Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Cầu thủ Trung Quốc đầu tiên nhiễm virus corona

Bóng đá Trung Quốc mới đây phát hiện trường hợp đầu tiên nhiễm virus corona. Đó là một cầu thủ trẻ ở tỉnh Chiết Giang, phía đông nước này

Titan Sports Plus đưa tin CLB Zhejiang Greentown đã xác nhận việc một cầu thủ trẻ thuộc lò đào tạo của CLB này dương tính với virus corona. Theo truyền thông Trung Quốc, đây được xem là trường hợp đầu tiên dính virus corona của bóng đá nước này.

Cầu thủ Trung Quốc đầu tiên nhiễm virus corona-1
Các cầu thủ trẻ của CLB Zhejiang Greentown. Ảnh: Asiannews.

Cầu thủ trẻ nói trên nằm trong số 56 cầu thủ và nhân viên tham dự một giải đấu ở tỉnh An Huy từ ngày 16/1 đến 20/1, thời điểm thành phố Vũ Hán chưa bị cách ly.

Thông tin ban đầu cho biết vài cầu thủ trẻ khác cũng có dấu hiệu sốt và ho nhẹ. Nhiều thành viên của CLB Zhejiang Greentown được xét nghiệm và cách ly sau đó.

Tuy nhiên, chưa phát hiện thêm trường hợp có xét nghiệm dương tính với virus corona. CLB đang chơi ở giải hạng Nhất Trung Quốc (China League One) cho biết sẽ tiếp tục theo dõi các trường hợp còn lại.

Bóng đá Trung Quốc đang đóng băng hoàn toàn vì dịch viêm phổi cấp do virus corona gây ra. Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc (CFA) quyết định tạm hoãn vô thời hạn toàn bộ các giải đấu thuộc hệ thống bóng đá chuyên nghiệp của quốc gia này. Những trận đấu của các CLB Trung Quốc ở AFC Champions League cũng bị hủy.

Những đội bóng lớn như Shanghai SIPG hay Guangzhou Evergrande quyết định đưa cầu thủ ra nước ngoài tập huấn nhằm ngăn ngừa nguy cơ lây lan của đại dịch viêm phổi cấp do virus corona gây ra.

Wuhan Zall và Hebei China Fortune, 2 đội bóng nằm ở tâm dịch tại tỉnh Hồ Bắc, đã đi tập huấn nước ngoài trước đó. Vài đội bóng cho cầu thủ về nhà nghỉ ngơi trước khi nhận thông báo tiếp theo.

Tổng số ca tử vong do virus corona ở Vũ Hán đã lên tới 910. Hơn 40.000 trường hợp nhiễm virus đã được xác nhận trên toàn thế giới, với phần lớn ở Trung Quốc đại lục.

Theo Zing


Virus Corona bệnh dịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất