Cậu bé 10 tuổi với biệt tài tính nhẩm không đối thủ có được là nhờ ăn... gỉ mũi mỗi ngày

Ngoài ra, Gia Khánh còn gây nhiều bất ngờ cho khán giả với những suy nghĩ rất… chững chạc về tình yêu. 10 tuổi nhưng cậu bé đã có 4 "đời bạn gái".

Tập 1 của Little Big Shots Việt Nam – Mặt trời bé con đã phát sóng vào tối ngày 9/9. Ngay từ số đầu tiên, game show đã mang đến vô vàn ngạc nhiên, thích thú với những màn đối đáp lém lỉnh, đáng yêu cùng những biệt tài khiến khán giả phải trầm trồ của các siêu nhí đến từ khắp mọi nơi trong và ngoài nước.

Bé Gia Khánh với tài tính nhẩm cực nhanh

Gia Khánh (10 tuổi) đến từ Hà Nội, gây ấn tượng với khả năng tính nhẩm thần kỳ và có suy nghĩ rất... chững chạc về tình yêu. Cậu thẳng thắn tiết lộ đã có 4 "đời bạn gái" và khẳng định "không phải là bạn bè, là tình yêu người lớn thật sự đấy ạ" - khi MC Lại Văn Sâm cho rằng đó chỉ là tình bạn.

Chưa hết, Gia Khánh còn khiến nhiều người "sáng mắt" triết lý về tình yêu đích thực: "Do định mệnh sắp đặt, hồi nhỏ yêu nhau lớn lên sẽ được gặp lại và cưới nhau". Suy nghĩ hồn nhiên và có phần người lớn của chàng trai khiến cả trường quay không thể nhịn nổi cười.
 


Màn đối đáp giữa Gia Khánh và MC Lại Văn Sâm trên "Little Big Shots Việt Nam - Mặt trời bé con"

 

Không chỉ thể hiện sự hoạt ngôn trong cách nói chuyện, khả năng tính nhẩm của cậu còn đáng kinh ngạc hơn. Theo đó, chỉ cần lắng nghe đề bài từ nhà báo Lại Văn Sâm, Gia Khánh có thể thực hiện các phép tính phức tạp như cộng trừ các chữ số hàng ngàn, phép nhân chia và khai căn trong một thời gian rất ngắn bằng cách tính nhẩm miệng.
 

Cậu bé 10 tuổi với biệt tài tính nhẩm không đối thủ có được là nhờ ăn... gỉ mũi mỗi ngày-1
Gia Khánh có thể thực hiện các phép tính phức tạp mà không cần bất kỳ sự trợ giúp nào.
 

Đem hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, cậu bé 10 tuổi khiến người xem thích thú tiết lộ bí quyết có được khả năng tính nhẩm siêu phàm. Theo đó, Gia Khánh chia sẻ món "gỉ mũi" được cậu bé "ăn luôn khi nó mới hình thành" mỗi ngày là một trong những bí kíp "bỏ túi" làm nên tài năng đặc biệt ấy.

Bật mí của Gia Khánh đã giúp MC Lại Văn Sâm quay về với tuổi thơ khi ông tiết lộ: "Đây cũng là món ăn yêu thích của tôi 50 năm trước".
 

Cậu bé 10 tuổi với biệt tài tính nhẩm không đối thủ có được là nhờ ăn... gỉ mũi mỗi ngày-2
Gia Khánh bật mí có được sự tập trung và tính nhẩm nhanh là nhờ món ăn "kì diệu" - "gỉ mũi".

Bé gái người Nga thông thạo 8 thứ tiếng

Little big shots Việt Nam - Mặt trời bé con đặc biệt ở chỗ, các tài năng nhí không chỉ đến từ Việt Nam mà còn có sự hội ngộ của nhiều quốc gia trên thế giới. Mở màn cho số đầu tiên này chính là cô bé người Nga xinh xắn đáng yêu - Bella Devyatkina (5 tuổi). Bella được mệnh danh là thần đồng ngôn ngữ khi thông thạo tiếng Nga, Anh, Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Ả-rập, Trung Quốc và Ý.

Cậu bé 10 tuổi với biệt tài tính nhẩm không đối thủ có được là nhờ ăn... gỉ mũi mỗi ngày-3
Thần đồng ngôn ngữ người Nga - Bella Devyatkina.

Tại chương trình, cô bé phát huy khả năng có 1 - 0 - 2 với thử thách đối thoại bằng 7 ngôn ngữ khác nhau với các giám khảo ngay tại sân khấu. Theo đó, Bella có thể đọc được tiếng Nga; nhìn sách tiếng Pháp trình bày; trả lời câu hỏi về màu sắc bằng tiếng Tây Ban Nha; khi hỏi thủ đô của Việt Nam là gì bằng tiếng Anh cô bé cũng trả lời chính xác;...

Tự tin trả lời mỗi câu hỏi được đưa ra và dường như không có một chút nao núng nào của Bella khiến khán giả trường quay khâm phục. Được biết, từ nhỏ Bella đã có sở thích giao tiếp với người nước ngoài. Lên lớp 2, cô bé bắt đầu làm quen với các thứ tiếng khác nhau. 

