Câu hỏi hack não ở 'Đường lên đỉnh Olympia', câu trả lời khiến thí sinh 'ngã ngửa'

"Bố mẹ có 6 người con trai, mỗi người con trai có 1 em gái. Hỏi gia đình có bao nhiêu người?", bạn có tìm được ra đáp án?

Ở mỗi tập lên sóng tại sân chơi trí tuệ Đường lên đỉnh Olympia, ngoài việc tìm ra chủ nhân chiếc vòng nguyệt quế, phần câu hỏi của các thí sinh cũng nhận về sự quan tâm cực lớn.

Điển hình mới đây, dân mạng đang thi nhau bàn tán về một câu đố IQ từng xuất hiện trên sâu khấu chương trình. Câu hỏi như sau: "Bố mẹ có 6 người con trai, mỗi người con trai có 1 em gái. Hỏi gia đình có bao nhiêu người?".

Câu hỏi hack não ở Đường lên đỉnh Olympia, câu trả lời khiến thí sinh ngã ngửa-1

Được biết, phần thi này dành cho thí sinh Kiến Giang tại phần thi "Về đích" ở gói câu hỏi 40 điểm. Những tưởng câu hỏi khá dễ nhưng nếu đọc kỹ mới biết đó là câu đố mẹo. Nếu không suy nghĩ kĩ, người chơi rất dễ phán đoán sai.

Ở phần bình luận, cư dân mạng lần lượt đưa ra các đáp án không giống nhau như 7, 9, 14, 20 và 22 người. Đáp án của bạn N.M: "Gia đình có bố mẹ là 2 người, 6 con trai và 6 em gái của từng người con trai, như vậy gia đình có 14 người.",

Bạn T.V cho rằng: "Gia đình đó có 10 người, 2 bố mẹ, 6 con trai, 1 em gái và 1 em gái của bố nữa."

Và đáp án chính xác nhất là gia đình có 9 người. Cụ thể: Cả nhà có 2 bố mẹ, thêm 6 người con trai, tổng cộng là 8. Và mỗi người con trai có thể 1 em gái, đó sẽ là em gái út nên tổng số là 2 + 6 + 1 = 9 người.

Trước đó, chương trình cũng từng có loạt câu hỏi khiến người xem đau đầu suy nghĩ:

Câu hỏi hack não ở Đường lên đỉnh Olympia, câu trả lời khiến thí sinh ngã ngửa-2
Câu hỏi của thí sinh Hải Bình: "Mỗi năm A sinh nhật 1 lần. Năm nay A 17 tuổi thì có bao nhiêu ngày sinh?". Câu hỏi này khiến nam thí sinh thay 5 đáp án trong 10 giây. Người thì cho 17, có người lại nói 15. Tuy nhiên, đáp án đúng ở đây là 1 bởi A bao nhiêu tuổi đi nữa thì cũng chỉ có duy nhất một ngày sinh mà thôi.

Câu hỏi hack não ở Đường lên đỉnh Olympia, câu trả lời khiến thí sinh ngã ngửa-3
Câu hỏi của thí sinh Đức Quang: "Biết ngày 1/1/2019 là thứ Ba, hỏi ngày 1/1/2079 là thứ mấy?". Câu trả lời như sau: Mỗi năm thì trong cùng một ngày, số thứ tăng một, năm nhuận thì số thứ tăng 2. Từ 2019 đến 2079 có 15 năm nhuận. Vậy số thứ tăng là 60 + 15 = 75. 75 chia 7 dư 5 thì cộng 5 thứ hoặc lùi 2 thứ = Chủ Nhật.

Bảo Anh (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/xuat-hien-cau-hoi-hack-nao-thi-sinh-tai-duong-len-dinh-olympia-n-236742.html

Đường lên đỉnh Olympia

Tin tức mới nhất