đất nước có khoảng cách về lương giữa nam và nữ lớn nhất, với mức chênh lệch 34,1%. Theo OECD, Hàn Quốc đã giữ vị trí đầu tiên trong 17 năm qua kể từ khi tổ chức này bắt đầu thu thập dữ liệu cho danh mục này vào năm 2002.

Anh Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tranh-cai-khi-cat-xe-cua-sao-nu-han-quoc-thap-hon-han-sao-nam-n-257636.html

Kim Soo Hyun

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao