CEO bị tố 'làm màu' khi quyên góp hơn 25 tỷ: Từ cô bé nghèo Đắk Lắk, tốt nghiệp xuất sắc ĐH Mỹ, sở hữu cơ ngơi 600m2 giá chục tỷ

Hiện nữ doanh nhân đang sống hạnh phúc cùng chồng và con trai trong căn penthouse 600m2 tại chung cư cao cấp ở TP.HCM.

Những ngày gần đây, thông tin nữ doanh nhân kiêm beauty blogger Hannah Olala quyên góp 1 triệu USD (tương đương 25,3 tỷ đồng) cho UNICEF Việt Nam khiến dư luận chú ý.

Cô vốn được biết đến như một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực mỹ phẩm và làm đẹp trong nước, bên cạnh đó còn điều hành công ty riêng về thẩm mỹ và làm đẹp. Tuy có cuộc sống hạnh phúc và thành công viên mãn nhưng ít ai biết rằng, Hannah Olala từng có tuổi thơ khó khăn.

Câu chuyện được nữ CEO chia sẻ trên trang cá nhân vào đúng dịp sinh nhật tuổi 40 đã tạo động lực và truyền cảm hứng cho những người yêu mến và theo dõi cô.

Cha mẹ nông dân đông con tại vùng quê nghèo Đắk Lắk nuôi con làm doanh nhân, học giáo sư tại Mỹ

Hannah Olala tên thật là Hannah Nguyễn, sinh năm 1984 tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Gia đình làm nông lại có đến 10 người con nên tuổi thơ các anh chị em Hannah trải qua trong khó khăn, nhưng ngập tràn tình yêu thương của cha mẹ. 

Cô kể, mẹ cô chỉ được học đến lớp 4 còn cha cũng chỉ học đến lớp 12 nhưng họ luôn nhắc nhở anh em cô rằng nếu muốn có cuộc sống tốt hơn thì con đường nhanh nhất và dễ nhất là con đường học vấn.

Năm 10 tuổi, gia đình cô định cư tại Mỹ và từ đây, bố mẹ cô tiếp tục làm việc không ngừng nghỉ để tất cả các con có cơ hội học đại học.

Không phụ sự kỳ vọng này, anh trai Hannah tốt nghiệp tiến sĩ và đang là giáo sư dạy ở một trường đại học top đầu tại Mỹ. Còn Hannah Olala cũng tốt nghiệp loại xuất sắc ngành kinh tế tại đại học City University of New York.

Nữ CEO bị tố “làm màu” khi quyên góp hơn 25 tỷ: Từ cô bé nghèo Đắk Lắk, tốt nghiệp xuất sắc đại học Mỹ, giờ sở hữu cơ ngơi 600m2 giá hơn chục tỷ - Ảnh 1.
Hannah Olala là con út trong một gia đình làm nông có 10 người con tại Đắk Lắk. Với mong muốn để các con có cuộc sống tốt nhất, cha mẹ cô bươn chải đưa cả gia đình sang Mỹ và khuyến khích các con theo đuổi con đường học tập đến cùng.

Từ khi còn nhỏ, cô đã thể hiện sự đam mê và tình yêu với làm đẹp. Trong thời gian đi học, cô tự tìm công việc làm thêm tại các beauty-salon để kiếm tiền trang trải học phí và tích lũy kinh nghiệm.

Bằng sự cố gắng không ngừng nghỉ và lòng nhiệt thành, đến nay Hannah Olala đã trở thành một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực mỹ phẩm và làm đẹp trong nước.

Với kiến thức và kinh nghiệm bài bản, Hannah Olala quyết định trở về Việt Nam cùng chồng vào năm 2011 và tiếp tục theo đuổi sự nghiệp làm đẹp tại quê hương.

Bằng tình yêu và sự sáng tạo không ngừng, Hannah Olala đã góp phần vào việc nâng cao nhận thức về làm đẹp và tự tin cho phụ nữ Việt Nam, mở ra những cơ hội mới và lan tỏa niềm vui và sự tự tin trong cuộc sống hàng ngày.

Nữ CEO bị tố “làm màu” khi quyên góp hơn 25 tỷ: Từ cô bé nghèo Đắk Lắk, tốt nghiệp xuất sắc đại học Mỹ, giờ sở hữu cơ ngơi 600m2 giá hơn chục tỷ - Ảnh 2.
Sau hơn 2 thập kỷ nỗ lực không ngừng nghỉ để theo đuổi đam mê, đến nay Hannah Olala đã trở thành một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực mỹ phẩm và làm đẹp trong nước

Mong muốn mọi trẻ em đều được đi học, được bảo vệ và có cơ hội “thay đổi cuộc đời"

Sinh ra trong gia đình khó khăn và tự đi lên bằng chính khả năng của mình, Hannah luôn tin rằng cuộc đời mình là do tự mình làm chủ, bằng sự siêng năng và nỗ lực, chứ không phải dựa vào ai khác.

"Phụ nữ cũng hoàn toàn có thể sống cuộc đời theo mình mong muốn”. 

Với quan điểm này, Hannah Olala đã quyết định làm điều ý nghĩa trong dịp sinh nhật 40 tuổi, đó là quyên góp 1 triệu USD (tương đương 25,3 tỷ đồng) cho UNICEF Việt Nam để giúp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở Việt Nam mình, đặc biệt là những bé gái, chưa có điều kiện có thể có cơ hội đi học, cơ hội để đạt được sự bình đẳng giới đáng có, cơ hội được trao quyền và được bảo vệ, và cơ hội “thay đổi cuộc đời” giống như cô trong quá khứ.

