Câu chuyện cuối tuần: Giết chết 3 người vì lý do 'trời ơi đất hỡi' - mạng người rẻ mạt vậy sao?

Vụ giết hại 3 bà cháu ở Bình Dương chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ nhặt đời thường khiến chúng ta không khỏi bàng hoàng, sợ hãi...

Vụ thảm án ở Bình Dương: Giết 3 người vì nghĩ bị coi thường

Ngày 24/4, cộng đồng mạng bàng hoàng trước vụ án giết người xảy ra tại khu phố Tân Ba (phường Thái Hòa, thị xã Tân Uyên, Bình Dương). Bà Đào Thị Thu Cúc (54 tuổi), con gái ruột của bà Cúc là Trần Thị Quỳnh Nhi (17 tuổi) và cháu ngoại là bé gái Nguyễn Thị Bảo Trân (8 tuổi) bị giết khiến nhiều người bàng hoàng.

Chỉ sau 18 giờ sau khi phát hiện vụ án, cơ quan công an đã bắt giữ nghi phạm Trần Trọng Luận. Bước đầu Luận khai nhận tội ác. Theo đó, Luận thường sang nhà bà Cúc uống cafe. Tại đây, hắn thường dùng điện thoại và truy cập vào các trang web không lành mạnh nên bị con gái bà Cúc là Quỳnh Nhi trách mắng, thậm chí xua đuổi. Điều này khiến Luận nghĩ rằng bị chị Nhi coi thường. Do vậy, hắn đã đột nhập, giết bà Cúc, chị Nhi và cháu gái 8 tuổi.

Câu chuyện cuối tuần: Giết chết 3 người vì lý do trời ơi đất hỡi - mạng người rẻ mạt vậy sao?-1
Đối tượng Trần Trọng Luận tại cơ quan công an.

Sau khi gây án, đối tượng Trần Trọng Luận (34 tuổi, ngụ tại phường Thái Hoà, thị xã Tân Uyên, Bình Dương) đã uống hàng chục viên thuốc cảm để tự tử nhưng không chết. Hiện sức khoẻ của Luận không ổn định. Hắn đang được điều trị tại bệnh viện dưới sự giám sát chặt chẽ của cơ quan công an. Ngày 27/4, cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án giết người với nghi an là Trần Trọng Luận.

Vụ án khiến chúng ta không khỏi bàng hoàng. Chỉ vì những lý do vụn vặt mà đối tượng Trần Trọng Luận có thể nhẫn tâm cướp đi tính mạng của 3 người. Phải chăng mạng người "rẻ" đến vậy sao? Nó cũng là bài học cho chúng ta khi tiếp xúc với những thành phần bất hảo trong xã hội.


Diễn biến vụ thảm sát 3 người chết bằng 47 nhát dao ở Bình Dương

Ám ảnh hình ảnh con trai gục khóc bên thi thể chị lao công bị tai nạn

Khoảng 23 giờ ngày 22/4 xảy ra vụ tai nạn liên hoàn ở Hà Nội khiến một nữ lao công thiệt mạng. Theo đó, chiếc xe Hyundai 7 chỗ 29A 784.09 gây tai nạn liên hoàn ở Láng Hạ rồi bỏ chạy đến đường Láng và đâm vào một nữ lao công đang dọn vệ sinh khiến nạn nhân tử vong. Nữ lao công là bà L.T.T.H (SN 1977, ở Xã Đàn, quận Đống Đa, Hà Nội). 

Điều đáng nói là tài xế xe điên là Đỗ Xuân Tuyên không dừng xe mà tiếp tục bỏ chạy. Đến sáng hôm sau (23/4), cơ quan công an vẫn chưa thể làm việc được với tài xế Tuyên vì người này vẫn có biểu hiện say rượu.

Câu chuyện cuối tuần: Giết chết 3 người vì lý do trời ơi đất hỡi - mạng người rẻ mạt vậy sao?-2
Đức Anh gục khóc bên thi thể mẹ

Được biết tin, con trai nạn nhân chạy đến hiện trường. Khi nhìn thấy thi thể của mẹ được trùm tấm vải trắng trên đường, cậu đã không thể đứng vững. Hình ảnh cậu con trai 15 tuổi gục khóc bên thi thể của mẹ khiến chúng ta xót xa.

Việc sử dụng rượu bia khi tham gia lái xe là một tội ác. Vụ việc là lời cảnh tỉnh đắt giá cho những người sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông. 

