Cậu bé sinh ra bị khối u khổng lồ che lấp gây bất ngờ với diện mạo hiện tại

Zakary bị u não từ khi còn ở trong bụng mẹ khiến khuôn mặt cậu bé lúc chào đời đã bị che lấp gần như hết.

Khoảng vài năm trước, dư luận xôn xao trước một ca sinh hiếm gặp trong đó em bé chào đời "không thấy mặt" do đã bị đè lấp bởi một khối u lớn, đó chính là bé Zakary (Ohio, Hoa Kỳ). Mẹ của em, Valeka Riegel kể lại rằng cô rất sốc và cũng không biết mặt mũi con trông ra sao suốt nhiều tháng kể từ sau khi cậu bé chào đời.

Trước đó, trong tháng thứ 5 của thai kỳ, khi siêu âm, các bác sĩ đã cho rằng có một khối u trên má của em bé. Tuy nhiên kết qua sau khi kiểm tra và chụp MRI kỹ cho thấy tình trạng nghiêm trọng hơn thế rất nhiều: u não.

Cậu bé sinh ra bị khối u khổng lồ che lấp gây bất ngờ với diện mạo hiện tại-1
Zakary chào đời với khuôn mặt bị che lấp gần như hết bởi khối u não lớn

Hộp sọ của em bé không đóng lại đúng cách khi phát triển, khiến một số mô não dần vươn ra ngoài, qua khoảng trống bên trong phần xương giữa hai mắt và tụ lại trong một cái túi. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh ước tính chỉ có một trên 12.200 trẻ sinh ra ở Hoa Kỳ mắc dị tật tương tự Zakary, đồng nghĩa, trường hợp của bé là vô cùng hiếm gặp.

Cậu bé sinh ra bị khối u khổng lồ che lấp gây bất ngờ với diện mạo hiện tại-2
Hình ảnh chụp MRI khi Zakary còn ở trong bụng mẹ

Một đội ngũ gồm 22 bác sĩ tại Trung tâm Y tế Bệnh viện Nhi đồng Cincinnati đã được tập hợp và chỉ định chữa trị cho ca bệnh của Valeka và thai nhi trong bụng cô. Nhiều lo ngại rằng đứa trẻ sẽ không thể sống sót tuy nhiên cuối cùng, Zakary đã chào đời khỏe mạnh sau ca sinh mổ.

Mặc dù vậy, cái túi trước mặt cậu bé lại lớn và nặng đến không ngờ, kéo dài từ trán đến xuống tận miệng, đè lên và làm xẹp các hốc mũi. Vì còn quá nhỏ để phẫu thuật, các bác sĩ đã tạo ra một cái địu nhỏ để tạm nâng đỡ khối u lên, giúp em có thể tự thở và bú bình.

Cậu bé sinh ra bị khối u khổng lồ che lấp gây bất ngờ với diện mạo hiện tại-3

4 tháng sau đó, khi đã cứng cáp hơn, Zakary được phẫu thuật cắt khối u não và tái tạo khuôn mặt, loại bỏ da thừa. May mắn ca phẫu thuật phức tạp đã thành công tốt đẹp và cho đến tận lúc này, gương mặt đáng yêu của Zakary mới lần đầu "lộ diện". Chứng lồi mắt của cậu bé cũng được cải thiện hẳn.

Cậu bé sinh ra bị khối u khổng lồ che lấp gây bất ngờ với diện mạo hiện tại-4
Zakary được phẫu thuật cắt bỏ u lúc 4 tháng tuổi

"Tôi chỉ biết khóc, vì trước nay tôi đâu có biết thằng bé có hàng mi dài đẹp và đôi mắt nâu to tròn như vậy", bà mẹ Valeka Riegel bồi hồi kể lại khoảnh khắc vỡ òa trong xúc động, hạnh phúc khi lần đầu được nhìn thấy gương mặt con trai.

Được biết hiện tại sức khỏe của Zakary đã hoàn toàn ổn định, cậu bé chỉ chậm phát triển trong đúng 3 tháng đầu tiên nhưng kể từ sau khi hồi phục hậu phẫu thuật, em đã phát triển hoàn toàn bình thường.

Cậu bé sinh ra bị khối u khổng lồ che lấp gây bất ngờ với diện mạo hiện tại-5
Cậu bé đã ổn định và "lộ" gương mặt đáng yêu sau ca phẫu thuật lớn
Cậu bé sinh ra bị khối u khổng lồ che lấp gây bất ngờ với diện mạo hiện tại-6
Hình ảnh đáng yêu của Zakary

Theo Doanh nghiệp tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/cau-be-sinh-ra-khong-co-mat-bi-khoi-u-khong-lo-che-lap-khien-bo-me-cung-soc-gay-bat-ngo-voi-dien-mao-hien-tai-161210512150901625.htm

thai nhi chuyện lạ

Tin tức mới nhất