Câu hỏi Toán được bàn tán nhiều nhất kỳ thi THPT Quốc gia

Đây là câu hỏi được đánh giá "dễ như cho" nhưng lại khiến khối thí sinh tiếc nuối khi để mất 0,2 điểm.

Hôm qua (7/7), hơn 1 triệu sĩ tử 2k3 chính thức bước vào kỳ thi THPT Quốc gia. Buổi sáng, các thí sinh thi môn Ngữ Văn, chiều môn Toán.

Theo đánh giá của nhiều thí sinh, nhìn chung đề Toán năm nay vừa sức. Đề thi có tổng cộng 50 câu, trong đó có 10 câu phân loại học sinh giỏi. Nếu nắm vững kiến thức sách giáo khoa, sĩ tử có thể dễ dàng nhận được 6 - 7 điểm.

Sau buổi thi, nhiều sĩ tử tích cực chia sẻ một câu trong đề thi Toán được đánh giá là "dễ như cho" nhưng lại khiến nhiều thí sinh tiếc nuối khi lỡ để mất 0,2 điểm.

Câu hỏi Toán được bàn tán nhiều nhất kỳ thi THPT Quốc gia-1
Câu toán được bàn tán rôm rả nhất kỳ thi năm nay.

Đề bài cho: "Trên đoạn [0;3], hàm số y = x^3 - 3x + 4 đạt giá trị nhỏ nhất tại điểm". Đính kèm là 4 đáp án:

A. x = 1

B. x = 0

C. x = 3

D. x = 2.

Cách tính đơn giản nhất là thay từng nghiệm đã cho vào phương trình. Tính nhẩm cũng ra phương án A, cụ thể thế với x = 1 thì kết quả của y = 2.

Câu này được xem là câu "cho điểm" thí sinh, nhưng nếu không cẩn thận thì cũng rất dễ nhầm thành tìm giá trị nhỏ nhất của phương trình. Bởi vậy mà rất nhiều sĩ tử chọn đáp án D, thay vì chọn đúng tìm x để y có giá trị nhỏ nhất.

Câu hỏi Toán được bàn tán nhiều nhất kỳ thi THPT Quốc gia-2Câu hỏi Toán được bàn tán nhiều nhất kỳ thi THPT Quốc gia-3Câu hỏi Toán được bàn tán nhiều nhất kỳ thi THPT Quốc gia-4
Người tự tin Bộ GD-ĐT không "lừa'' được mình, người lại tiếc hùi hụi vì sai câu đơn giản.

Dưới bài viết bàn luận về câu Toán này, rất nhiều thí sinh bày tỏ tiếc nuối vì lỡ làm sai. Song bên cạnh đó, cũng có nhiều bạn cho biết tự tin làm đúng.

Hôm nay (8/7), buổi sáng với thí sinh chọn khối Khoa học Tự nhiên sẽ thi 3 môn: Vật Lý, Hóa Học, Sinh Học. Còn khối Khoa học Xã hội thi Lịch Sử, Địa Lý, Giáo Dục Công Dân. Buổi chiểu, tất cả thi Ngoại Ngữ.

Chúc các sĩ tử tự tin làm bài, đạt được thành tích cao trong kỳ thi này.

Min
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dap-an-mon-toan-xuat-hien-cau-hoi-de-nhu-cho-n-268572.html

đề thi môn toán Thi THPT quốc gia

Tin tức mới nhất