Cây hồng trăm tuổi ở Ninh Bình 'hốt bạc', dân tranh giành khách

Khoác lên mình vẻ cổ trang độc đáo đậm chất Hàn Quốc, cây hồng trăm tuổi ở Ninh Bình thời gian gần đây đang thu hút lượng lớn khách du lịch.

Nằm tại thôn Khê Hạ, xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình, cây hồng trăm tuổi trong nhà bà Lê Thị Xiêm đang là một trong những cái tên được nhắc đến rất nhiều trên bản đồ du lịch của cộng đồng yêu xê dịch.

Cây hồng trăm tuổi ở Ninh Bình hốt bạc, dân tranh giành khách-1
Cây hồng trăm tuổi tại Ninh Bình đang là điểm check-in hot trong thời gian gần đây.

Cây hồng trăm tuổi ở Ninh Bình hốt bạc, dân tranh giành khách-2

Theo chị Xuyến - con gái bà Xiêm, khi cây hồng mới nổi, có những ngày khách đến chụp ảnh đông đặc cả đường. Tình hình dịch bệnh đã khiến lượng khách giảm đi đáng kể.

Điểm thu hút nhất khi tới đây đó là du khách không chỉ được hít thở bầu không khí trong lành, mà còn có cơ hội check-in trong không gian cổ kính của vùng nông thôn Việt Nam.

Cây hồng trăm tuổi ở Ninh Bình hốt bạc, dân tranh giành khách-3
Cây hồng cổ trĩu quả, cánh cổng gỗ đơn sơ và mảng tường đá rêu phong tạo nên khung cảnh như bước ra từ phim cổ trang Hàn Quốc

Cây hồng trăm tuổi ở Ninh Bình hốt bạc, dân tranh giành khách-4

Du khách tới đây phần lớn đều lựa chọn mặc những trang phục truyền thống từ các quốc gia như: Áo dài của Việt Nam, Hanbok của Hàn Quốc, Kimono của Nhật, Sườn xám của Trung Quốc,…hoặc quần áo mang phong cách Vintage để phù hợp với cảnh quan.

Cây hồng trăm tuổi ở Ninh Bình hốt bạc, dân tranh giành khách-5
Trong đó, Hanbok là lựa chọn phổ biến nhất, giúp du khách tạo nên những bức ảnh “sống ảo” thơ mộng

Chị Hiền – một du khách đã sinh sống tại Ninh Bình hơn 2 năm chia sẻ, chị nghe về địa điểm check-in này từ khoảng 2 tháng trước thông qua mạng xã hội nhưng đến giờ mới có cơ hội ghé thăm. Đối với chị, tuy ở đây không có quá nhiều dịch vụ đặc biệt nhưng khung cảnh mộc mạc mà xinh đẹp vẫn khiến chị thích thú đúng như kì vọng.

“Đây là một địa điểm đẹp mà mọi người nên tới để check-in, chụp ảnh, ghi lại những khoảnh khắc đẹp về cây hồng cổ sai trĩu quả. Khi mình nghĩ nó đơn giản thì nó sẽ đẹp theo một cách đơn giản, chứ mình cũng không mong là nó phải có nhiều những dịch vụ giải trí khác” – Chị Hiền cho hay.

Cây hồng trăm tuổi ở Ninh Bình hốt bạc, dân tranh giành khách-6
Tranh thủ thời gian nghỉ cuối tuần, chị Hiền ghé thăm cây hồng trăm tuổi và check-in cùng trang phục Hanbok.

Tương tự như chị Hiền, chị Hồng Thúy cho biết bản thân đã tới đây 2 lần và rất hài lòng với cảnh quan cũng như dịch vụ tại đây.

Chị chia sẻ: “Mình không nghĩ là đến hiện tại mà cây hồng vẫn còn quả nhiều như thế này. Đến đây thì được cô chủ nhà tiếp đón rất nhiệt tình và ấm cúng như gia đình. Mỗi người sẽ có một trải nghiệm riêng nhưng đối với bản thân thì mình thấy hài lòng, mặc dù đây là một điểm mới nổi nhưng mình thấy rất thích.”

Cây hồng trăm tuổi ở Ninh Bình hốt bạc, dân tranh giành khách-7

Chị Thúy rạng rỡ trong bộ cổ phục Việt. Trải nghiệm chụp ảnh tại cây hồng trăm tuổi để lại cho chị nhiều ấn tượng tốt đẹp.

Để chụp ảnh tại cây hồng trăm tuổi, du khách chỉ phải bỏ ra chi phí là 20.000 đồng/người và không bị giới hạn thời gian chụp. Ngoài ra, xung quanh khu vực check-in cũng có sẵn các dịch vụ cho thuê quần áo và trang điểm cho du khách khá tiện lợi. Giá thuê quần áo dao động khoảng 70-80.000 đồng/bộ, đã bao gồm cả trang điểm đơn giản.

Tuy nhiên, vì là điểm du lịch mới nổi và tự phát nên tại đây vẫn còn xuất hiện hiện tượng tranh giành khách du lịch giữa các bên cho thuê quần áo. Đây sẽ là điểm cần khắc phục để cải thiện trải nghiệm du lịch cho du khách.

Chia sẻ về vấn đề này, chị An Nguyễn cho biết: “Nhà chị có chọn một bên vừa là để phương tiện, vừa là để thuê trang phục, thì cũng thấy rất hợp lý. Chẳng qua là có thể nhiều người dân địa phương ở đây muốn chia sẻ quyền lợi kinh doanh với nhau nên mới xảy ra một số tranh luận".

Cây hồng trăm tuổi ở Ninh Bình hốt bạc, dân tranh giành khách-8
Chị An Nguyễn cùng gia đình quyết định ghé thăm Ninh Bình một lần nữa sau khi biết đến thông tin về cây hồng trăm tuổi nổi tiếng trên mạng.

Dù lượng khách đổ về tương đối đông trong thời điểm dịch bệnh phức tạp nhưng điều này không ảnh hưởng quá nhiều tới trải nghiệm của du khách. Phần lớn mọi người tới tham quan đều cho biết bản thân thấy an toàn bởi việc kiểm soát, kiểm tra phòng chống dịch bệnh được tỉnh Ninh Bình thực hiện chặt chẽ.

Các du khách tới đây đều phải thực hiện khai báo y tế đầy đủ và tuân thủ 5K. Do vậy, du khách không cần quá lo lắng khi lựa chọn tới du lịch tại đây.

Cây hồng trăm tuổi ở Ninh Bình hốt bạc, dân tranh giành khách-9
Tại khu vực check-in cây hồng trăm tuổi có sẵn bàn khai báo y tế để bảo đảm an toàn cho du khách và người dân.

Theo Gia đình & Xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.net.vn/cay-hong-tram-tuoi-o-ninh-binh-hot-bac-dan-kinh-bat-dau-tranh-gianh-khach-du-lich-172220113122607367.htm

Ninh Bình địa điểm du lịch

Tin tức mới nhất