Đang lượn Hồ Tây, thanh niên suýt mất mạng vì bị dây diều siết cổ

Chàng trai này đã may mắn khi thoát một kiếp nạn. Nếu lúc đấy anh đang đi nhanh thì, sợi dây diều sẽ cắt đứt động mạch cổ, nghĩ thôi đã hoảng sợ rồi.

Thả diều từ lâu đã là trò chơi dân gian được rất nhiều người yêu thích. Cứ mỗi khi hè về là người ta lại thấy những chiếc diều được thả bay cao trên bầu trời.

Mặc dù là một trò dân gian rất lành mạnh với người chơi nhưng thả diều lại tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn với những người đi đường.

Mới đây, trên mạng xã hội, một chàng thanh niên trẻ đã chia sẻ giây phút sợ hãi khi thì bị sợi dây diều cuốn vào cổ trong lúc đi đường.

Đang lượn Hồ Tây, thanh niên suýt mất mạng vì bị dây diều siết cổ-1
Bài chia sẻ (Nguồn: Nguyễn Đức)

Cụ thể, vào khoảng 19h ngày 24/7, khi đang đi xem máy qua một đoạn đất trống ở Hồ Tây thì thanh niên này bất ngờ bị 1 sợi dây diều chắn ngang cổ.

Vì lúc đó trời đã tối và dây diều mảnh nên anh không thể nhìn rõ và kết quả đã bị sợi dây siết mạnh và xe máy đổ trượt một đoạn.

Sau khi bị ngã, người này vô cùng hoang mang và không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Ngay lúc đó, những người bán hàng quanh đấy nhanh chóng lại gần đỡ người thanh niên dậy.

Khi kiểm tra, anh thấy cổ mình bị hằn một vết thương dài khá sâu, đặc biệt là rất đau rát. 

"Người đi đường có trấn an mình rằng chắc do diều của ai bị đứt nên mới chắn đường và xảy ra sự cố như vậy nhưng mình chắc chắn rằng, nếu dây diều đứt thì sẽ không thể tạo ra lực cản lớn như thế và chủ nhân chiếc diều chỉ quanh quẩn gần đó", chàng trai chia sẻ.

Điều làm người thanh niên cảm thấy bức xúc là khi anh đứng nghỉ ngơi được 15-20 phút rồi mà không có một ai ra xin lỗi cũng như chịu trách nhiệm.

Chàng trai cho biết thêm, lúc đó anh chỉ muốn một lời xin lỗi cũng như hỏi thăm từ chủ nhân chiếc diều chứ không cần bồi thường. Nhưng từ đầu đến cuối người này chỉ biết trốn quanh đấy mà không chịu ra mặt.

Đang lượn Hồ Tây, thanh niên suýt mất mạng vì bị dây diều siết cổ-2

Đang lượn Hồ Tây, thanh niên suýt mất mạng vì bị dây diều siết cổ-3
Vết thương của chàng trai khiến nhiều người sợ hãi

Ngay sau khi chia sẻ lên mạng xã hội, bài viết đã thu hút rất nhiều bình luận của cư dân mạng. Hầu hết mọi người đều cảm thấy chàng trai này đã may mắn khi thoát một kiếp nạn. Bởi nếu lúc đấy anh mà đang đi nhanh thì rất có thể sợi dây diều đó sẽ cắt đứt động mạch ở cổ ngay lập tức, mới nghĩ thôi đã thấy hoảng sợ rồi.

"Nhiều người vô ý thức lắm, đi nhằm những chỗ tối om để thả diều"

"Nguy hiểm quá, nếu mà phóng nhanh tý nữa không khéo là cấp cứu rồi"

"Thế này là may mắn rồi, chứ đi nhanh chút nữa không khéo toi mạng"

Bất cứ trò tiêu khiển, những thú vui từ các trò chơi dân gian hay hiện đại, nếu không biết dừng đúng lúc, đúng chỗ, không tuân theo các quy tắc an toàn thì đều tiềm ẩn những hiểm họa khôn lường.

Vì thế, không nên vì một phút vui vẻ nhất thời của bản thân mà để xảy ra những tình huống "hy hữu", những vụ tai nạn không đáng có như trên. 

Mase
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/di-luon-ho-tay-thanh-nien-suyt-mat-mang-khi-bi-day-dieu-siet-co-n-314639.html

thả diều Hồ Tây

Tin tức mới nhất