Câu chuyện cuối tuần: Giết chết 3 người vì lý do trời ơi đất hỡi - mạng người rẻ mạt vậy sao?-3


Gia cảnh nghèo nàn của nữ lao công bị 'xe điên' đâm tử vong

Thầy giáo làm học sinh lớp 8 mang bầu

Chiều 25/4, thượng tá Đinh Kim Như, Phó trưởng Công an huyện Bảo Yên (Lào Cai), cho biết cơ quan điều tra đã khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Việt Anh (36 tuổi, ở thị trấn Phố Ràng) về tội Giao cấu với người từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi, quy định tại Điều 145 Bộ luật hình sự.

Trước đó gia đình em N.T.H (học sinh lớp 8 Trường THCS Thượng Hà (tỉnh Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) đã gửi đơn tố cáo Nguyễn Việt Anh làm con gái mình có thai 12 tuần. Hiện em H. đã được đưa đến viện Khoa học hình sự để xét nghiệm ADN xem cha của thai nhi có phải là Nguyễn Việt Anh hay không. Tuy nhiên, bước đầu Nguyễn Việt Anh đã thừa nhận hành vi phạm tội. Theo đó, thầy giáo này đã có quan hệ tình dục với nữ sinh này nhiều lần. 

Câu chuyện cuối tuần: Giết chết 3 người vì lý do trời ơi đất hỡi - mạng người rẻ mạt vậy sao?-4
Thầy giáo Việt Anh - đối tượng trong vụ việc nữ sinh H. mang thai

Trong khi đó, em H. đang rất muốn đi học lại nhưng lại không giám đi. Hiện gia đình và nhà trường đang phối hợp để tạo điều kiện cho em H. đến trường.

Trong khi giáo dục đang có nhiều vấn đề về sự xuống cấp của đạo đức nhà giáo như vụ gian lận thi cử ở Hoà Bình, Hà Giang, Sơn La, vụ ấu dâm ở Hà Nội, Bắc Giang.... vụ việc đáng tiếc ở Lào Cai lần này càng làm cho bức tranh giáo dục thêm u ám. Nó đòi hỏi các cấp, các ngành và toàn xã hội có những hành động thiết thực nhằm củng cố niềm tin của phụ huynh và học sinh với sự nghiệp giáo dục.

Cô gái bị rạch nát mặt vì tranh giành cái tủ lạnh

Đêm 21/4, xảy ra vụ ẩu đả kinh hoàng khiến cô Nạn nhân là 2 cô gái: Hoàng Thị Hải Yến, sinh năm 2000 ở Thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang và Nguyễn Thị Q., sinh năm 2001 ở Thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang. Đặc biệt, nạn nhân Nguyễn Thị Q. bị khâu đến 60 mũi.

Câu chuyện cuối tuần: Giết chết 3 người vì lý do trời ơi đất hỡi - mạng người rẻ mạt vậy sao?-5
Q. điều trị tại bệnh viện Bắc Ninh.

Nguyên ban đầu được xác định: Hoàng Thị Hải Yến có ở cùng với Vũ Thị Thuỳ Dung tại phòng 0404. Sau đó Yến chuyển đi và Nguyễn Thị Q. đến ở cùng với Dung. Đêm ngày 21/4, Yến cùng hai người bạn là Mai Hằng Nga (sinh năm 1994 ở số 4 ngõ 597, đường Ngô Gia Tự, phường Ninh Xá, TP Bắc Ninh) và Nguyễn Thị Thu Thảo (sinh năm 2000 ở Thị trấn Chi Lăng, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn) đến phòng 0404 để lấy đồ đạc của Yến. Tại đây, xảy ra mâu thuẫn với Q. Nạn nhân Q. đã dùng dao khiến Yến bị thương ở mặt và tay. Sau đó Yến đã giành được dao và rạch trên mặt của Q. năm nhát dao. Q. còn bị Thảo và Nga đánh đập.

Cơ quan công an đang chờ kết quả giám định thương tật để xử lý nghiêm vụ việc theo quy định của pháp luật.

Sự việc đáng tiếc này cũng là bài học trong việc lựa chọn người ở cùng của các công nhân.

Câu chuyện cuối tuần: Giết chết 3 người vì lý do trời ơi đất hỡi - mạng người rẻ mạt vậy sao?-6
Y. đang phải nằm viện vì những chấn thương sau sự việc với Q

DT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet


thảm sát ở Bình Dương tai nạn giao thông Giết Người

Tin tức mới nhất