Cậu bé 10 tuổi với biệt tài tính nhẩm không đối thủ có được là nhờ ăn... gỉ mũi mỗi ngày-4
Cô bé 5 tuổi người Nga vượt qua dễ dàng mọi thử thách hỏi đáp bằng ngôn ngữ khác nhau mà chương trình đưa ra.

Cậu bé “không cái gì là không biết” - Quang Bình ghi nhớ hơn 47 lá cờ các quốc gia

Nối tiếp chương trình là cậu bé Quang Bình (5 tuổi) đến từ Vĩnh Phúc. Gây ấn tượng với thân hình "còi cọc" nhưng Quang Bình lại khiến cả trường quay "ngả mũ chào thua" với khả năng nhận diện và đọc tên vanh vách bằng tiếng Anh tên quốc gia của hơn 47 lá cờ ở khắp các châu lục.

Chưa hết, với cái tính thẳng thắn, đối đáp thông minh, Quang Bình đã khiến MC Lại Văn Sâm "ngượng nghịu". Theo đó, "tò mò" vì thân hình nhỏ con của Quang Bình - MC hỏi: "Tại sao cháu lại bé thế?" - cậu bé hồn nhiên đáp lại: "Vì cháu bé mà".

Cậu bé 10 tuổi với biệt tài tính nhẩm không đối thủ có được là nhờ ăn... gỉ mũi mỗi ngày-5
Giống Gia Khánh - Quang Bình cũng sở hữu một trí nhớ siêu đỉnh.

Bé Thư Kỳ - vũ công hiphop nhí

Thư Kỳ (9 tuổi) mang hai dòng máu Việt Nam và Trung Quốc. Hiện cô bé đang theo học tại một trường quốc tế. Cô bé người lai gây ấn tượng bởi sự tự tin và nét cá tính riêng biệt.

Thư Kỳ có niềm đam mê với bộ môn Hip hop và Waacking. Tham gia chương trình, Thư Kỳ chứng tỏ bản lĩnh sân khấu với những vũ điệu điêu luyện khiến khán giả trường quay cũng phải nhún nhảy theo nền nhạc sôi động. Thậm chí MC Lại Văn Sâm đã "bất chấp" độ tuổi "năn nỉ" cô bé hướng dẫn một vài động tác.

Cậu bé 10 tuổi với biệt tài tính nhẩm không đối thủ có được là nhờ ăn... gỉ mũi mỗi ngày-6
Thư Kỳ hướng dẫn MC Lại Văn Sâm nhảy.

Cô bé An Nhiên với tài hát nhép "không ai bằng"

Một mặt trời bé con khiến nhiều người đứng ngồi không yên nữa là cô bé An Nhiên (5 tuổi) hay còn được gọi với cái tên dễ thương Bối Bối, đến từ TP HCM.

Bối Bối chính là hiện tượng mạng xã hội nổi tiếng từ trước đó với các clip lip-sync quay cùng bố. Không chỉ gây thương nhớ với vẻ ngoài xinh xắn, đáng yêu, bé gái còn "đốn tim" khán giả bởi khiếu nói chuyện hài hước.
 

Cậu bé 10 tuổi với biệt tài tính nhẩm không đối thủ có được là nhờ ăn... gỉ mũi mỗi ngày-7
Anh Nhiên được mệnh danh "thánh nhí hát nhép"

Tại Little big shots Vietnam - Mặt trời bé con, An Nhiên khiến nhiều ông bố cũng bị "gato" trước tình cảm dành cho đấng sinh thành. Theo đó, ngay từ đầu chương trình, An Nhiên cho thấy là người sống tình cảm và đặc biệt cực thân thiết, gắn bó với bố nhiều hơn mẹ. Cô bé luôn dành cho bố những lời khen ngợi đẹp nhất: "Con yêu bố nhất vì bố đẹp trai..." và cho biết dù bố có cãi mẹ thì vẫn bênh vực bố.

Với biệt tài hát nhép cực đỉnh, Bối Bối thêm lần nữa khiến khán giả trường quay vỡ òa trong tiếng cười bởi sự hồn nhiên, ngộ nghĩnh cùng những biểu cảm đa dạng trên khuôn mặt.

Cậu bé 10 tuổi với biệt tài tính nhẩm không đối thủ có được là nhờ ăn... gỉ mũi mỗi ngày-8
Khuôn mặt bầu bĩnh đáng yêu của An Nhiên khi hát nhép.

Lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, chương trình dành cho các sao nhí Little big shots Vietnam - Mặt trời bé con đã tìm được những tài năng trẻ phi thường đầu tiên. Đúng như những gì MC Lại Văn Sâm đã nói: "Đây là chương trình dành cho tất cả mọi người, không phải cuộc thi, không ai bị loại, cũng không có giám khảo đánh giá. Chúng tôi sẽ giới thiệu những đứa trẻ tài năng của Việt Nam".

Little big shots Vietnam - Mặt trời bé con hứa hẹn sẽ mang đến nhiều ngạc nhiên cho khán giả qua những câu chuyện thú vị của các bé trong tập tiếp theo vào 20 giờ tối ngày 16/9.


Hải Vân
Theo Vietnamnet

 


Mặt trời bé con Little big shots Việt Nam hiện tượng mạng xã hội MC Lại Văn Sâm

Tin tức mới nhất