Cây cô đơn ở hồ Tây gãy đổ nhánh chính sau cơn mưa lớn

Chính quyền phường Quảng An, quận Tây Hồ sẽ tính toán để trồng một cây mới thay thế cây đã gãy với mục tiêu là đảm bảo an toàn, cảnh quan và tạo điểm vui chơi cho người dân.

Chiều 20/9, trong cơn mưa dông lớn, "cây cô đơn" nằm ở bãi đất trống gần phủ Tây Hồ, ven hồ Tây bị gãy đổ.

Trao đổi với Chủ tịch UBND phường Quảng An, quận Tây Hồ xác nhận sự việc và cho biết cây xanh này bị gãy hoàn toàn phần nhánh chính. Nguyên nhân được xác định là gió lớn, trong khi đó phần thân không chắc chắn, tán quá rộng. Vị này cũng cho biết đây là cây mọc tự nhiên từ lâu, không nằm trong quy hoạch cây xanh được thành phố trồng.

Cây cô đơn ở hồ Tây gãy đổ nhánh chính sau cơn mưa lớn-1
Cây cô đơn gãy đổ sau cơn dông chiều 20/9. Ảnh: Đỗ Trọng.

Mạng xã hội sau đó lan truyền hình ảnh thân cây gãy đổ khiến nhiều người tỏ ra nuối tiếc. Chủ tịch UBND phường Quảng An cho hay cơ quan chức năng sẽ tính toán trồng một cây mới vào vị trí này đồng thời cải tạo cảnh quan. Mục tiêu là đảm bảo an toàn và người dân sẽ có điểm vui chơi, hóng mát.

“Cây cô đơn” là tên được giới trẻ Hà Nội đặt cho gốc cây mọc một mình ở bãi đất gần phủ Tây Hồ, ven hồ Tây, Hà Nội. Bãi đất thông thoáng này cũng là điểm được nhiều bạn trẻ vui chơi và chụp ảnh. Khi về chiều, đây là một trong những địa điểm săn hoàng hôn đẹp của thành phố.

Trước đó vào cuối tháng 6, một trong 2 nhánh lớn của cây cô đơn bị chặt hạ. Phần sát gốc có dấu hiệu bị chặt phá. Khi đó, lãnh đạo UBND phường Quảng An (quận Tây Hồ, Hà Nội) khẳng định gốc cây này bị người lạ chặt phá, chính quyền không có ý định chặt hạ cây này.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/cay-co-don-o-ho-tay-gay-do-nhanh-chinh-sau-con-mua-lon-post1357425.html

Hồ Tây mưa lớn

Tin tức mới nhất