Câu hỏi chụp hình cưới ở Olympia thí sinh trả lời đúng, dân mạng bóc chi tiết phi lý

Nghe giải thích của dân mạng cũng thấy không sai đâu chứ nhỉ?

Ngoài việc là sân chơi bổ ích dành riêng cho học sinh trung học phổ thông, Đường Lên Đỉnh Olympia còn là kho tàng kiến thức phong phú để mỗi khán giả tự trau dồi cho bản thân. Mới đây, thêm một câu hỏi nữa của chương trình được cư dân mạng đem ra mổ xẻ không ngừng.

Theo đó, trong phần thi Về đích của thí sinh Quang Huy ở trận thi tháng 3, quý 2, năm thứ 21 có xuất hiện câu hỏi: "Ở đám cưới, cô dâu và chú rể mời 6 người ra chụp hình kỷ niệm. Hỏi người thợ chụp hình có bao nhiêu cách sắp xếp 8 người thành 1 hàng ngang sao cho cô dâu và chú rể đứng cạnh nhau?".

Câu hỏi chụp hình cưới ở Olympia thí sinh trả lời đúng, dân mạng bóc chi tiết phi lý-1

Đáp án mà nam sinh đưa ra là 10.080 cách sắp xếp. Quang Huy giải thích thêm: Buộc cô dâu, chú rể lại làm 1. Có 7! cách sắp xếp giữa cô dâu, chú rể và 6 người còn lại. Giữa cô dâu và chú rể có 2 lần đảo hoán vị, nên đáp án là 7!x2.

Cách tính này được MC Diệp Chi đánh giá là rất thông minh, qua đó giúp thí sinh đem về 20 điểm quý giá. Tuy nhiên, sau khi phát sóng, không ít dân mạng cho rằng, câu hỏi này có chút phi thực tế một tẹo.

Chẳng là đề bài chỉ yêu cầu tìm ra số cách chụp hình với 6 khách mời với điều kiện cô dâu và chú rể phải đứng cạnh nhau. Nhưng nhiều khán giả nhận định, đã là nhân vật chính của đám cưới mà đi chụp hình lại đứng ngoài bìa thì coi sao được!

Câu hỏi chụp hình cưới ở Olympia thí sinh trả lời đúng, dân mạng bóc chi tiết phi lý-2
Kết quả của chương trình

Với góc nhìn này, một khán giả bình luận: Ta có cô dâu, chú rể phải đứng chính giữa, chứ đứng ngoài cùng thì buồn lắm. Số cách sắp xếp 6 vị khách là 6!, nhét cô dâu chú rể vào giữa, hoán vị thì ta có số cách là 2x6!, tức là 1.440 cách.

Đây chỉ là bình luận vui của cư dân mạng vì đề bài Toán học chỉ mang tính chất giả sử, do vậy không phải lúc nào cũng đảm bảo được tính thực tế. Quan trọng là đầy đủ dữ kiện để các thí sinh đưa ra được đáp án đúng phải không nào?

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/cau-hoi-dem-cach-xep-hang-chup-hinh-cuoi-cua-olympia-thi-sinh-tra-loi-dung-nhung-dan-mang-boc-me-mot-chi-tiet-phi-thuc-te-161211603133013588.htm

Đường lên đỉnh Olympia

Tin tức mới nhất