Nữ CEO bị tố “làm màu” khi quyên góp hơn 25 tỷ: Từ cô bé nghèo Đắk Lắk, tốt nghiệp xuất sắc đại học Mỹ, giờ sở hữu cơ ngơi 600m2 giá hơn chục tỷ - Ảnh 3.
Nữ CEO chuyển khoản trước 10 tỷ, cam kết sẽ ủng hộ 1 triệu USD vì mong rằng mọi trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở Việt Nam, đặc biệt là những bé gái sẽ có cơ hội đi học, được trao quyền và được bảo vệ, và cơ hội “thay đổi cuộc đời” giống như cô trong quá khứ.

Thông tin nữ doanh nhân bỏ 1 triệu USD làm từ thiện thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả. Tuy nhiên bên cạnh những lời khen ngợi, cô cũng vấp phải không ít “gạch đá" vì bị cho rằng đang làm màu, phông bạt.

Đáp lại điều này, Hannah Olala tâm sự rằng với cô, làm từ thiện có thể âm thầm hoặc “la làng" lên cho cả thế giới biết, cả hai cách đều tốt cả.

“Tuy nhiên nếu thông điệp của mình lan toả thì biết đâu một số người được truyền cảm hứng và cùng mình chung tay giúp đỡ thêm nhiều người khác.

Tôi thậm chí còn mong muốn có nhiều người ganh tỵ, 'dằn mặt' tôi bằng cách ủng hộ nhiều hơn, để nhiều người được giúp đỡ hơn nữa. Mỗi người mỗi quan điểm nhưng chỉ cần mình làm việc có ích cho xã hội đã là điều tốt rồi”.

Hannah Olala cho biết, với cô, điều ý nghĩa nhất trong cuộc sống là mình có thể góp phần thay đổi tích cực cho xã hội xung quanh, cho quê hương, cho người thân, và cuộc đời của một ai đó.

Với khoản tài trợ này, Hannah Olala mong muốn truyền cảm hứng cho mọi người, cho những người theo dõi mình trên mạng xã hội, cho bạn bè để mọi người cùng trở thành một cộng đồng, đặc biệt là cộng đồng phụ nữ xinh đẹp, văn minh và nhân ái, cùng nhau chung tay để thay đổi và giúp đỡ thế hệ tương lai.

Nữ CEO bị tố “làm màu” khi quyên góp hơn 25 tỷ: Từ cô bé nghèo Đắk Lắk, tốt nghiệp xuất sắc đại học Mỹ, giờ sở hữu cơ ngơi 600m2 giá hơn chục tỷ - Ảnh 4.
Cô coi đây là món quà sinh nhật tuổi 40 tự tặng cho bản thân mình.

Là một doanh nhân và người nổi tiếng, Hannah Olala ủng hộ chương trình của UNICEF về bảo vệ trẻ em, chú trọng về trao quyền cho trẻ em gái và phụ nữ, bằng việc trang bị cho trẻ em gái kiến thức, kỹ năng và cơ hội lãnh đạo để các em có thể tự ra quyết định về cuộc sống và phát huy tối đa tiềm năng tối đa của mình.

Cam kết của Hannah Olala là một minh chứng đáng khích lệ về sự tham gia của các nhà tài trợ cá nhân trong việc xây dựng một thế giới công bằng hơn cho trẻ em, đặc biệt là trẻ em gái.

Nữ CEO bị tố “làm màu” khi quyên góp hơn 25 tỷ: Từ cô bé nghèo Đắk Lắk, tốt nghiệp xuất sắc đại học Mỹ, giờ sở hữu cơ ngơi 600m2 giá hơn chục tỷ - Ảnh 5.
Hiện Hannah Olala đang sống hạnh phúc cùng chồng và con trai trong căn penthouse 600m2 tại chung cư cao cấp ở TP.HCM. Đồng thời vợ chồng cô còn sở hữu nhiều tài sản đắt đỏ khác.

Hannah Olala là một cái tên khá nổi tiếng với cư dân mạng nói chung và giới làm đẹp nói riêng. Cô là một nữ doanh nhân, CEO kiêm KOL - beauty blogger, người truyền cảm hứng và chia sẻ kiến thức làm đẹp với hơn 1 triệu người theo dõi trên Facebook. 

Hannah thường xuyên có những chia sẻ về cuộc sống, quan điểm về tình yêu, hôn nhân được đông đảo khán giả đón nhận. Ngoài ra, cô còn là chủ nhân của những phiên livestream khủng, đồng thời đang là giám đốc điều hành công ty kinh doanh trong lĩnh vực mỹ phẩm và chăm sóc sắc đẹp phụ nữ.

Cô từng làm quản lý các thương hiệu nước hoa và mỹ phẩm cao cấp uy tín như Burberry, Make Up Forever, Gucci, Hugo Boss… Hiện, cô đang sống trong căn penthouse 600m2 tại chung cư cao cấp ở TP.HCM, đồng thời sở hữu nhiều tài sản đắt đỏ khác.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nu-ceo-bi-to-lam-mau-khi-quyen-gop-hon-25-ty-tu-co-be-ngheo-ak-lak-tot-nghiep-xuat-sac-ai-hoc-my-gio-so-huu-co-ngoi-600m2-gia-hon-chuc-ty-a425228.html

Hannah Olala Từ Thiện trẻ em

Tin tức mới nhất