Cậu bé dừng xe nhặt rác dưới cống bẩn giữa trời mưa chứng minh câu 'nghèo mà sang'

Dù hoàn cảnh côi cút và nghèo khó, tuy nhiên Đạt lại là cậu bé sống tích cực, có trách nhiệm với mình và cộng đồng.

Hôm qua, cộng đồng mạng liên tục chia sẻ đoạn video ghi lại hình ảnh một cậu bé lớp 6 khi đi qua cống thoát nước, thấy miệng cống bị rác bịt kín đã dừng xe, dùng tay dọn rác quanh cống để khơi thông dòng chảy.

Cậu bé dừng xe nhặt rác dưới cống bẩn giữa trời mưa chứng minh câu nghèo mà sang-1
Cậu bé nhặt rác giữa trời mưa nhằm khơi thông đường ống cống. (Ảnh cap màn hình)

Hành động ý nghĩa và đáng yêu của cậu bé này đã lập tức gây xôn xao cộng đồng mạng. Sau quá tình tìm hiểu, cậu bé có tên Phạm Trọng Đạt, học sinh lớp 6/1, Trường THCS Long An. 

Đạt là cậu bé có hoàn cảnh đáng thương. Cậu sống với bà ngoại và chị gái năm nay 15 tuổi. Bố mẹ Đạt đã ly dị. Mẹ nợ nần, bỏ đi từ năm 2013 đến nay không về thăm nhà. 


(Nguồn VTV24)

Sau khi ly dị, mặc dù tòa yêu cầu người cha chu cấp 800.000 đồng mỗi tháng để nuôi dưỡng Đạt và chị gái nhưng cho đến nay, người này vẫn "bắt vô âm tín". Hàng ngày, bà ngoại đi trông nhà thuê lấy tiền nuôi cháu. Hai chị em Đạt được vợ chồng người em của bà ngoại cưu mang, nuôi ăn học.

Mặc dù hoàn cảnh khó khăn nhưng cậu bé Đạt vẫn sống tích cực, có trách nhiệm. Đạt chia sẻ, ngày hôm ấy, cậu đã đi khoảng hơn chục ống cống thoát nước để nhặt rác.

"Em thấy có cỏ lá, bao ni lông, bao giấy, em làm sạch mấy cái cống để đi lại, nếu không làm nước sẽ ngập đầy đường và hậu quả xe không thể chạy qua được", Đạt nói với ánh nhìn ngây thơ.

Khi được hỏi có ai nhắc nhở cậu bé làm như vậy không, bà ngoại cho hay Đạt hoàn toàn tự nguyện hành động. Thậm chí ngay ở nhà, cậu bé cũng thường xuyên làm vậy.

Ở nhà, sở thích của Đạt là sửa điện được tách ra từ những món ve chai. Cậu ước mơ mai này trở thành người sửa điện giỏi, giúp đỡ bà ngoại để bà có thể sống lâu trăm tuổi bên 2 chị em.

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/hoan-canh-cua-cau-be-nhat-rac-duoi-cong-ban-giua-troi-mua-n-226118.html

hành động đẹp câu chuyện cuộc sống

Tin tức mới nhất