Câu hỏi Olympia học sinh lớp 5 cũng thuộc, vậy mà 4 thí sinh bó tay

Chỉ là kiến thức lớp 5 nhưng không phải ai cũng quan sát, chú ý để giải được câu hỏi Olympia này.

Đường Lên Đỉnh Olympia là chương trình truyền hình mang tính học thuật được yêu thích nhất nhì trên sóng truyền hình.

Xem chương trình, ngoài màn so kè điểm số gây cấn của những thí sinh, khán giả cũng sẽ gom nhặt về cho mình thêm kha khá kiến thức qua những phần thi, những câu hỏi có độ hóc búa không tưởng.

Trong phần thi Về đích cuộc thi tháng 3 - quý 2, Olympia có câu hỏi: Trong truyền thuyết Việt Nam, đây là lời đề nghị của ai với sứ giả triều đình: "Ông về tâu với vua sắm cho ta một con ngựa sắt, một cái roi sắt, một tấm lá chắn sắt và một tấm áo giáp sắt, ta sẽ phá tan lũ giặc này"?

Câu hỏi Olympia học sinh lớp 5 cũng thuộc, vậy mà 4 thí sinh bó tay-1

Trước câu hỏi này, thí sinh đã đưa ra câu trả lời ngay khi MC đọc xong câu hỏi. Thí sinh đưa ra đáp án là là "Thánh Gióng". Nhưng đáp án này không chính xác. Sau đó, một bạn cùng chơi đã nhấn chuông giành quyền và đưa ra đáp án cũng là "Thánh Gióng", chung câu trả lời với thí sinh trên.

Đáp án chính xác được thông báo là: CÂU NÓI NÀY KHÔNG PHẢI CỦA AI CẢ.

Ngay khi được thông báo về đáp án cả 4 thí sinh đều bất ngờ, ngỡ ngàng không biết tại sao lại như vậy. MC Ngọc Huy giải thích thêm: "Trong câu ngoặc kép đã viết sai một chi tiết, không có 'một tấm lá chắn sắt' nào cả. Câu nói của Thánh Gióng chỉ có ngựa sắt, roi sắt và áo giáp sắt mà thôi". 

MC Khánh Vy sau đó cũng nhấn mạnh, Đường Lên Đỉnh Olympia không chỉ kiểm tra kiến thức mà còn cả sự tỉ mỉ, cẩn thận của thí sinh khi đọc câu hỏi. Đây cũng là kỹ năng rất quan trọng khi các thí sinh bước vào bất kì cuộc thi nào.

 Câu hỏi Olympia học sinh lớp 5 cũng thuộc, vậy mà 4 thí sinh bó tay-2
Thánh Gióng cưỡi ngựa bay về trời, không có tấm là chắn sắt nào cả (Ảnh minh họa)

Đúng là một câu hỏi tưởng dễ, thuộc phạm trù kiến thức cũ, ai cũng biết nhưng lại khó ra phết!

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/cau-hoi-olympia-ve-mot-huyen-thoai-viet-nam-den-hoc-sinh-lop-5-cung-thuoc-vanh-vach-ai-ngo-ca-4-thi-sinh-deu-bo-tay-162222103120608375.htm

Đường lên đỉnh Olympia

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao