Cậu bé nướng cả tháng lương của bố vào game, bố dắt ra công trường bắt kiếm lại

Để dạy cho con trai một bài học về cuộc sống, người cha đã đưa con trai nghiện game đi làm công trình xây dựng, khiến con nếm trải sự vất vả của việc kiếm tiền.

Trong bối cảnh nhiều bậc cha mẹ đang gặp khó khăn với việc kiểm soát thói quen chơi game của con cái, một người cha ở Hải Khẩu (tỉnh Hải Nam, Trung Quốc) gây chú ý trên  mạng xã hội khi xử lý vấn đề này bằng cách độc đáo và thực tế.

Theo truyền thông địa phương, anh Dương - một công nhân xây dựng tại Hải Khẩu - gần đây phát hiện cậu con trai đang học lớp 8 lén sử dụng điện thoại của anh để chơi game.

Đáng lo ngại hơn, chỉ trong vòng nửa tháng,để nạp tiền vào game, cậu bé đã chuyển từ tài khoản của bố 7.000 nhân dân tệ (khoảng 24,4 triệu đồng) và xóa đi tất cả các tin nhắn xác nhận giao dịch để tránh bị phát hiện.

Cậu bé nướng cả tháng lương của bố vào game, bố dắt ra công trường bắt kiếm lại-1
(Ảnh minh họa)

Đối với anh Dương, khoản tiền này thực sự rất đáng kể. Với mức lương hàng tháng khoảng 8.000 nhân dân tệ (khoảng 27,9 triệu đồng), anh phải chi trả toàn bộ chi phí sinh hoạt của gia đình.

Khi biết con trai "nướng" gần hết tháng lương của mình vào trò chơi điện tử, mới đầu anh Dương vô cùng tức giận. Sau khi bình tĩnh lại, thay vì trừng phạt con trai theo cách thông thường, ông bố này quyết định áp dụng phương pháp giáo dục thực tế hơn.

Anh trực tiếp đưa con trai đến công trường nơi mình làm việc và yêu cầu cậu bé tham gia vận chuyển các ống thép.

Mục đích của anh Dương là để con trai trải nghiệm cuộc sống lao động thực tế, hiểu được giá trị của đồng tiền và sự vất vả của cha mẹ khi kiếm tiền. Anh hy vọng rằng trải nghiệm này sẽ giúp con trai nhận ra hậu quả của việc tiêu xài hoang phí và có trách nhiệm hơn khi chi tiêu, sử dụng tiền bạc.

Cách xử lý tình huống của anh Dương thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Nhiều người ủng hộ phương pháp giáo dục thực tế này, cho rằng nó còn hiệu quả hơn so với việc đánh mắng hoặc cấm đoán.

Bên cạnh đó, một số chuyên gia giáo dục cũng lưu ý rằng, bên cạnh việc dạy con về giá trị của đồng tiền, cha mẹ cũng cần tìm hiểu nguyên nhân sâu xa khiến trẻ sa đà vào game online.

Họ khuyến nghị cha mẹ nên dành thời gian trò chuyện với con, tìm hiểu nhu cầu tâm lý của trẻ và giúp tìm ra những hoạt động giải trí lành mạnh thay thế.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/cau-be-nuong-ca-thang-luong-cua-bo-vao-game-bo-dat-ra-cong-truong-bat-kiem-lai-ar881153.html

nghiện game

Tin tức mới nhất