'Cậu IT' Nhâm Hoàng Khang bị đề nghị truy tố

Nhâm Hoàng Khang vừa bị Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đề nghị truy tố về tội 'cưỡng đoạt tài sản'.

Ngày 12/7, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM xác nhận với Thanh Niên, đón vị đã ban hành kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND TP.HCM đề nghị truy tố bị can Nhâm Hoàng Khang (34 tuổi, ngụ Q.Tân Bình, TP.HCM) về tội "cưỡng đoạt tài sản".

Theo hồ sơ vụ án, Nhâm Hoàng Khang đã đột nhập, nắm các dữ liệu, bằng chứng của trang web rồi quay sang đe dọa, tố cáo các sai phạm đến Cơ quan điều tra. Khang buộc chủ nhân trang web sai phạm nói trên phải chuyển 500 triệu đồng vào tài khoản cho mình. Sau nhiều lần bàn bạc, Khang đồng ý nhận 400 triệu đồng và tiền đã được chuyển.

Cậu IT Nhâm Hoàng Khang bị đề nghị truy tố-1
Nhâm Hoàng Khang khi bị bắt

Tháng 7/2021, C02 phối hợp Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05) - Bộ Công an xác minh, làm rõ. Quá trình điều tra, Công an phát hiện Nhâm Hoàng Khang tống tiền và nhận 400 triệu đồn

Trước đó, Nhâm Hoàng Khang là người nổi tiếng trong giới công nghệ với biệt danh “Cậu IT”, sống và làm việc tại TP.HCM. Bị can được biết đến nhiều vì là người đưa esim vào iPhone Lock.

"Cậu IT" này cũng từng gây bão mạng xã hội khi là "đệ tử" của bà Nguyễn Phương Hằng. Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn sau, 2 bên ngừng hợp tác.

 

Cậu IT Nhâm Hoàng Khang bị đề nghị truy tố-2

Nhâm Hoàng Khang.

Có thời điểm, Khang liên tục được dân mạng nhắc đến vì với những tuyên bố lấy được các sao kê tài khoản ngân hàng của các cá nhân, quỹ từ thiện của một nữ đại gia. Sau đó, Facebook của Nhâm Hoàng Khang đã đóng lại.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cau-it-nham-hoang-khang-bi-de-nghi-truy-to-n-313028.html

Nhâm Hoàng Khang

Tin tức mới nhất