CĐM soi số dư 16 tỷ dù Giang Kim Cúc liên tục báo đã hết quỹ

Trong các trang sao kê được đăng tải ngày 30/8 trên page "Giang Kim Cúc và cộng sự", dân mạng bất ngờ phát hiện một trang để lộ số dư 16 tỷ đồng.

Những ngày gần đây, Giang Kim Cúc - Trưởng nhóm thiện nguyện mai táng 0 đồng ở TP.HCM liên tục vướng vào ồn ào về chuyện từ thiện.

Không chỉ bị gia đình nạn nhân tố lợi dụng hoàn cảnh, câu chuyện của họ để ăn chặn, trục lợi từ thiện, mới đây Giang Kim Cúc còn bị CĐM đặt nghi vấn tờ sao kê với số dư tài khoản lên tới 16 tỷ đồng nhưng lại liên tục than hết quỹ trên MXH.

Được biết, trong khoảng hơn 10 ngày trở lại đây, fanpage "Giang Kim Cúc và các Cộng Sự" đã đều đặn đăng tải công khai bảng sao kê các khoản thu chi trong ngày để các mạnh thường quân và mọi người nắm bắt được. Những bảng sao kê này đều che đi số dư đầu.

CĐM soi số dư 16 tỷ dù Giang Kim Cúc liên tục báo đã hết quỹ-1
Một trang sao kê ngày 30/8 của Giang Kim Cúc để lộ số dư tài khoản 16 tỷ đồng

Thế nhưng, chiều ngày 11/9, nhiều dân mạng bất ngờ phát hiện 1 trong hơn 100 trang sao kê mà Giang Kim Cúc đăng tải hôm 30/8 để lộ số dư đầu là 16,5 tỷ đồng, số tiền gửi vào trong ngày này là 3,214 tỷ đồng.

Quan sát hình ảnh tờ sao kê này cho thấy tổng số tiền được gửi vào tài khoản được tính từ ngày 30/8 đến hết ngày 30/8. Nhưng theo admin thông báo trên trang fanpage, thì số tiền 3,214 tỷ đồng gửi vào tài khoản là do quý mạnh thường quân đóng góp trong cả 2 ngày 29/8 và 30/8.

Khi một số người thắc mắc thì Giang Kim Cúc đã giải thích rằng do ngày 29/8 ngân hàng nghỉ nên đó là bản sao kê gộp của cả 2 ngày.

CĐM soi số dư 16 tỷ dù Giang Kim Cúc liên tục báo đã hết quỹ-2
Fanpage "Giang Kim Cúc và các Cộng sự" liên tục đăng bài thông báo hết quỹ

Theo những bài chia sẻ hàng ngày từ fanpage "Giang Kim Cúc và các Cộng sự" thì admin đã liên tục thông bao hết quỹ đến 2-3 lần. Trước đó, ngày 29/8, Giang Kim Cúc thông báo hết quỹ 1 tỷ đồng dành cho nạn nhân mất vì Covid-19. Sau đó, ngày 1/9, tiếp tục thông báo hết quỹ 500 triệu cho nạn nhân mất vì Covid-19 lần 2.

Trong khi 2 ngày kế trước đó, tài khoản của nhóm thiện nguyện đã nhận tổng cộng 4,6 tỷ đồng bao gồm ngày 30/8 tiền vào tài khoản là 3,214, và ngày 31/8 là 1,4 tỷ đồng.

Đến ngày 7/9, nhóm này lại tiếp tục thông báo hết quỹ 500 triệu...

CĐM soi số dư 16 tỷ dù Giang Kim Cúc liên tục báo đã hết quỹ-3
Trong khi các ngày trước đó, sao kê tài khoản của nhóm nhận được khá nhiều tiền quyên góp từ mạnh thường quân

Thậm chí, 1 cư dân mạng đã bỏ thời gian để ngồi lọc và thống kê các khoản thu chi của Giang Kim Cúc theo những tờ sao kê mà fanpage này đã đăng mỗi ngày thì con số dư ra là hơn 13,4 tỷ đồng chứ không hề hết quỹ như những gì vị trưởng nhóm đã than vãn trước đó.

CĐM soi số dư 16 tỷ dù Giang Kim Cúc liên tục báo đã hết quỹ-4
Một bảng tổng hợp thu chi trong tháng 8 và nửa đầu tháng 9 được cho là của nhóm cũng đã được chia sẻ cho thấy số dư lại là hơn 13 tỷ đồng

Theo đó, đây được xem như là bảng chi tiết sao kê tính từ ngày 25/8 đến ngày 7/9. Trong đó, tổng số tiền thu được là 28,055 tỷ đồng và các khoản chi ra tổng cộng là 14,589 tỷ đồng bao gồm mua lương thực, mua thực phẩm, thanh toán tiền oxy, mua 2 xe cứu thương... Số tiền còn lại cuối cùng của quỹ là 13,486 tỷ đồng.

Dù chưa biết tính xác thực của thông tin trên ra sao nhưng những hình ảnh sao kê tài khoản, tổng hợp thu chi với số dư khá lớn trên đã khiến dân mạng xôn xao. Đặc biệt là trong thời điểm Giang Kim Cúc đang vướng vào những ồn ào liên quan đến việc từ thiện.

Nhiều người yêu cầu Giang Kim Cúc minh bạch toàn bộ chi tiêu trong thời gian qua, khi có rất nhiều người tin tưởng và quyên tiền ủng hộ cho nhóm này làm từ thiện.

Theo Pháp Luật & Bạn Đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/cdm-soi-ra-so-du-16-ty-dong-trong-to-sao-ke-du-giang-kim-cuc-lien-tuc-livestream-thong-bao-da-het-quy-162211109173941969.htm

Giang Kim Cúc Từ Thiện Livestream

Tin tức mới nhất