Cậu bé 8 tuổi trốn khỏi nhà vì muốn chu du thế giới

Một cậu bé 8 tuổi đến từ thành phố Astrakhan ở miền nam nước Nga đã làm dậy sóng cộng đồng mạng khi bắt đầu chuyến đi vòng quanh thế giới của mình.

Sự việc xảy ra tại thành phố Astrakhan (Nga). Theo BBC, mẹ của cậu bé đã liên lạc với cảnh sát sau khi tìm thấy bức thư con trai để lại với nội dung cậu đã lên đường chu du thế giới. Vài tiếng sau, đội tìm kiếm thấy cậu bé tại một con phố. Hành trang của cậu là cuốn bách khoa toàn thư, món đồ chơi yêu thích, ống lợn tiết kiệm và một quả chuối.

Nhà thám hiểm trẻ tuổi nói với những người cứu hộ rằng cậu mệt mỏi với chuyến đi và muốn nghỉ ngơi. Tại thời điểm đó, cậu bé đã lên 3 chuyến xe bus trước khi tiếp tục đi bộ.

Cậu bé 8 tuổi trốn khỏi nhà vì muốn chu du thế giới-1
Hành trang cho chuyến đi vòng quanh thế giới của một cậu bé 8 tuổi chỉ là từ điển bách khoa, ống lợn tiết kiệm, đồ chơi và một quả chuối. Ảnh: Bộ Nội vụ Nga.

Câu chuyện của cậu lan truyền trên các phương tiện truyền thông và nhiều người tỏ ý ngưỡng mộ với ước mơ của cậu.

"Một cậu bé 8 tuổi đến từ thành phố Astrakhan thực hiện chuyến đi vòng quanh thế giới bằng cách đi bộ. Trong khi đó, chỉ mới băng qua thị trấn mà tôi đã phàn nàn", một người dùng Twitter viết.

Thậm chí, một trường ngôn ngữ tư thục cho biết họ sẵn sàng cung cấp khóa học tiếng Anh miễn phí cho cậu bé. 

Hành động của cậu khiến nhiều người nhớ lại những chuyến đi và ước mơ của mình khi còn nhỏ.

"Khi còn là một đứa trẻ, tôi cũng định đi vòng quanh thế giới. Song, trước khi bắt đầu, tôi muốn nằm xuống nghỉ ngơi một chút để tăng thêm sức mạnh. Không ngờ, tôi ngủ thiếp đi. Cuối cùng, chuyến đi của tôi chẳng thành", một người chia sẻ.

Trong khi đó, một người khác nói anh bị bà bắt quả tang sau khi phát hiện "một thùng thức ăn" người này chuẩn bị cho chuyến chu du thế giới.

Mọi người đặt biệt danh cho cậu bé là “Konyukhov”, theo tên nhà thám hiểm người Nga dành 4 tháng để chèo thuyền qua Nam Đại Dương, với hy vọng khi lớn lên, cậu sẽ là trở thành một nhà thám hiểm vĩ đại. Họ cho rằng chuyến đi lần này chỉ là sự khởi đầu.

Một người khác cho rằng cậu bé sẽ thất vọng khi biết rằng trưởng thành, thay vì đi khắp thế giới khám phá, cậu sẽ chỉ quẩn quanh với công việc.

Đây không phải trường hợp đầu tiên trẻ bỏ nhà đi vì muốn chu du thế giới. Năm 2018, một cậu bé 12 tuổi đã bay một mình từ Australia đến Bali (Indonesia) và tận hưởng 4 ngày tại một khu nghỉ mát địa phương bằng thẻ tín dụng của cha mẹ. Cậu bé sau đó được cảnh sát Indonesia tìm thấy và đưa về nhà.

Theo Zing


Du lịch

Tin tức mới nhất